Giải nhiệt mùa hè với 5 bãi biển 'cực chất' không nên bỏ qua

authorTrần Thanh 06:25 22/05/2017

(VietQ.vn) - Du lịch hè bên những bãi biển là sự lựa chọn của nhiều gia đình bởi họ đều muốn đắm mình vào dòng nước trong veo, để tâm hồn được tĩnh lặng, thư thái sau những guồng quay của cuộc sống.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Giữa những bộn bề lo toan của cuộc sống, bạn muốn đi đâu đó để thư giãn, để thả hồn mình vào sự tĩnh lặng thì biển là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Dọc từ Bắc đến Nam, nước ta có hàng ngàn những bãi biển đẹp, những nhà hàng, resort ven biển với giá hợp lý cho gia đình bạn. Đi biển, bạn được tận hưởng được những phút giây thoải mái, được đắm mình dưới dòng nước biển trong vắt, trải nghiệm sự tuyệt vời của sóng, của gió, của bãi cát trắng dài mịn. Hãy thử tưởng tượng bạn đứng giữa bãi biển đón bình minh, ánh mặt trời ló lên từ phía xa xa chân trời, sóng biển mát lạnh dạt vào chân... dang tay và hít thở thật sâu, lúc ấy mọi mệt mỏi dường như tan biến hết, để lòng mình được sống chậm lại. 

Mùa hè với thời tiết ấm áp và ngày nắng dài giúp mọi người vui chơi thỏa thích trên biển. Không chỉ mang lại niềm vui, việc đi biển còn vô cùng có lợi cho sức khỏe. Một trong những điều tuyệt vời khi đến bãi biển là cảm nhận sự ấm nóng của cát dưới chân mình khi dạo bộ chân trần. Dưới đây là những bãi biển 'cực chất' cho một kỳ nghỉ hè thú vị của bạn cùng gia đình. 

Phú Quốc

Từng được chuyên trang du lịch CN Traveler bình chọn là một trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới, đảo Phú Quốc từ lâu đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho du khách vào mùa hè.

Màu xanh ngắt của biển trời, màu vàng ruộm như mật của nắng và nụ cười thân thiện, hồn hậu của người dân địa phương dễ làm bất kỳ ai cũng phải say lòng.

Phú Quốc sở hữu nhiều bãi biển tuyệt đẹp như: Bãi Sao, bãi Dài cùng nguồn hải sản phong phú như cầu gai, cá trích, cá bớp, ghẹ… thích hợp với nhóm khách và những gia đình có nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn. Đến Phú Quốc bạn được trải nghiệm câu mực đêm, lặn ngắm san hô, ngắm mặt trời tím lúc hoàng hôn… chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng khó quên.

Tránh nắng hè với 5 bãi biển 'cực chất' bạn nhất định không thể bỏ qua

Phú Quốc - một trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới. Ảnh: TST Tourist

Côn Đảo

Côn Đảo là lựa chọn dành cho những du khách muốn cùng một lúc tìm đến sự bình yên của thiên nhiên, và trải nghiệm các hoạt động mang ý nghĩa lịch sử. Được ví như “thiên đường nghỉ dưỡng”, Côn Đảo chiếm được cảm tình của đông đảo du khách bởi cảnh quan hoang sơ tuyệt đẹp, cùng thời tiết ôn hòa quanh năm.

Hòn đảo này vừa đủ nhỏ xinh để bạn có thể tự do dạo bộ hoặc đạp xe ngoạn cảnh thư giãn giữa một bên là biển xanh cát trắng, và một bên là núi đồi trùng điệp với những khu rừng nguyên sinh có quần thể sinh vật đa dạng, phong phú. Người dân Côn Đảo tin rằng, vẻ đẹp của phong cảnh và sức sống mãnh liệt đang từng ngày hồi sinh trên mảnh đất này là món quà vô giá mà thiên nhiên dành tặng cho người dân nơi đây.

Tránh nắng hè với 5 bãi biển 'cực chất' bạn nhất định không thể bỏ qua

Côn Đảo được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ hè (Ảnh: Sưu tầm)

Nam Du

Thuộc huyện Kiên Hải (tỉnh Kiên Giang), đảo Nam Du là cái tên được nhiều du khách, nhất là các bạn trẻ nhắc đến trong thời gian gần đây. Mang vẻ hoang sơ và chưa được khai thác mạnh về du lịch nhưng đây lại là lợi thế để Nam Du thu hút đông đảo du khách tìm đến.

Những rặng dừa nghiêng mình soi bóng dưới làn nước biển xanh trong như ngọc khiến du khách chỉ muốn hòa mình vào khung cảnh đất trời tuyệt đẹp. Bãi Cây Mến nhỏ, Hòn Dầu, Hòn Mấu, Hòn Ngang… là những nơi bạn nhất định phải đến khi đặt chân tới Nam Du.

 Điểm danh 5 bãi biển đẹp được ưa thích nhất mùa hè 2016  - ảnh 3

Nam Du cũng là lựa chọn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch hè của bạn

Biển Nha Trang

Thành phố biển Nha Trang cách Hà Nội 1,278 km và cách TP.HCM 448 km. Nha Trang được thiên nhiên ưu ái ban tặng một vùng biển sâu, yên tĩnh và ấm áp quanh năm. Vùng đất này được bao bọc hơn 19 hòn đảo lớn nhỏ, núi non hùng vĩ và những bãi cát dài trắng mịn. Nha Trang một địa điểm nghỉ dưỡng lý thú và hấp dẫn dành cho gia đình, nơi đây còn được bình chọn là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới.
 
Tránh nắng hè với 5 bãi biển 'cực chất' bạn nhất định không thể bỏ qua

Nha Trang khoác lên mình vẻ đẹp quyến rũ luôn làm cho du khách say mê

Nha Trang có lợi thế từ các loại địa hình biển, đảo, núi và đồng bằng. Các dãy núi trùng điệp về phía tây là nơi cư trú của nhiều loài động vật và chim muông. Phía bắc thành phố là hòn Chồng như hình bàn tay vươn ra biển lớn. Thấp thoáng ngoài khơi là đảo Yến xanh mướt như viên lục bảo giữa biển trời bao la. Với khí hậu ôn hòa, Nha Trang là địa danh nổi tiếng nhất Việt Nam về du lịch nghỉ dưỡng. Điểm thú vị khi đến tham quan vùng biển thiên đường này là các gia đình nhỏ có thể thuê một căn villa gần biển, mẹ tự do nấu ăn, con chơi đùa như là ngôi nhà của chính mình. Bên cạnh đó, dịch vụ nghỉ dưỡng nơi đây cũng rất phát triển và phong cách phụ vụ sẽ khiến bạn hài lòng.

Biển Vũng Tàu

Chỉ sau 1 tiếng 45 phút di chuyển từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, gia đình bạn sẽ thấy bóng dáng của thành phố biển Vũng Tàu, sẽ được ngắm cảnh hoàng hôn trên biển tuyệt đẹp và thư giãn dưới những tán cọ rợp mát bên những khách sạn ven bờ.
 
Tránh nắng hè với 5 bãi biển 'cực chất' bạn nhất định không thể bỏ qua

Vũng Tàu là điểm gần TP.HCM nên được khá nhiều du khác lựa chọn

Tuy Thành phố Vũng không lớn nhưng địa điểm rất gần TP.HCM, thuận lợi cho việc di chuyển của du khách. Sau khoảng thời gian chơi đùa, đắm mình dưới làn nước biển thì bạn có thể dẫn bé ngắm nhìn toàn thành phố về đêm khi đi cáp treo Hồ Mây lên đỉnh núi. Bên cạnh đó, ngọn Hải Đăng cũng là địa điểm được nhiều di khách ưa thích, từ trên cao gió mang hơi biển ùa vào lành lạnh, biển vàng óng ánh xa ngút tầm mắt. Tin chắc rằng con bạn sẽ có trải nghiệm thích thú vô cùng khi đến vùng đất xứ biển này.

Phan Thiết

Là một trong những địa chỉ hàng đầu của du lịch biển Việt Nam, thế mạnh của Phan Thiết là sở hữu nhiều bãi biển đẹp, những đồi cát vàng bay cùng hệ thống hạ tầng hiện đại với các khu resort, khách sạn cao cấp tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao.

Những năm gần đây, Phan Thiết thu hút một lượng lớn du khách bởi sự thuận tiện trong đi lại, chi phí hợp lý, thuận tiện cho kỳ nghỉ dành cho cả gia đình, đặc biệt là thưởng thức hải sản tươi ngon.

Đến Phan Thiết vào mùa hè, du khách đừng quên ghé các địa danh Bàu Sen, Bàu Cát, Hòn Rơm hay Lâu đài rượu vang, điểm đến thú vị để bạn thưởng thức rượu vang hảo hạng… 

 Điểm danh 5 bãi biển đẹp được ưa thích nhất mùa hè 2016  - ảnh 4

Phan Thiết là sự lựa chọn của nhiều du khách trong mùa hè này

Trần Thanh (t/h)

Ảnh: Sưu tầm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang