Du lịch Đà Nẵng: Gửi một chút tình quê hương

authorTrần Thanh 14:00 16/02/2017

(VietQ.vn) - Giữa cái nắng gió, khô cằn của dải đất miền Trung, Đà Nẵng được ví như thành phố đáng sống nhất Việt Nam, đẹp mê đắm lòng người.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Tôi vẫn còn nhớ lần đầu tiên mình đặt chân đến Đà Nẵng, thành phố này đã chào đón tôi với con đường đèo Hải Vân đẹp như thiên đường, với màu xanh thăm thẳm của biển và những rặng núi mướt một màu xanh của rừng cây. Tôi yêu Đà Nẵng từ giây phút ấy, một tình yêu ngây ngất với đúng nghĩa của từ ngưỡng mộ và tôn thờ. Tình yêu đó càng được đắp bồi sau 3 năm tôi chọn nơi đây làm nơi nghỉ hè. Mỗi phút giây tôi hít hà bầu không khí trong lành ở đây, ăn những món ngon lành với giá chỉ 15k ở một cửa hàng ven hè, hay chỉ đơn giản là ngồi nói chuyện với một người bán hàng xởi lởi, tôi biết tình yêu đó đã ngấm sâu vào trái tim mình. 

Đọc đến đây, nếu bạn hỏi tại sao yêu Đà Nẵng đến thế thì đúng thật là khó trả lời. Tại sao ư? Nếu có một lý do thật rõ ràng thì chắc chắn là không thể. Nhưng nhiều lý do thì đúng là điều mà tôi đang chất chứa cần được chia sẻ. Cũng có thể nó không trọn vẹn, nhưng tôi nghĩ nó cũng đủ để khiến trái tim chúng ta ấm lại khi nghĩ về thành phố duyên dáng này. 

du lịch Đà Nẵng gửi một chút tình quê hương

Đà Nẵng được ví như thành phố đáng sống nhất Việt Nam (Ảnh: Internet)

Có rất nhiều bài hát, bài thơ viết về Đà Nẵng như một món quà hấp dẫn dành tặng cho mảnh đất này. Bài hát “Đà Nẵng tôi yêu” do ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thể hiện đã chạm vào tận cùng trái tim của con người. Bài hát đã giới thiệu một thành phố biển bên bờ Sông Hàn thật thơ mộng và đang đổi thay rất nhanh như nhà thơ – nhà báo Thanh Thảo đã nhận định: “Đà Nẵng hôm nay đúng là chàng trai làng Gióng vươn vai đứng dậy, lưng tựa vào Trường Sơn, mắt nhìn thẳng ra biển Đông” .

Đà Nẵng bây giờ đẹp lắm em ơi

Biển vẫn rất xanh bên bờ cát trắng

Gió miên man, gió hoài chẳng lặng

Sóng hôn bờ, hôn mãi không thôi

 

Đà Nẵng quê mình đẹp lắm em ơi!

Có núi, có sông, ruộng đồng, biển cả

Mảnh đất, con người, ngày đêm hối hả

Cho một sông Hàn thành nhạc, thành thơ.

 

Đà Nẵng ơi! Sao mà yêu đến thế

Gian khó quá nhiều nay tỏa sáng lung linh

Công sức tình người dựng xây thành phố trẻ

Đẹp những con đường rạng rỡ ánh đèn đêm

 

Mắt nhìn thẳng và chân ta bước tiếp

Xây thành phố này vươn tới những tầm cao…

Thêm những chiếc cầu cho đôi bờ nối nhịp

Thêm những công trình gần lại với trăng sao!

 

Dẫu phía trước không chỉ là nắng đẹp

Đường ta đi đâu chỉ có hoa hồng

Qua năm tháng những gì ta có được

Một chút tự hào, Đà Nẵng của tôi ơi!”

Một thành phố nằm nép mình ven biển và có con sông Hàn thơ mộng chảy qua, nơi mà người ta cảm nhận được vẻ hiện đại hòa quyện cùng không gian cổ tích của một địa danh được ca tụng là đáng sống nhất Việt Nam. Nhưng đó chưa phải là tất cả những gì người ta nghĩ về Đà Nẵng, trong trái tim của những người trẻ thì nơi ấy như chốn dừng chân trải nghiệm bao điều mới mẻ.

Đà Nẵng có nhiều nơi để tham quan lắm mà có lẽ chỉ một hai ngày ta sẽ chẳng thể nào thăm thú hết. Đó là những bãi biển xinh đẹp và sạch đến ngỡ ngàng, là bờ cát mịn trải dài đến tận chân trời, là những cây cầu huyền thoại bắc ngang dòng sông Hàn đang mơ màng hay bán đảo Sơn Trà, nơi  có đỉnh bàn cờ khiến Tiên ông phải cau mày suy nghĩ bao năm. Có lúc ta lại mơ màng lạc bước Bà Nà Hill để biết thế nào là tiên cảnh. Bà Nà Hill quanh năm chìm trong sương mù ảo diệu, khiến ta cảm thấy mình như chạm được vào mây, cưỡi mây là đi như những vị nhà trời. Nhưng lại có lúc nơi ấy khiến ta nghĩ mình đang chu du nơi phương trời tây nào đó, đẹp tới mơ màng.

du lịch Đà Nẵng gửi một chút tình quê hương

 Biển Đà Nẵng tuyệt đẹp thu hút du khách trong nước và quốc tế (Ảnh: Internet)

 Có vài người lại thích cảm giác được vi vu trên cung đường đèo Hải Vân, ôm vào lòng biển xanh, trời cao, những dãy núi hùng vỹ và cả thành phố nhỏ xinh đang rạo rực sức sống mỗi ngày. Đà Nẵng có bao điều khiến ta yêu đến thế nhưng có lẽ chỉ khi trái tim còn những nhiệt huyết của thanh xuân, ta mới cảm nhận được đủ đầy mọi phong vị của cuộc sống, trong rộn ràng nhuốm chút ưu tư, trong vẻ hiện đại của một thành phố văn minh.

Đi dọc bờ biển Đà Nẵng ngắm những cánh chim bồ câu trong buổi sớm an lành là một khởi đầu khá tuyệt cho một ngày thú vị. Biển trong xanh hiền hòa chẳng hề vương chút xáo động hay ồn ào, biển dịu dàng phơi mình trong nắng, lấp lánh màu của sự bình yên, tinh khiết.

Cũng như những thành phố hiện đại khác, Đà Nẵng không thiếu những quán cà phê, trà sữa dễ thương, view đẹp để bạn tạt ngang vào khi cảm thấy khó chịu trước sự nóng bức của buổi trưa.  Dạo chân vào khu chợ Hàn nổi tiếng Đà Nẵng, bạn sẽ thấy khung cảnh nhộn nhịp, người mua kẻ bán với đủ loại đặc sản. Tôi bị cuốn hút với những gian ẩm thực vô cùng hấp dẫn, từ các món ăn chính đến các món ngọt như chè, xôi và sinh tố…

du lịch Đà Nẵng gửi một chút tình quê hương

 Ẩm thực Đà Nẵng níu chân du khách (Ảnh: Báo du lịch)

 Đi về phía biển đêm, trải lòng vào những ngọn gió, để sóng xoa dịu tâm tư, thấy tâm hồn nhẹ nhàng quá  đỗi. Biển đêm Đà Nẵng đông hơn ban ngày, nhưng tuyệt nhiên chẳng có sự ồn ào, mọi người vẫn lặng lẽ ngồi bên nhau, khẽ khàng chuyện trò, ai cũng có một khoảng trời, một vùng biển vắng cho riêng mình. Ngồi ngắm biển rồi ghé một vào các xe hải sản ven đường thì ấm áp và hạnh phúc phúc biết bao.  

 Chỉ vậy thôi, chỉ quanh quẩn những chốn thân quen nhưng sao thấy Đà Nẵng lại khác lạ vậy, yên bình, dung dị và chân chất làm sao. Ai đó yêu Đà Nẵng vì mảnh đất này lung linh, rực rỡ, vì Đà Nẵng trẻ trung, hiện đại nhưng trong khoảnh khắc lang thang ấy tôi nhận ra rằng tình yêu của tôi đối với mảnh đất nơi này đến từ những điều thật đơn giản tựa như một gian hàng rong, một nụ cười hay một khoảng trời an nhiên bên biển vắng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang