Du lịch mạo hiểm ở Đà Lạt khiến giới trẻ 'bấn loạn'

author 16:45 14/11/2016

(VietQ.vn) - Với chi phí khoảng 800.000 đồng, du khách được trải nghiệm du lịch mạo hiểm ở Đà Lạt với 7 tầng thác Datanla có độ khó khác nhau.

Theo Tri thức trực tuyến, Đà Lạt là điểm đến nổi tiếng với cả du khách nội địa và quốc tế, được ca ngợi bởi vẻ đẹp lãng mạn và khí hậu mát mẻ quanh năm. Ngoài những điểm tham quan quen thuộc như thung lũng Tình Yêu, vườn dâu, đồi thông... hiện nay thành phố cao nguyên này có thêm nhiều trò chơi, hoạt động du lịch thu hút các du khách ưa mạo hiểm.

Đu dây vượt thác Datanla

Đu dây vượt thác Datanla. Ảnh Internet 

Với chi phí khoảng 800.000 đồng, sau khi làm thủ tục ở khu du lịch, người chơi được trang bị đồ bảo hộ đúng chuẩn (gồm áo phao, mũ, đai móc, găng tay...) và trải nghiệm 7 tầng thác Datanla, với khung cảnh và độ khó khác nhau.

Chèo xuồng hơi trên sông

Chèo xuồng hơi trên sông. Ảnh Internet 

Các du khách sẽ mặc áo phao, mũ bảo hộ, và được hướng dẫn chèo xuồng, cách vượt ghềnh hay xử lý khi gặp xoáy nước và thực hiện hành trình dài 3 tiếng đồng hồ, qua 11 ghềnh trên sông.

Chi phí cho trò chơi này vào khoảng 1,5 triệu đồng mỗi người.

Trượt máng

Trượt máng. Ảnh Internet 

Hệ thống máng trượt được thiết kế theo đường xuống của thác với lưới bảo vệ. Máng trượt có 48 xe đôi (ngồi được tối đa 2 người), với vận tốc tối đa khoảng 40 km một giờ. Mỗi xe có phanh tay để du khách điều chỉnh tốc độ tùy thích.

Giá vé sử dụng máng trượt là 30.000 đồng một chiều.

Đạp xe địa hình leo núi

Đạp xe địa hình leo núi. Ảnh Internet 

Sau khi được trang bị đồ bảo hộ và hướng dẫn sử dụng xe đạp leo núi, bạn sẽ theo hướng dẫn viên khám phá những đồi thông, vườn cây ăn quả, hồ nước, chinh phục các con dốc cao hay địa hình hiểm trở. Giá tour đạp xe vào khoảng 525.000 đồng.

Chèo thuyền kayak và cắm trại

Người tham gia sẽ được phát đồ bảo hộ, thuyền kayak cũng như hướng dẫn kỹ thuật chèo cơ bản. Sau đó, du khách sẽ theo hướng dẫn viên khám phá khu vực quanh hồ Tuyền Lâm, đi ngắm lá phong, thăm vườn hồng, vườn dâu, và cắm trại đốt lửa trong rừng thông. Tour du lịch này phù hợp với các nhóm bạn hoặc gia đình không có trẻ nhỏ.

Chi phí khoảng 800.000 đồng một người.

Chèo thuyền kayak và cắm trại. Ảnh Internet 
Khởi tố chủ quán karaoke bị cháy khiến 13 người tử vong(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ quán karaoke bị cháy khiến 13 người tử vong tại Trần Thái Tông, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố 3 người.

 

Du lịch mạo hiểm chỉ trong thời gian ngắn đã nhanh chóng “cất cánh” thu hút được lượng khách rất lớn trong và ngoài nước tham gia, đặc biệt là giới trẻ.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam Online, Kim Phượng (21 tuổi), sinh viên Học viện hành chính Quốc Gia cho biết, cô đang cùng bạn bè đang "săn" vé máy bay rẻ để đi Đà Lạt trải nghiệm du lịch mạo hiểm,"những trò chơi cảm giác mạnh khiến bọn mình rất háo hức được thử sức"....

Còn anh Tiến (Cầu Giấy, Hà Nội) lại khẳng định: Anh đã từng đi Đà Lạt 3 năm trước nhưng là đi nghỉ dưỡng, năm nay anh đang có ý định tới Đà Lạt lần hai để trải nghiệm du lịch mạo hiểm.

Ông Phan Văn Chung, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thử Thách Việt (Đà Lạt) trao đổi với báo Công an Nhân dân rằng: Ông đã có thời gian dài du lịch mạo hiểm tại Đà Lạt nhưng mạnh ai người đó khai thác trong khi chưa xây dựng được khung pháp lý để điều chỉnh lĩnh vực này. Do đó đã phát sinh những hậu quả khôn lường, mà đáng tiếc nhất là vụ 3 du khách người Anh tử nạn khi đang trượt thác tại Khu du lịch thác Datanla Đà Lạt vào hồi tháng 2/2016.

Chính vì vậy, tháng 8/2016, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định về việc Quy định tạm thời về quản lý hoạt động tổ chức và kinh doanh du lịch mạo hiểm trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, vừa qua, Bộ VH-TT&DL cũng đã soạn thảo và lấy ý kiền về Quy chế tạm thời tổ chức, quản lý và khai thác hoạt động kinh doanh du lịch mạo hiểm.

Ông Võ Anh Tần, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Lâm Đồng cho biết, đơn vị này đang đẩy mạnh công tác đầu tư, chỉnh trang các khu du lịch, nhất là việc nâng cấp, xây dựng những tour du lịch mạo hiểm để đáp ứng nhu cầu khám phá, chinh phục thử thác của du khách, đặc biệt là những sản phẩm du lịch mạo hiểm mới.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang