Những điểm du lịch mùa đông tuyệt vời nhất miền Bắc

author 18:13 19/12/2014

(VietQ.vn) - Du lịch mùa đông ở những Sapa, Hà Nội, Lai Châu, Mộc Châu,… trong cái lạnh thấu xương cùng màn sương mù huyền ảo có sức cuốn hút lạ kỳ, níu kéo bước chân dân phượt, du khách trong và ngoài nước.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Trong cái lạnh thấu xương của mùa đông miền Bắc, những địa điểm du lịch nổi tiếng Tây Bắc lại được các du khách tìm đến để cảm nhận vẻ đẹp khi thiên nhiên trong giá lạnh. Mùa đông, mùa của những dân phượt rủ rê nhau khoác ba lô lên núi và cũng là mùa du khách kéo nhau đến các điểm du lịch cảm nhận hương vị riêng của mùa đông. Tạm xa rời những bãi biển mát lạnh của mùa hè, hãy cùng điểm danh các địa điểm du lịch mùa đông đẹp nhất miền Bắc!

Sapa, Lào Cai

Du lịch mùa đông ở Sapa luôn là lựa chọn số 1 của du khách xa gần

Du lịch mùa đông ở Sapa luôn là lựa chọn số 1 của du khách xa gần. Ảnh minh họa

Sapa vào mùa nào cũng đẹp và lãng mạn. Đẹp nhất là vào mùa đông, đặc biệt là khi có băng tuyết, nơi đây luôn đón một lượng khách không nhỏ, tới để chiêm ngưỡng tận mắt hiện tượng thiên nhiên kỳ thú và lãng mạn. Vẻ đẹp ấy cùng nét duyên của thị tứ vùng cao thanh bình bảng lảng trong mây, trong sương giúp cuốn trôi mọi mệt mỏi, lo âu. Đó cũng là lý do, nơi đây từ lâu đã được xem như “thiên đường nghỉ dưỡng”.

Mẫu Sơn, Lạng Sơn

Mẫu Sơn là một trong những điểm du lịch mùa đông tuyệt vời nhất ở miền Bắc

Mẫu Sơn là một trong những điểm du lịch mùa đông tuyệt vời nhất ở miền Bắc. Ảnh minh họa

Cùng với Sapa, Mẫu Sơn là địa điểm mà du khách khó có thể bỏ qua cho mùa đông. Nằm ở độ cao 1541 mét so với mực nước biển, thời tiết của Mẫu Sơn có thể rơi xuống âm 2-3 độ và thường xuất hiện băng tuyết. Mùa đông, mọi cảnh vật ở Mẫu Sơn đều như chìm trong lớp sương mờ ảo. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ mang kiến trúc kiểu Pháp, những rừng đào, rừng chè, những thửa ruộng bậc thang thấp thoáng sắc màu rực rỡ của trang phục đồng bào dân tộc.

Hà Giang

Hà Giang là điểm du lịch mùa đông ‘nhất định phải đi’ của hầu hết dân phượt

Hà Giang là điểm du lịch mùa đông ‘nhất định phải đi’ của hầu hết dân phượt. Ảnh minh họa

Hà Giang có sức hút rất đặc biệt đối với du khách vào dịp cuối thu đầu đông, đó là thời điểm nơi đây được ươm hồng bởi sắc màu của hoa tam giác mạch. Đến với Hà Giang vào mùa đông, du khách sẽ được thưởng thức vẻ đẹp toàn mỹ của đất trời nơi đây, với hoa ban trắng, những dải ruộng đồng bạt ngàn, những cô gái vùng cao thùy mị, thướt tha sẽ mang đến cho du khách những cảm giác khó quên.

Mộc Châu, Sơn La

Khoảng thời gian từ tháng 11 đến cuối tháng 2 là thời điểm Mộc Châu có phong cảnh đẹp nhất với nhiều loại hoa giản dị đua nhau khoe sắc. Vào tháng 11, 12 là thời điểm hoa cải trắng phủ kín nhiều cánh đồng, đến tháng 1 và tháng 2 là lúc để hoa đào Mộc Châu khoe sắc.

Những sắc hoa Mộc Châu đủ sức níu chân chân khách du lịch mùa đông

Những sắc hoa Mộc Châu đủ sức níu chân chân khách du lịch mùa đông. Ảnh minh họa

Vào giữa đông, Mộc Châu như chuyển mình đẹp hơn, hấp dẫn hơn với sắc hồng phơn phớt của những cành đào Pháp, trắng tinh khiết của những chùm hoa mận. Thời tiết Mộc Châu vào mùa đông có thể xuống dưới 10 độ, tuy nhiên giữa tiết trời se lạnh, sương mù giăng giăng trên những đồi chè khiến Mộc Châu mùa này mang vẻ bình yên và lặng lẽ.

Mai Châu, Hòa Bình

Thời tiết cao nguyên Mai Châu vào mùa đông không quá lạnh như những điểm đến trên. Tuy trên khung cảnh cao nguyên này vô cùng bình dị và tươi đẹp, du khách có thể được chiêm ngưỡng những vạt hoa dại nhiều màu sắc, những chú bò thong dong gặm cỏ trên thảo nguyên bao la.

Mai Châu mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho một chuyến du lịch mùa đông

Mai Châu mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho một chuyến du lịch mùa đông. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, cao nguyên này còn có hàng loạt dịch vụ du lịch khác như khám phá thủy điện hòa bình, chinh phục hang Dơi… Nếu có thời gian, du khách đừng quên ghé thăm Thung Nai, khám phá động Đá Bạc, ngâm mình trong suối nước nóng Kim Bôi…

Hà Nội

Hà Nội mùa đông đẹp đến nao lòng trong tim những người xa xứ

Hà Nội mùa đông đẹp đến nao lòng trong tim những người xa xứ. Ảnh minh họa

Hà Nội, trái tim của cả nước, cũng là điểm đến tuyệt vời trong mùa đông đối với du khách phương xa. Cái rét Hà Nội được các văn nhân tài tử coi là một thứ đặc sản. Hình ảnh Tháp Rùa cổ kính trong màn sương, hay Hồ Tây bảng lảng khói sương sẽ khiến bất kỳ ai cũng trở thành nhà thơ.

Tam Đảo

Nếu vào các mùa khác trong năm, Tam Đảo mê hoặc lòng người với vẻ đẹp của 3 ngọn núi hoang sơ, hùng vĩ ẩn hiện trong mây vào mỗi buổi sáng chiều, thì vào mùa đông, vẻ đẹp ấy còn trở nên thơ mộng và huyền ảo hơn với những vạt mây nương theo bước chân du khách.

Khá nhiều bạn trẻ mê nhiếp ảnh chọn Tam Đảo cho chuyến du lịch mùa đông này

Khá nhiều bạn trẻ mê nhiếp ảnh chọn Tam Đảo cho chuyến du lịch mùa đông này. Ảnh minh họa

Nếu đến đây vào thời điểm này, du khách đừng ngần ngại làm một cuộc chinh phục nhỏ các ngọn núi để cảm nhận cái thú của việc leo núi không đổ mồ hôi hay pose những bức ảnh mờ ảo trong sương, trong mây. Ngoài ra, các danh thắng vùng núi phía Bắc trong mùa đông cho dân phượt còn có Mộc Châu, Hà Giang, Lai Châu, Tam Đảo…

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang