‘Dám’ ý kiến vì đĩa cơm nguội giá 150 nghìn, khách bị hất đồ ăn vào người

author 11:34 16/02/2016

(VietQ.vn) - Vì tỏ thái độ bức xúc khi phải trả 150.000 đồng cho đĩa cơm rang nguội ngắt, 2 vị khách đi du lịch Nha Trang bị nhân viên nhà hàng hất đồ ăn vào người.

Nghẹn cổ với đĩa cơm rang nguội ngắt giá 150.000 đồng

Đang trong chuyến du lịch Nha Trang, chị Phương Mai (Hà Nội) phản ánh với báo VnExpress nỗi bức xúc vì bị ‘chặt chém’. Theo đó vào ngày 15/2 vừa qua, chị và người bạn tên Vân đến một nhà hàng trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm để dùng bữa và sau đó gọi thêm một đĩa cơm rang có giá trong thực đơn là 150.000 đồng.

Gần một giờ đồng hồ ngồi đợi, chị Mai nhận được đĩa cơm nguội ngắt với vài miếng mực bé xíu, rắc ít cọng mùi ở trên. Không hài lòng với chất lượng đồ ăn, hai chị phản ánh với nhân viên phục vụ và được yêu cầu thanh toán hóa đơn 526.000 đồng, đã trừ tiền đĩa cơm rang. "Tuy nhiên, khi đưa 606.000 đồng, một nhân viên khác mang đến một đĩa cơm nói đã làm nóng, ép chúng tôi phải ăn và trả tiền", nữ du khách nhớ lại.

Đĩa cơm rang nguội ngắt giá 150.000 đồng cùng thái độ của nhà hàng ‘chặt chém’ khiến chị Mai thất vọng vì chuyến du lịch Nha Trang

Đĩa cơm rang nguội ngắt giá 150.000 đồng cùng thái độ của nhà hàng ‘chặt chém’ khiến chị Mai thất vọng vì chuyến du lịch Nha Trang. Ảnh VNE

Khi nhóm chị Mai yêu cầu gặp quản lý nhà hàng, một phụ nữ khoảng ngoài 30 tuổi nhận là quản lý chỉ đạo nhân viên không trả lại tiền thừa, đồng thời yêu cầu nếu khách không ăn phải đóng hộp mang về. "Thấy chúng tôi vẫn kiên nhẫn đòi gặp quản lý nhà hàng, một nhân viên chạy ra bưng đĩa cơm đi. Họ dằn mạnh chén, bát, đũa, đồ ăn bẩn trên bàn, hắt tung tóe vào người chúng tôi, lôi bàn kéo ghế buộc chúng tôi phải đứng dậy", chị Vân nói.

Sự việc được hai chị phản ánh tới đường dây nóng ngành du lịch Nha Trang và được chuyển đến đội quản lý thị trường thành phố. Ông Lý - Đội quản lý thị trường Nha Trang cho biết đã nhận được phản ánh của du khách về nhà hàng Nhật Trang (phố Nguyễn Bỉnh Khiêm) và sáng 16/2 đã tổ chức kiểm tra nhà hàng. "Tuy nhiên khi chúng tôi đến nhà hàng chưa mở cửa. Chúng tôi sẽ quay lại kiểm tra, xác minh và có câu trả lời sớm cho du khách", ông Lý nói.

Phát hoảng với đĩa dưa chua giá 100.000 đồng

Trong những ngày vừa qua, tình trạng du khách bị ‘chặt chém’ xảy ra ở nhiều địa phương. Trước vụ việc khách du lịch Nha Trang phải trả 150.000 đồng cho đĩa cơm nguội ngắt, ở Đà Nẵng cũng xôn xao chuyện đĩa cơm rang hải sản 200.000 đồng hay chầu nước uống chơi cũng bị ‘chém’ gần 4 triệu. Mới đây nhất, thành viên Gau Con Buon có đăng tải thông tin về một bữa cơm bình dân được tính với giá cắt cổ ở Quảng Ninh trên diễn đàn Otofun.

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, thành viên Gau Con Buon đã đăng bức ảnh chụp lại tờ hóa đơn tính tiền bữa cơm bình dân gồm: Thịt luộc giá 200.000 đồng, bò xào 400.000 đồng/2 đĩa, cá sốt 120.000 đồng, cơm 90.000 đồng, bò húc 15.000 đồng, canh 60.000 đồng, đặc biệt, đĩa dưa chua muối được tính giá 100.000 đồng. Theo đó, tổng hóa đơn bữa cơm hết 985.000 đồng khiến khách hàng choáng váng.

Không chỉ khách du lịch Nha Trang mà những người đi thăm thú Đà Nẵng, Quảng Ninh,… cũng từng không ít lần bị ‘chặt chém’

Không chỉ khách du lịch Nha Trang mà những người đi thăm thú Đà Nẵng, Quảng Ninh,… cũng từng không ít lần bị ‘chặt chém’. Ảnh Vietnamnet

Cũng theo hình ảnh được đăng tải, nhà hàng cơm phở bình dân này có tên M. ở khu 7, tổ 8 (Uông Bí, Quảng Ninh). Thành viên Gau Con Buon cũng cho biết thêm, hai đĩa thịt bò xào chỉ lèo tèo vài miếng, gắp hai đũa thì hết đĩa. “Mình dân Quảng Ninh đi biển xe 14 vào quán ăn mà còn bị thế này, thảo nào mọi người cứ bảo bị chặt chém. Hôm nay mới biết mùi”, thành viên Gau Con Buon bức xúc.

Thông tin được đăng tải trên diễn đàn khiến cư dân mạng xôn xao. Đa phần các cư dân mạng đều bức xúc và cho rằng khách ăn đã bị chủ quán chặt chém không thương tiếc. Thanh viên Dũng Art bình luận: ‘Bữa cơm bình dân triệu bạc” hay bình luận "Cơm bình dân 5 sao" của thành viên Hà Đình Tuấn Anh. Trong khi đó, thành viên Hoang Manh Quan cũng bình luận : “Đĩa thịt luộc chắc được làm bằng vàng”…

Tương tự, nhiều người khác cũng cho rằng quán này chặt chém khá nhiều khách và kêu gọi mọi người cùng chung tay chia sẻ thông tin để tẩy chay quán ăn này. Được biết, trên các diễn đàn mạng xã hội khác, các thành viên cũng liên tiếp đăng tải thông tin và hình ảnh về việc quán ăn này chặt chém khách hàng không thương tiếc.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang