Du lịch mùa hè: Lên núi hay xuống biển?

author 07:57 25/05/2013

(VietQ.vn) - Không chỉ đơn thuần là trả lời câu hỏi, bạn nên có chuyến đi riêng để trải nghiệm cảm xúc thật của chính mình, điều quan trọng nhất là chúng ta cảm thấy sự thoải mái, thư giãn, có được thật nhiều niềm vui và thấy yêu hơn cuộc sống khi trở về.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Bãi biển Nha Trang được đánh giá là bãi biển đẹp nhất Việt Nam với biển xanh, cát trắng trải dài như bất tận<br>
Bãi biển Nha Trang được đánh giá là bãi biển đẹp nhất Việt Nam với biển xanh, cát trắng trải dài như bất tận

Xuống biển – sôi động và thư giãn

Công việc khiến bạn căng thẳng và mệt mỏi, bạn muốn đi đâu đó để thư giãn trong một khoảng thời gian ngắn, biển là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Nước ta có một bờ biển dài, có hàng ngàn những bãi biển đẹp, những nhà hàng, resort ven biển với giá không quá đắt. Chuyến đi của bạn lại không cần dài ngày mà bạn vẫn hoàn toàn tận hưởng được những phút giây thoải mái. Hãy thử tưởng tượng bạn đứng giữa bãi biển đón bình minh, ánh mặt trời ló lên từ phía xa xa chân trời, sóng biển mát lạnh dạt vào chân...dang tay và hít thở thật sâu, lúc ấy biển là của riêng bạn.

Mùa hè với thời tiết ấm áp và ngày nắng dài giúp mọi người vui chơi thỏa thích trên biển. Không chỉ mang lại niềm vui, việc đi biển còn vô cùng có lợi cho sức khỏe. Một trong những điều tuyệt vời khi đến bãi biển là cảm nhận sự ấm nóng của cát dưới chân mình khi dạo bộ chân trần. Trên lòng bàn chân tập trung hơn 200.000 đầu dây thần kinh. Việc đi chân trần sẽ kích thích những đầu dây thần kinh này nhiều hơn khi đi giày.

Bãi biển Hồ Cốc ( Bà Rịa - Vũng Tàu) là một quần thể kết hợp giữa những bãi biển thiên nhiên, nước biển trong xanh, bờ đá bọt tung trắng xóa và những hàng dương xanh biếc.
Bãi biển Mỹ Khê ( Đà Nẵng) nằm trên bãi biển Cửa Đại và kỳ thực chúng là một dải cát chạy dài suốt dọc miền Trung.

Ngâm mình trong nước biển mát lạnh cũng chính là liều thuốc hiệu quả giúp chữa được nhiều bệnh. Nước biển chứa nhiều khoáng chất giúp chữa lành bệnh và giải độc cơ thể. Nước biển còn chứa magiê, một khoáng chất giúp trấn tĩnh các tế bào thần kinh.

Ngoài ra, việc bơi lội trong nước biển còn làm giảm stress và gia tăng cảm giác hưng phấn, cải thiện tích cực những bệnh như vảy nến, viêm khớp và suy nhược. Nước biển không những gia tăng tính linh hoạt cho da và cải thiện vẻ ngoài của da mà còn giúp tăng cường lưu thông máu đến tất cả các bộ phận bên trong cơ thể. Chúng ta cũng cần phải lưu ý, tránh bơi một mình ra sâu quá, phòng trường hợp bị chuột rút khi đang bơi.

Một bất ngờ hơn nữa là đến với biển bạn cũng có thể lên non, đến với nhiều địa điểm du lịch như thành phố biển Vũng Tàu hay Đảo Ngọc Cát Bà, bạn được đắm mình dưới dòng nước biển trong vắt, mát lạnh vừa có thể khám phá không gian thoáng đãng trên núi.

Đặc biệt, lựa chọn đi biển, bạn sẽ có cơ hội được phơi mình dưới ánh nắng mặt trời, nguồn cung cấp vitamin D tốt hơn bất kỳ loại thuốc bổ sung vitamin nào mà bạn có thể mua. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú trọng việc chống nắng bằng cách sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF lớn hơn 30 để tránh bị cháy nắng.

Ẩm thực tươi sống ở biển cũng là một trong những trải nghiệm tuyệt vời tốt cho sức khỏe, tuy vậy, hải sản biển thường nhiều chất đạm không tốt cho những người bị bệnh gút hay đang mang thai, thậm chí chúng có thể gây dị ứng.

Tuy nhiên, bạn sẽ phải khổ sở khi chen lấn ở biển vì một số bãi biển đang bào mùa cao điểm, biển sẽ đông người tắm. Nếu không hỏi giá cả trước bạn còn có nguy cơ bị "chặt chém".

Bãi cát đẹp là một trong những điểm cộng lớn nhất của bờ biển Mũi Né. Nơi đây quyến rũ với thứ cây đặc trưng của vùng nhiệt đới – cây cọ. Những lá cọ xanh rì đu đưa trước làn gió biển, những cồn cát vút cao như ngọn tháp… Đó là hình ảnh khiến du khách nhớ nhất khi rời xa nơi đây.
Những hòn đảo lớn nhỏ ở Côn Đảo cho tới lúc này vẫn tránh được sự xô bồ thường thấy ở những khu du lịch nổi tiếng, được đông người biết tới. Một phần vì địa thế của Côn Đảo khá cách biệt so với bờ biển.

Dù núi hay biển, nơi nào cũng rất đẹp và hấp dẫn, cả hai đều thích hợp cho chuyến du lịch hè này của bạn. Bạn sẽ cảm thấy cái tuyệt vời riêng khi đi biển và cái thú vị hơn khi đi lên núi. Không chỉ đơn thuần trả lời câu hỏi: Mùa Hè, nên du lịch biển hay núi? Thay vào đó, bạn nên có chuyến đi riêng của mình để trải nghiệm cảm xúc thật của chính mình, điều quan trọng nhất là chúng ta cảm thấy sự thoải mái, thư giãn, có được thật nhiều niềm vui và thấy yêu hơn cuộc sống khi trở về.

Lưu ý khi đi biển:
+ Đừng quên mang theo mũ nón, kem chống nắng nếu bạn không muốn mình “đen thui”.
+ Lưu ý khi ăn uống nếu bạn bị dị ứng với các món hải sản.
+ Chuẩn bị đồ đạc thật gọn nhẹ, chú ý giữ gìn cẩn thận khi đi chơi, vì các khu du lịch biển thường rất đông đúc tấp nập.

(Còn nữa)

Cẩm Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang