Những điểm du lịch hấp dẫn gần Hà Nội cho dịp nghỉ lễ 2/9

author 07:17 18/08/2015

(VietQ.vn) - Sa Pa, Tam Đảo, Thung Nai hay Mộc Châu... đều là những địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch của cả gia đình vào dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 sắp tới.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Tam Đảo là một địa điểm lý tưởng để đi du lịch ngày Quốc Khánh 2/9. Ở đây không chỉ sở hữu kiểu khí hậu “bốn mùa trong một ngày” độc đáo, Tam Đảo còn có không khí trong lành, khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ, được ví là “Đà Lạt của phía Bắc”. Đến với Tam Đảo, gia đình sẽ có được những phút giây thư giãn trọn vẹn, một chốn dừng chân yên bình lý tưởng. Ở Tam Đảo cũng có những điểm thăm quan thú vị như Tháp truyền hình, Thác Bạc, Đỉnh Rùng Rình, Đền bà chúa Thượng ngàn...

Du lịch ngày Quốc Khánh 2/9 thì Tam Đảo là lựa chọn lý tưởng

Du lịch ngày Quốc Khánh 2/9 thì Tam Đảo là lựa chọn lý tưởng

Tháp truyền hình ở Tam Đảo cao hơn 90m cũng được du khách tò mò ghé thăm. Nằm trên đỉnh Thiên Nhị cao hơn 1.300m, đường lên tháp truyền hình không dễ đi, nhưng bù lại trên đường leo lên đỉnh núi bạn tha hồ ngắm hoa dại ven đường, hoa phong lan, cúc quỳ... rực rỡ sắc màu. Một điểm dừng chân nữa ở Tam Đảo là Cổng trời. Từ thị trấn du khách đi qua nhà thờ xây từ thời Pháp rồi đến thẳng Cổng trời. Đây cũng là một vị trí để đứng ngắm cảnh đẹp của thị trấn Tam Đảo.

Đảo Cô Tô, Quảng Ninh

Đảo Cô Tô cũng là địa điểm hấp dẫn để đi du lịch ngày Quốc Khánh

Đảo Cô Tô cũng là địa điểm hấp dẫn để đi du lịch ngày Quốc Khánh

Cô Tô là tên riêng của một hòn đảo cũng là tên chung của huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) gồm trên 40 đảo lớn nhỏ thuộc hệ thống quần đảo Cô Tô – Thanh Lân. Cô Tô có những bãi cát trắng tinh khôi, nước biển và bầu trời xanh ngắt, bãi tắm trải dài ngút tầm mắt, con người nơi đây rất thân thiện và đáng yêu. Đây cũng là một trong những địa điểm thích hợp để cả gia đình cùng thư giãn trong ngày Quốc khánh 2/9 sắp tới.

Thung Nai, Hòa Bình

Nằm cách Hà Nội hơn 100 km thuộc huyện Cao Phong, Hòa Bình, Thung Nai được ví với “vịnh Hạ Long trên cạn”. Nơi đây có phong cảnh đẹp và hữu tình nhất lòng hồ sông Đà, là sự kết hợp hoàn hảo của sông và núi. Thung Nai chứa đựng một vẻ đẹp hoang sơ, yên bình.

Thung Nai yên bình là địa điểm du lịch ngày Quốc Khánh thú vị

Thung Nai yên bình là địa điểm du lịch ngày Quốc Khánh thú vị

Tới đây du khách sẽ hoàn toàn tách khỏi cuộc sống bận bịu, hối hả, tận hưởng những giờ phút thư giãn, ngắm phong cảnh thiên nhiên trữ tình. Đặc biệt những ngày nắng nóng, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành, hương rừng, gió núi và làn nước mát lạnh.

Sa Pa, Lào Cai

Bên cạnh vẻ đẹp của thị tứ trên cao, nét lãng mạn của chợ Sa Pa, nơi đây còn mê hoặc du khách với hàng loạt địa danh, thắng cảnh nổi tiếng như bãi đá cổ với những khối đá được chạm khắc tinh xảo nằm rải rác trên những thửa ruộng bậc thang.

Sa Pa tuyệt đẹp với những thửa ruộng bậc thang vàng óng

Sa Pa tuyệt đẹp với những thửa ruộng bậc thang vàng óng

Du khách cũng có thể ghé thăm núi Hàm Rồng, nơi chứa đựng truyền thuyết huyền bí về cặp rồng từ thuở hồng hoang, thác bạc hùng vĩ, hoang sơ hay chinh phục đỉnh Phanxipang, nóc nhà Đông Dương. Hay tới Cát Cát, bản lâu đời của người Mông, nơi lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống, như trồng bông, lanh, dệt vải và chế tác đồ trang sức. Sức hấp dẫn của Cát Cát còn là vẻ đẹp của những ngôi nhà cổ cùng tập tục kéo vợ.

Mộc Châu, Sơn La

Vào bất kỳ mùa nào trong năm, Mộc Châu cũng luôn ẩn chứa những điều bất ngờ, lôi cuốn du khách. Đặc biệt, mùa hè ở vùng cao nguyên, khí hậu rất trong lành, mát mẻ. Du khách sẽ có được những trải nghiệm thú vị khi lang thang trên những đồi chè xanh mướt, ngất ngây giữa những vườn mận chín đỏ, thả lỏng mình giữa làn hơi nước mát lạnh từ thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa. Nước từ trên thác ngày đêm đổ xuống trắng xóa, mang đến cho du khách cảm giác sảng khoái, thích thú trước một khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của đất trời.

Thời tiết Mộc Châu mát mẻ, trong lành rất thích hợp để đi du lịch

Thời tiết Mộc Châu mát mẻ, trong lành rất thích hợp để đi du lịch

Ngay trung tâm thị trấn Mộc Châu là hang Dơi (động Sơn Mộc Hương), đứng trên cửa hang sẽ nhìn xuống một thung lũng lớn với bảy quả núi nhỏ tựa như bảy viên ngọc. Từ cửa hang, du khách có thể quan sát được cả thị trấn Mộc Châu.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang