Cả tuần du lịch Quy Nhơn – Tuy Hòa chỉ với 3 triệu đồng

authorLăng Dương 10:00 10/10/2016

(VietQ.vn) - Sau đây là kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn – Tuy Hòa với lịch trình cả tuần mà bạn chỉ tốn khoảng 3 triệu đồng cho chuyến đi vô cùng tuyệt vời.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Du lịch Quy Nhơn – Tuy Hòa là 2 địa điểm bạn có thể kết hợp trong cùng một chuyến đi để tiết kiệm được nhiều thời gian cho mình và có một cuộc đi chơi thoải mái, “đã đời”.

Sau đây là những kinh nghiệm cụ thể cho chuyến du lịch Quy Nhơn – Tuy Hòa trong vòng gần 1 tuần mà chi phí vô cùng tiết kiệm.

Cả tuần du lịch Quy Nhơn – Tuy Hòa chỉ với với 3 triệu đồng

 Du lịch Quy Nhơn - Tuy Hòa, bạn nhớ ghé thăm tháp đôi 

Quy Nhơn

Lưu trú

Các du khách có thể chọn khách sạn trên đường Nguyễn Thiếp, sát biển, thuận tiện đi lại. Giá rẻ, 250.000 đồng một phòng, có hướng nhìn ra biển.

Phương tiện

Để có một chuyến khám phá thú vị, các bạn trẻ nên thuê xe máy để thuận tiện di chuyển. Các nhà nghỉ đều có dịch vụ này. Giá 120.000 đồng/ngày chưa tính tiền xăng.

Cả tuần du lịch Quy Nhơn – Tuy Hòa chỉ với với 3 triệu đồng

Eo Gió Kỳ Co - thiên đường biển đảo được các bạn trẻ vô cùng yêu thích ở Quy Nhơn 

Địa điểm vui chơi

Ngày thứ nhất: Tham quan tháp Đôi (góc đường Trần Hưng Đạo). Vé tham quan 8.000 đồng/người, gửi xe 3.000 đồng. Đến chiều, bạn có thể đi dọc đường bờ biển Xuân Diệu, lòng vòng khám phá thành phố cho thật thoải mái cho đến tối rồi trở lại khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày thứ hai: Tham quan Eo Gió, Kỳ Co. Nơi này cách thành phố khoảng 30 phút đi xe máy, đường đẹp, dễ đi. Tiếp đó, bạn nên ghé thăm mộ Hàn Mặc Tử và bãi tắm Hoàng Hậu, do 2 địa điểm này gần nhau.

Cả tuần du lịch Quy Nhơn – Tuy Hòa chỉ với với 3 triệu đồng

 Ghé thăm mộ Hàn Mặc Tử khi du lịch Quy Nhơn 

Ăn uống

Đồ ăn ở Quy Nhơn rất phong phú và rẻ. Sau đây là những đồ ăn ngon mà rẻ để bạn hiểu thêm về ẩm thực địa phương:

 Nem nướng (59 Trần Bình Trọng): Nem nướng 12.000 đồng 4 cái, chả nướng 20.000 đồng một đĩa.

Bánh canh bà O (384 Bạch Đằng): Bánh canh đặc biệt chỉ ăn bằng thìa. Bánh cuốn ở đây cũng rất ngon, có chả, rau, gia vị đặc biệt cuộn trong vỏ bánh mềm mềm dai dai, chấm với tương thơm ngậy. Bạn ăn một bữa no nên chỉ hết khoảng 100.000 đồng cho 2 người.

Hải sản 7 Thơm (9 Nguyễn Chánh – Bắc Hà Thanh): Hải sản gồm sò, ốc đồng giá 30.000 đồng một đĩa. Các món khác như tôm, cua cũng cực rẻ.

Bún cá Ngọc Liên (379 Nguyễn Huệ): Món ăn ngon, bổ, rẻ với 25.000-35.000 đồng một bát tùy độ nhiều ít. Ngoài ra ở đây còn có bún cá, bánh canh, bánh cuốn, đặc biệt nước sâm dứa miễn phí.

Quán nhậu Tám Nam (366 Xuân Diệu): Ở đây có món càng cúm núm khá ngon, đặc biệt là nước sốt. Đi 2 người, chi tầm 250.000 đồng là ăn no căng bụng.

Đặc biệt, sinh tố nước ép hoa quả, bạn cứ dừng ven đường Quy Nhơn là có thể mua được. Giá tầm 10.000 đồng một ly, thơm ngon, uống giải khát thay nước lọc.

Cuối tuần tự làm bánh pizza bằng nồi cơm điện đơn giản tại nhà(VietQ.vn) - Không cần lò nướng, bạn vẫn có thể tự làm bánh pizza bằng nồi cơm điện mà vẫn không kém phần hấp dẫn.

Phú Yên

Sau hai ngày chơi ở Quy Nhơn, bạn hãy di chuyển về Phú Yên để tiếp tục tận hưởng chuyến đi du lịch của mình.

Quy Nhơn cách Phú Yên khoảng 100 km. Để đến Phú Yên, bạn nên gọi xe khách. Có thể liên hệ với xe Thuận Thảo đặt chỗ trước 12 tiếng, giường nằm giá 60.000 đồng. Xe đi khoảng 2 tiếng đến bến xe Phú Yên, nhanh chân xuống hỏi xe trung chuyển của nhà xe này luôn. Họ sẽ chở bạn về khách sạn miễn phí.

Cả tuần du lịch Quy Nhơn – Tuy Hòa chỉ với với 3 triệu đồng

Ghềnh đá đĩa là địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở Phú Yên 

Ở Phú Yên, bạn có thể chọn khách sạn Nhiệt Đới, giá 250.000 đồng một phòng rộng thoáng, điều hòa chăn ga sạch sẽ. Bạn nên đặt sớm vì rất dễ cháy phòng. Cô chủ vô cùng nhiệt tình, địa thế đẹp, có cho thuê xe máy 130.000 đồng/ngày.

Địa điểm vui chơi

Ngày thứ ba: Sau khi di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên, bạn cần nghỉ ngơi lấy lại sức. Đến buổi chiều sẽ bắt đầu một cuộc chơi mới với địa điểm du lịch đầu tiên là bãi Xép (nơi quay phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh) cách trung tâm khoảng 20 phút đi xe. Bạn nhớ mặc sẵn quần áo bơi, đến đó gửi xe 5.000 đồng, gửi đồ miễn phí với điều kiện tắm nước ngọt 20.000 đồng/lần/người.

Buổi tối bạn có thể nghỉ ngơi, đi dạo loanh quanh vì không có gì đặc sắc.

Cả tuần du lịch Quy Nhơn – Tuy Hòa chỉ với với 3 triệu đồng

 Địa điểm quay phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - bãi Xép 

Ngày thứ tư: Hãy dậy được từ gần 4h, vượt 50 phút đi đường và leo 1km bậc thang, bạn sẽ được ngắm mặt trời mọc ở Mũi Điện. Dưới Mũi Điện là Bãi Môn tuyệt đẹp, nước biển xanh trong, hai bên là cồn cát. Bạn sẽ có một buổi sáng tuyệt vời ở đây. Có thể mang thêm đồ ăn sáng để thưởng thức bên bờ biển để tạo cảm giác mới mẻ.

Buổi chiều, bạn có thể đi hòn Yến, cách 25 phút đi xe từ nơi lưu trú để được lội nước như lội suối, trong và đẹp, cảnh vật hoang sơ.

Ngày thứ năm: Bạn hãy di chuyển đến ghềnh Đá Đĩa, hoặc bãi biển Tuy Hòa để vui chơi. Lựa chọn ghềnh Đá Đĩa có lẽ thích hợp hơn vì địa điểm này vô cùng hấp dẫn trong khi bạn có cơ hội tắm biển Quy Nhơn Tuy Hòa rồi. Đây là địa điểm bạn tha hồ chụp hình với cảnh sắc đẹp, độc.

Ăn gì?

Bánh hỏi lòng heo (đường Hùng Vương): Quán nằm ngay chân cầu Hùng Vương, cách ngã tư Trần Hưng Đạo Hùng Vương khoảng 20m. Quán có ghi biển đặc sản bánh hỏi heo quay rất ngon, giá 20.000-25.000 đồng một suất ăn ấm bụng, kèm một bát cháo loãng để húp xì xụp.

Cơm gà Tuyết Nhung nổi tiếng Phú Yên. Ăn suất cơm đùi 30.000 đồng là ngon nhất, nước mắm chua chua ngọt ngọt cay cay rưới vào cơm.

Bánh bèo: Thấy quán vỉa hè nào là sà và ăn vì giá cực rẻ, 15.000 đồng 10 cái. Cách thức làm thấy cũng đơn giản nên chắc không khác gì nhau, ngon ở nước chấm.

Cá ngừ đại dương Bà Tám (289 Lê Duẩn) có món mắt cá 30.000 đồng một bát, lườn cá nướng 90.000 đồng một đĩa, cháo cá ngừ 30.000 đồng…

Bánh mì nướng muối ớt đặc biệt giá 10.000 đồng, để ăn chơi, khá lạ miệng. Nước mía 5.000 đồng, sinh tố 10.000 đồng ở quảng trường 1/4.

Cả tuần du lịch Quy Nhơn – Tuy Hòa chỉ với với 3 triệu đồng

Đón bình minh ở Mũi Điện, Phú Yên  

Trong 5 ngày vui chơi này, tiền khách sạn, ăn uống và các chi phí khác, bạn mất khoảng 3 triệu đồng/ người mà ăn uống thỏa thích vì đồ ăn ở đây khá ngon và giá cực “mềm”.

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn – Tuy Hòa trong 5 ngày vui chơi. Bạn có thể dành thêm thời gian để thăm thú, nghỉ ngơi ở hai địa điểm du lịch này. Đặc biệt, Eo Gió Kỳ Co và ghềnh Đá Đĩa là những nơi bạn có thể ở lại chơi lâu một chút vì cảnh sắc ở đây thực sự rất tuyệt vời.

Những món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Sa Pa(VietQ.vn) - Du lịch Sapa bạn sẽ được thả mình vào những cảnh đẹp vùng núi nơi đây và cũng không thể cưỡng lại những món ăn, đặc sản chỉ có ở vùng đất này.

Lăng Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang