Du lịch hè 2017: Giảm giá tour chất lượng dịch vụ có bị ảnh hưởng?

author 14:37 22/05/2017

(VietQ.vn) - Săn tour giảm giá được nhiều du khách quan tâm dịp hè này. Tuy nhiên, dù săn được tour giá rẻ nhưng cũng không ít người tỏ ra băn khoăn tour du lịch giá rẻ chất lượng dịch vụ liệu có bị giảm đi?

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Các hãng du lịch đua giảm giá để "câu khách"

Vào thời điểm bắt đầu vào hè 2017, rất nhiều du khách đang có nhu cầu tìm kiếm cho bản thân và gia đình một địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng phù hợp với sở thích và túi tiền của mình nhằm giải trí, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều công ty du lịch đã bắt đầu tung ra những chiến lược kinh doanh mới nhằm câu kéo khách du lịch đăng ký đặt tour nhiều hơn với những chương trình khuyến mại, ưu đãi giảm giá sốc.

Nhiều tour giảm giá được các hãng du lịch đưa ra để hút khách. 

Qua khảo sát một số công ty chuyên về lữ hành, du lịch nổi tiếng như Vietravel, HanoiTourist, Vietrantour… có thể thấy rõ các tour du lịch hè 2017 đa dạng cả về nội dung và hình thức. Trong đó, các tour du lịch biển đặc biệt chiếm ưu thế về số lượng khách đăng ký.

Theo ông Lê Hồng Thái, Phó giám đốc Công ty lữ hành HanoiTourist, ở mùa du lịch hè 2017 này, công ty đã chuẩn bị rất nhiều tour chất lượng với mức giá ưu đãi so với năm trước nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng.

Cụ thể, với các tour trong nước đi Đà Nẵng, Quy Nhơn, công ty đã áp dụng mức giá cạnh tranh hơn so với trước (giá trọn gói đã bao gồm vé máy bay dao động từ 5-6 triệu đồng/người). Do đó, đây chính là chính là hai tuyến nội địa ăn khách nhất tới thời điểm hiện tại của HanoiTourist.

Theo tính toán của HanoiTourist, đối với tour biển đến Quy Nhơn, lượng khách đăng ký tour đến thời điểm này đã tăng đột biến lên 30%, các tuyến du lịch biển còn lại tăng từ 10-15%.

Đối với một số tour du lịch khác như Hà Nội - Sài Gòn - Mũi Né - Bàu Sơn, Đà Nẵng - Hội An hay Sài Gòn - Mũi Né - Bàu Sơn, HanoiTourist còn có ưu đãi giảm giá từ 5 -10% tùy từng loại tour.

Đặc biệt, trong dịp hè 2017, HanoiTourist còn chú trọng vào một số tuyến du lịch nước ngoài mới được các bạn trẻ ưa thích và đăng ký nhiều như Đài Loan, Trương Gia Giới – Cổ Trấn Phượng Hoàng…

Còn với Công ty TNHH Vietrantour, thông tin từ bà Phi Thị Thu Khuyên, phó trưởng phòng truyền thông của công ty cho hay, trong dịp hè 2017, Vietrantour đưa ra gần 500 lựa chọn tour khác nhau cho khách hàng với gói dịch vụ đa dạng từ combo khách sạn và tham quan tại điểm cho 2 người đến tour trọn gói tiết kiệm đến 12 triệu đồng.

Với những ưu đãi trên, Vietrantour đang ước tính lượng khách đặt tour hè năm nay tăng từ 20 – 30 % so với cùng kỳ năm ngoái, đạt khoảng 15.000 lượt.

Về các vấn đề vận tải và bảo hiểm hành khách, Vietrantour đã có những bộ sản phẩm mới giành cho du khách lựa chọn gói tuyến gần và tầm trung chất lượng với chi phí tiết kiệm tối đa song đảm bảo đầy đủ nhu cầu khác bao gồm các dịch vụ: vé máy bay khứ hồi nội địa/quốc tế, khách sạn 3 sao, phí tham quan, bảo hiểm du lịch suốt tuyến tối đa hơn 200 triệu đồng…

Cụ thể, nhóm tour gần hút khách bậc nhất dịp hè là các tour biển đường bay trong nước được Vietrantour mở bán với giá chỉ tương đương giá vé máy bay khứ hồi mua lẻ các chặng của Vietnam Airlines, chẳng hạn: Nha Trang 3 & 4 ngày giá từ 5,45 triệu (vé máy bay khứ hồi giá 6 triệu); Đà Nẵng – Hội An 4 ngày giá 4,75 triệu (giá vé máy bay khứ hồi là 4,2 triệu); Tuy Hòa 3 & 4 ngày giá từ 4,75 triệu (vé máy bay khứ hồi dịp cuối tuần rơi vào khoảng 5 triệu)…

Đặc biệt, một số tuyến tour như Phú Quốc 4 ngày giá 6,89 triệu (giá vé máy bay khứ hồi là 6,2 triệu), Quy Nhơn 4 ngày giá từ 5,29 triệu (giá vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông là 5 triệu) đã có khách đặt khởi hành tháng 9 năm nay.

Bên cạnh đó, đối với một số cụm tour Đông Bắc Á, Đông Nam Á (như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Hong Kong), Vietrantour còn áp dụng siêu giảm giá đến 80% vào mùa du lịch hè 2017.

Để cạnh tranh với những công ty du lịch lữ hành khác, Vietravel cũng đã đưa ra “độc chiêu” của riêng mình. Theo đó, kể từ 10/5/2017, Vietravel kết hợp với Jetstar Airways giới thiệu tour Úc bay thẳng từ TP.HCM đến Sydney và Melbourne. Dự kiến Jetstar Airways sẽ khai thác máy bay Boeing 787-8 Dreamliner cho đường bay mới này.

Du khách Việt sẽ không phải quá cảnh tại một sân bay trung gian nên sẽ tiết kiệm thời gian, bảo đảm sức khỏe để sẵn sàng cho chuyến hành trình đầy hứng khởi. 

 Du lịch biển vẫn là tuyến được khách hàng Việt lựa chọn nhiều nhất.

Đường tour bay thẳng đến nước Úc với mức giá “sốc, du khách sẽ được trải nghiệm thu vàng mới lạ trên xứ sở kangaroo, tần suất khởi hành đều đặn, khách sạn tiêu chuẩn 3 sao quốc tế. Ngoài ra, các bữa ăn hợp khẩu vị, hướng dẫn viên kinh nghiệm và tận tình luôn sẵn sàng hỗ trợ du khách.

Tour giảm giá có "tiền nào của nấy"

Mặc dù nhiều hãng du lịch đã đưa ra nhiều tour du lịch với mức giá ưu đãi nhưng nhiều khách hàng vẫn tỏ ra băn khoăn về chất lượng của những tour du lịch này khi mà chi phí được cắt giảm đi đáng kể.

Chị Duyên (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Thời gian tới, tôi đang dự định tổ chức một chuyến du lịch hè về biển Vũng Tàu cho cả gia đình. Qua tìm hiểu thông tin trên một số trang web về du lịch, tôi thấy có rất nhiều các tour giảm giá sốc. Thậm chí, có những tour giảm tới cả chục triệu đồng. Tuy nhiên, bản thân tôi cũng lo lắng không biết liệu chất lượng của các tour nói trên có đảm bảo hay không khi mà chi phí cho mỗi tour được cắt đi khá nhiều”.

Cùng có sự lo lắng trên, chị Hà (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) cho rằng trên thực tế đã có một số doanh nghiệp du lịch tung thông tin khuyến mại, giảm giá nhưng mục đích là để câu khách.

“Tôi thấy từng có trường hợp các công ty du lịch tung ra các gói khuyến mại giảm giá để câu khách. Tuy nhiên, đến khi trải nghiệm, nhiều khách hàng đã tỏ ra thất vọng khi chất lượng dịch vụ không được như ý.Thậm chí, ngay cả một số địa điểm vui chơi hay dịch vụ ăn uống cũng bị cắt giảm chứ không như quảng cáo lúc đầu”.

Như vậy, có thể thấy, ngoài việc quan tâm đến vấn đề chi phí cho chuyến đi, nhiều khách hàng còn đặc biệt để ý đến chất lượng của các tour ưu đãi mà nhiều doanh nghiệp du lịch đưa ra.

Theo ông Lê Hồng Thái, Phó giám đốc Công ty lữ hành HanoiTourist, để có được một tour du lịch vừa chất lượng vừa có chi phí thấp, người tiêu dùng nên tìm đến các hãng du lịch đã có tiếng và uy tín trên thị trường để đăng ký tour. Việc này vừa giảm nguy cơ người tiêu dùng bị lừa đảo vừa giúp khách hàng có một chuyến đi như ý muốn.

'Bí quyết vàng' khi chọn vali du lịch(VietQ.vn) - Chọn vali du lịch là điều được nhiều người quan tâm. Để chọn mua được chiếc vali bền đẹp, bạn nên lưu ý một vài điểm sau.

Bảo Bình

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang