Du lịch dịp 30/4-1/5: Lo ngại ‘kỳ nghỉ Vàng’ dịch vụ 'sốt cao'

author 06:54 20/04/2016

(VietQ.vn) - Du lịch 30/4 có đặc điểm là “kỳ nghỉ Vàng”, năm nào cũng có một số lượng khách rất đông đăng kí đi tou khiến các điểm vui chơi giải trí đông kín.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Các tour 30/4: Không có tình trạng quá tải như mọi năm

Theo thông tin từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay rơi vào hai ngày nghỉ cuối tuần thứ bảy và chủ nhật nên công chức, người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày 2/5 và 3/5, tổng cộng là 4 ngày nghỉ.

Như vậy,  sau kỳ nghỉ dài Giỗ tổ Hùng Vương vừa qua, sắp tới đây, người dân sẽ lại được nghỉ lễ 4 ngày.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Công ty HanoiRedtours cho biết: Giai đoạn này, do là “kỳ nghỉ Vàng”, lượng du khách đăng kí tour tăng mạnh, cũng như các năm trước. Dự đoán trước được nhu cầu du lịch tăng rất cao giai đoạn này, HanoiRedtours đã tung ra chùm tour 30/4 từ rất sớm (cuối tháng 2 - đầu tháng 3) và nhận được phản hồi tích cực từ du khách.

Cụ thể hơn, tính cho đến giai đoạn này, các tour 30/4 ở HanoiRedtours gần như đã chốt hết đoàn, các tour tuyến xa đòi hỏi hoàn thành thủ tục visa sớm thì đã kín chỗ và chốt hết. Số lượng khách đăng kí tour 30/4 tính đến thời điểm hiện tại là khoảng hơn 1000 khách và dự kiến sẽ còn tăng nữa, đặc biệt là các tour nội địa.

Đến thời điểm này, các tour 30/4 ở HanoiRedtours gần như đã chốt hết đoàn. Ảnh minh họa.

Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cũng đưa ra thông báo: Trong giai đoạn cao điểm từ 28/4/2016 đến 04/5/2016, VNA triển khai tăng thêm 136 chuyến bay một chiều trên 9 đường bay nội địa. Tổng tải cung ứng trong giai đoạn này đạt khoảng 250.000 ghế, tăng gần 10% so thường lệ và 35% so cùng kỳ, tập trung chủ yếu trên các đường bay giữa Hà Nội - Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Huế; Tp.Hồ Chí Minh - Phú Quốc.

Để chuẩn bị phục vụ trong dịp lễ 30/4 năm nay, Công ty CP Dịch vụ Du lịch và thương mại TST (TST Tourist) tung ra 88 tour. Trong đó, có 58 tour du lịch nước ngoài và 30 tour trong nước.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Marketing: Tại TST Tourist, tổng số chỗ phục vụ trong dịp lễ 30/4 năm nay khoảng 3.500 khách, trong đó có 2.500 khách du lịch nước ngoài và 1.000 khách du lịch trong nước.

“Theo nhận định chung, mức giá tour lễ năm nay trên thị trường có hướng tăng nhẹ khoảng 5% so với giá ngày thường, tuy nhiên lại thấp hơn so với cùng kỳ dịp lễ những năm cùng kỳ, do mức độ dồn khách không quá căng thẳng lên các dịch vụ. Lý do chính vì đây là kỳ nghỉ ngắn, gần kề dịp nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương trước đó” – ông Mẫn nhận định.

Nơi nào đông khách nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5?

Nói về tình hình bán tour lễ 30/4 tại TST Tourist, ông Mẫn tiết lộ: “Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã đạt 75%, bao gồm cả tour trong và ngoài nước. Tập trung vào các điểm du lịch truyền thống như: Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Phú Quốc, tour miền Trung và miền Bắc, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu, Úc, Mỹ…”.

Do đặc thù của kỳ nghỉ ngắn, vì vậy, TST Tourist tập trung phục vụ nhu cầu du khách ở nhóm các sản phẩm tour ngắn ngày trong nước, từ 3 đến 4 ngày. Tất cả các tour đều sử dụng phương tiện vận chuyển hàng không.

Trong số các điểm đến hiện nay “hot” phải kể đến Nha Trang – Đảo khỉ, Huế - Đà Nẵng – Hội An (Lễ Hội Festival Huế 2016), Phú Quốc, Hà Nội – Ninh Bình – Sapa...

Bên cạnh đó, “các tour du lịch nước ngoài như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai cũng có tốc độ bán khá nhanh, do đó để đáp ứng hết nhu cầu của khách hàng đến giờ, TST Tourist đã chuẩn bị thêm chỗ cho các tuyến này” – ông Mẫn nói.

Đà Lạt - điểm đến lý tưởng trong dịp 30/4. Ảnh: Internet.

Tại HanoiRedtours, ngoài các tour nội địa, tour nghỉ dưỡng biển đảo (Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Quy Nhơn…) và chùm tour phổ thông đến các nước trong khu vực (Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Lào, Trung Quốc, Singapore, Malaysia…) vẫn luôn được du khách ưu ái lựa chọn, năm nay, một số tuyến xa như Nhật Bản, Hàn Quốc; thậm chí tour chi trả cao như Dubai, Châu Âu, Mỹ… cũng được rất đông đảo du khách lựa chọn cho kì nghỉ của mình.

Bên cạnh đó, HanoiRedtours còn tổ chức tour trong ngày đến các Resort trong cùng hệ thống: Flamingo Đại Lải Resort, Cát Bà Beach Resort dành cho đối tượng khách hàng có khối lượng thời gian eo hẹp.

HanoiRedtours có lời khuyên nho nhỏ dành cho khách hàng giai đoạn này, đó là: do đặc điểm là “kỳ nghỉ Vàng”, năm nào cũng có một số lượng khách rất đông đăng kí đi tour theo nhóm, theo gia đình nên mọi du khách nếu muốn đi tour giai đoạn này thì nên lên kế hoạch sớm và đặt chỗ sớm hơn, tránh tình trạng tour hết chỗ hoặc còn chỗ nhưng không đủ thời gian cho khách làm hộ chiếu, visa.

Đặc biệt là những tour tuyến xa có thủ tục visa đòi hỏi khá nhiều thời gian để hoàn thiện, du khách lại càng nên lưu ý điều này để đặt chỗ và nộp giấy tờ làm thủ tục càng sớm càng tốt, tránh đến sát ngày mới nộp.

Như vậy, ngay từ những bước đầu, nếu thủ tục giấy tờ và việc đăng kí tour thuận lợi, tâm trạng đi tour của du khách cũng sẽ hứng khởi hơn, tốt đẹp hơn, hứa hẹn một chuyến đi tuyệt vời hơn rất nhiều.

>> Để không chết vì ung thư, người Việt cần làm gì chống thực phẩm bẩn?

 Dương Phương Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang