Du lịch Tây Ninh 'tỉnh giấc' nhờ sản phẩm mới đặc sắc

author 12:09 13/05/2021

(VietQ.vn) - Vượt qua “cơn bão” Covid-19, du lịch Tây Ninh vẫn đang bước từng bước tiến vững chắc trên bản đồ du lịch Việt Nam, để trở thành một điểm đến mới giàu sức hút tại khu vực Nam Bộ.

Sức bật từ sản phẩm du lịch độc đáo, đẳng cấp

Năm 2020 được coi là năm bản lề quan trọng của ngành du lịch Tây Ninh. Mặc dù hứng chịu ảnh hưởng lớn từ cơn bão Covid-19, nhưng chỉ số phát triển của “nền công nghiệp xanh” của địa phương này vẫn hết sức khả quan.

Theo ông Nguyễn Thành Tiễn – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Tây Ninh, năm 2020 lượng khách đến Tây Ninh ước tính vẫn đạt mức 4,7 triệu lượt (bao gồm cả khách tham quan và khách lưu trú), đạt 87% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó riêng khu du lịch núi Bà Đen đón tới 2,1 triệu lượt khách.

Nhà hàng buffet Vân Sơn

Một trong những động lực chính cho sức phát triển kể trên không thể không kể đến sự xuất hiện của Khu du lịch Sun World BaDen Mountain (thuộc Sun Group). Đầu năm 2020, Tập đoàn Sun Group đưa vào vận hành hệ thống cáp treo mới hiện đại tại Khu du lịch (KDL) Quốc gia Núi Bà Đen. Đây là hạng mục đầu tiên của Sun World BaDen Mountain, đồng thời cũng trở thành sản phẩm du lịch độc đáo chưa từng có tại địa phương này.

Tuyến cáp mới đã biến hành trình chinh phục nóc nhà Đông Nam Bộ vốn vất vả, khó khăn thành một trải nghiệm ấn tượng khi du khách được “bay” qua khung cảnh kỳ vĩ của núi Bà Đen, cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên với hệ động thực vật đa dạng. Bên cạnh đó, tuyến cáp chùa Hang cũng rút ngắn thời gian lên chùa Bà Đen, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nhu cầu hành hương, chiêm bái của người dân và du khách.

Đỉnh núi Bà Đen

Từ một địa danh vốn chỉ dừng lại ở dạng “giàu tiềm năng”, Núi Bà Đen đã được nâng cấp toàn diện thành điểm đến không thể bỏ qua tại Nam Bộ. Toàn bộ cảnh quan, tiện ích của khu du lịch được đầu tư đồng bộ, bài bản. Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc trong những dịp lễ như Trung Thu, lễ Vu Lan… được Sun World BaDen Mountain tổ chức, cùng việc nâng cấp trải nghiệm ẩm thực với nhà hàng buffet Vân Sơn có sức chứa tới 650 người và quán cafe, các gian hàng tại khu vực đỉnh núi. Những công trình chất lượng, đẳng cấp cũng đã được Sun Group không ngừng kiến tạo như tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á (72m) hay ga Bà Đen – ga đi cáp treo lớn nhất thế giới. Những “chỉ dấu kỷ lục” khiến Núi Bà Đen nói riêng và Tây Ninh nói chung được biết đến nhiều hơn, dần khẳng định được vị thế mới của mình trên bản đồ du lịch quốc gia.

Định hình văn hóa du lịch văn minh

Sự vào cuộc của nhà đầu tư chiến lược như Sun Group không chỉ giúp Tây Ninh kiến tạo nên những sản phẩm chất lượng, đẳng cấp, khác biệt. Quan trọng hơn, một văn hóa làm du lịch hiện đại, văn minh, cân bằng giữa việc gia tăng trải nghiệm cho khách hàng và phát triển bền vững đã được hình thành.

Ngày nay, khách tới KDL Sun World BaDen Mountain quen với câu “xin chào” và nụ cười niềm nở của các nhân viên phục vụ như một phần tất yếu. Tất cả các dịch vụ tại KDL được niêm yết giá công khai, xóa bỏ tình trạng chặt chém vô tội vạ trước đây. Bên cạnh đó, phong trào giữ xanh cho núi như leo núi nhặt rác, hoạt động “Ngày thứ 6 xanh” của cán bộ, nhân viên KDL đã được triển khai, không những mang tới màu xanh, sạch, đẹp cho núi Bà mà còn thu hút được sự chung tay của cộng đồng leo núi, lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng.

Khung cảnh trên đỉnh núi Bà Đen tết Tân Sửu

Cuối tháng 4/2021, Sun Group đã cùng Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Tây Ninh tổ chức giải chạy quy mô lớn đầu tiên tại Tây Ninh - BaDen Mountain Marathon 2021, thu hút hơn 3.000 vận động viên khắp cả nước tham gia, góp phần quảng bá hình ảnh một Tây Ninh thân thiện, mến khách, giàu trải nghiệm, đồng thời lan tỏa thông điệp chung tay giữ gìn, bảo vệ thiên nhiên, môi trường, góp phần thổi một luồng gió mới, tạo bàn đạp để du lịch Tây Ninh tăng tốc và bứt phá.

Chia sẻ về định hướng phát triển du lịch Tây Ninh, ông Nguyễn Thành Tiễn – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Tây Ninh cho biết: “Hiện tỉnh Tây Ninh đang ưu tiên phát triển đa dạng về du lịch. Xây dựng KDL quốc gia Núi Bà Đen trở thành một trung tâm du lịch đặc sắc, có khả năng cạnh tranh cao là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của ngành du lịch theo Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Với sự góp sức mạnh mẽ của các nhà đầu tư, trong đó có Tập đoàn Sun Group, trong tương lai Tây Ninh sẽ phát triển và vươn mình mạnh mẽ trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn tại khu vực Đông Nam Bộ”.

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang