Du lịch Thái Lan cùng Herbalife: "Đi 1 lần cạch đến già"

author 12:17 18/06/2013

Được mời đi dự hội thảo và phải đóng phí cho công ty nhưng 700 người suýt bị bỏ rơi lại Thái Lan, mất nơi ăn ở vì đơn vị phía Herbalife chọn đối tác cung cấp không có giấy phép tổ chức tour quốc tế!

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

 Tối 17-6, du khách bị bỏ rơi ở Thái Lan đã về tới sân bay  - Tân Sơn Nhất Ảnh: T.T.D.

Tối 17-6, du khách bị bỏ rơi ở Thái Lan đã về tới sân bay - Tân Sơn Nhất Ảnh: T.T.D.


Theo các nguồn tin cho biết, từ ngày 12 đến 18/6, Công ty Herbalife Việt Nam tổ chức cho khoảng 3.000 người sang Thái Lan dự hội thảo quảng bá sản phẩm kết hợp du lịch. Trong đó, có 700 người được đặt tour thông qua Công ty Cuộc sống Du lịch (Travel Life) đã bị bỏ rơi ngay tại trung tâm hội nghị ở Thái Lan vì công ty tổ chức tour, đối tác bên Thái Lan từ chối phục vụ.

Đối tác của Travel Life tại Thái Lan cho biết, họ chỉ nhận được 30% tiền đặt cọc và được cam kết sẽ nhận phần còn lại ngay khi đoàn đến Thái Lan nhưng đến nay đã không liên lạc được với Trưởng đoàn. Không nhận đủ chi phí, công ty này không thể chăm sóc đoàn khách Việt Nam đến 700 người nên đã xảy ra tình trạng đoàn khách của Herbalife này bị bỏ rơi.

Không riêng tiền tour cho đối tác bên nước ngoài, Travel Life còn nợ 500 triệu đồng tiền vé máy bay của Đại lý vé máy bay Én Việt. Rất may, đơn vị này vẫn đảm bảo không hủy vé để đưa đoàn người về nước trước và giải quyết sự cố sau.

Tại TP.HCM khi biết tin về sự cố, ông Nguyễn Đức Chí - đại diện Sở VH-TT&DL TP.HCM - đã đến làm việc tại trụ sở của Công ty Travel Life (26/30 Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM). Theo ông Chí trao cho biết, Travel Life vi phạm nhiều điểm như đăng ký trụ sở một nơi nhưng hoạt động ở nơi khác và đặc biệt là chưa có giấy phép tổ chức tour quốc tế nhưng dám tổ chức tour ra nước ngoài. Và không chỉ trưởng đoàn tại Thái Lan “đi đâu không rõ”, Giám đốc của Travel Life là bà Nguyễn Thị Kim Khánh cũng “mất liên lạc”.

Sự việc cũng gợi lên trăn trở về hoạt động của các công ty bán hàng đa cấp đang “tung hoành” mà thiếu sự quản lý chặt chẽ của các cơ quan chức năng. Được biết, Herbalife chính là một công ty chuyên bán các sản phẩm chức năng, hoạt động theo mô hình bán hàng đa cấp và đang mời gọi hàng chục ngàn người gia nhập. Đưa 3.000 người ra nước ngoài để quảng bá cho sản phẩm của mình nhưng Herbalife lại lựa chọn những tổ chức cung cấp tour chưa có giấy phép là sự thiếu trách nhiệm đối với hàng ngàn người tham gia.

Thông tin tìm hiểu từ các thành viên tham gia mạng lưới của Herbalife chia sẻ, công ty này đã thu trước toàn bộ tiền của người tham gia chuyến đi với chi phí cao vì hứa hẹn “cơ hội kinh doanh tốt kèm theo chuyến du lịch chất lượng”. Như vậy, trách nhiệm với 700 người bị bỏ rơi tại Thái Lan phải thuộc về phía Herbalife. Tuy nhiên, những người bị bỏ rơi đã phải tự bỏ chi phí ăn ở, trở về lại Việt Nam. Đến nay, trong khi hàng trăm người vất vả tìm đường về nước thì khi liên lạc với đại diện Herbalife đơn vị này vẫn thoái thác trách nhiệm, từ chối cung cấp mọi thông tin liên quan.

Tường Châu/BVPL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang