Du lịch ở một nơi xa, có 3 điều quan trọng phải chuẩn bị thật kĩ lưỡng

authorLăng Dương 06:20 09/06/2017

(VietQ.vn) - Khi đi du lịch ở một nơi xa, nhất là du lịch nước ngoài, có 3 điều quan trọng mà bất kì du khách nào cũng phải chuẩn bị kĩ lưỡng để tránh được những rủi ro mình dễ gặp phải.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Những chuyến du lịch ở một địa điểm xa xôi luôn hấp dẫn nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Để có một chuyến đi trọn vẹn nhất, nhiều kỉ niệm đẹp nhất, bạn không thể cứ thế “xách ba lô lên và đi” ngay lập tức.

Công tác chuẩn bị cho một chuyến đi xa không quá phức tạp nhưng 4 điều sau đây các tín đồ du lịch chớ nên bỏ qua nếu. Chỉ có như vậy, việc du lịch nước ngoài hay du lịch ở vũng vùng núi, hòn đảo hẻo lánh mới giúp bạn an toàn và vui vẻ nhất.

Phân chia tiền một cách hợp lý

Để có thể đi du lịch xa, chúng ta cần có tiền để chi trả các loại chi phí. Tuy nhiên, không phải cứ nhét vài thẻ ATM hay mang một sấp tiền đi là bạn sẽ có chuyến du lịch hoàn hảo. Đầu tiên, bạn cần ước lượng mức tiền tối tiểu cho chuyến đi và viết ra kế hoạch chi tiêu chi tiết. Ngoài khoản chi tiêu chính, bạn cũng cần lập quỹ dự phòng hoặc gửi vào thẻ ATM, Master một số tiền nhất định.

Với tiền mặt, bạn cần chia làm nhiều khoản nhỏ, cất giữ tại nhiều vị trí an toàn để giảm rủi ro mất mát hoặc các tình huống phát sinh. Nếu cần thiết, du khách có thể chủ động thanh toán trước phí khách sạn, tour du lịch, vé tàu xe, máy bay… để hạn chế lượng tiền mặt mang theo quá nhiều.

Bạn cần chuẩn bị những khoản tiền nhất định và cất ở nhiều vị trí khác nhau khi đi du lịch xa

Bạn cần chuẩn bị những khoản tiền nhất định và cất ở nhiều vị trí khác nhau khi đi du lịch xa 

Luôn cẩn thận với giấy tờ tùy thân

Khi đi du lịch xa, nhất là sử dụng máy bay hoặc xe máy, du khách cần mang đầy đủ giấy tờ để tránh được các rắc rối ngoài ý muốn và được chính quyền hỗ trợ nhanh nhất trong mọi tình huống phát sinh. Nếu muốn thuê xe để dạo chơi tại địa điểm bạn đến, bạn không thể di chuyển mà không có bằng lái.

Vì thế, những loại giấy tờ không thể thiếu như: CMTND, hộ chiếu, giấy phép lái xe, bằng lái xe… Để tránh rủi ro, bạn nên chuẩn bị nhiều bản photo để mang theo bên mình. Bản gốc thì cất giữ tại nơi an toàn, giảm thiểu tối đa khả năng mất những giấy tờ quan trọng này.

Khi đi du lịch xa, bạn luôn phải cất giữ các loại giấy tờ tùy thân cẩn thận nhất

Khi đi du lịch xa, bạn luôn phải cất giữ các loại giấy tờ tùy thân cẩn thận nhất 

Lựa trang phục, đồ dùng phù hợp

Những miền đất xa xôi sẽ có đặc trưng khí hậu khác biệt so với nơi bạn đang sinh sống. Vì thế, cùng với lịch trình chuyến đi, cần tìm hiểu rõ văn hóa địa phương, những cấm kỵ về trang phục, tôn giáo. Thêm vào đó, tùy theo mục đích hành trình, những vật dụng mang theo cũng phải phù hợp.

Giả sử, du khách đến Thái Lan cần ăn mặc kín đáo trong thời gian diễn ra lễ hỏa táng nhà vua từ 25 – 29/10/2017. Ngoài ra, nếu đến vùng núi, nên mang giày thể thao thay vì giày cao gót và những loai sandal không vững chãi. Khi đi biển, du khách hãy mang theo những phụ kiện như dép tông, kem chống nắng, đồ bơi, khăn tắm…

Lựa chọn những trang phục phù hợp với nền văn hóa và khí hậu của địa điểm du lịch bạn đặt chân đến
Lựa chọn những trang phục phù hợp với nền văn hóa và khí hậu của địa điểm du lịch bạn đặt chân đến 

Nhìn chung, sự chuẩn bị tốt trước chuyến du lịch luôn mang đến cho bạn một chuyến đi thú vị và hoàn hảo nhất. Tránh được những rủi ro, thiếu xót cũng là cách bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho riêng mình.

Đến Hà Nam trải nghiệm điểm du lịch 'sơn thủy hữu tình' vô cùng hấp dẫn(VietQ.vn) - Hà Nam hấp dẫn du khách bởi nhiều địa điểm văn hóa du lịch nổi tiếng như chùa Bà Đanh, nhà Bá Kiến, cùng với đó là các món ăn hấp dẫn. Nhưng du khách sẽ cảm thấy hứng thú hơn khi đến Hà Nam bởi bức tranh sơn thủy hữu tình tại đây.

Thụy Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang