Du lịch tới Trường Sa là thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc

author 14:17 04/06/2015

(VietQ.vn) - Người dân ở TP.HCM đang rất hào hứng khi hay tin, một số nhà tổ chức du lịch đang khảo sát, chuẩn bị mở tour du lịch ra tới Trường Sa.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

UBND TP.HCM vừa có thông báo, sẽ tổ chức tour du lịch tới Trường Sa chuyến đầu tiên vào ngày 22/6 sắp tới. Đồng thời, lãnh đạo TP cũng đã giao cho Sở Du lịch, Sở GTVT, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Công ty dịch vụ lữ hành Sài Gòn Tourist, Công ty CP dịch vụ bay và du lịch biển Tân Cảng hoàn chỉnh báo cáo, kế hoạch khảo sát tuyến du lịch Trường Sa trong thời gian tới.

Đây không chỉ là tín hiệu vui của người dân TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung, mà còn mang đến sự háo hức, chờ đợi của các nhà vận chuyển, tổ chức dịch vụ du lịch chuyên nghiệp.

Từng là đơn vị tổ chức tour du lịch tới Trường Sa vào năm 2004, ông Trần Xuân Hùng – Giám đốc Công ty du lịch Viking bày tỏ: Đây sẽ là một tour du lịch hay, độc đáo, kết hợp giao lưu với nhân dân thuộc quần đảo Trường Sa, tìm hiểu về lịch sử biển đảo của Việt Nam, thì chắc chắn sẽ thành công.

Một góc Trường Sa thể hiện qua ảnh (ảnh minh họa từ internet)

Du khách hoàn toàn có thể ngắm hoàng hôn, bình minh ở trên biển, câu cá vào buổi tối, hay ngồi trên khoang tàu để đọc sách…Tour du lịch tới Trường Sa sẽ rất có tiềm năng để phát triển.

Đại diện Công ty du lịch Việt cho biết, việc đưa khách đi du lịch tới Trường Sa, Hoàng Sa, những hòn đảo thiêng liêng, gắn với chủ quyền của đất nước, chắc chắn sẽ thu hút số lượng lớn người dân tham gia, bởi đây là những dấu ấn mà bất cứ người dân Việt Nam nào cũng mong được một lần đặt chân tới.

Là chủ một doanh nghiệp lớn trong ngành thép, ông Đinh Thế Quân – Giám đốc Công ty TNHH MTV Thế Quân chia sẻ: Mỗi năm, ông và gia đình đều có đi du lịch biển đến vài lần. Khi nghe tin sắp mở tour du lịch tới Trường Sa, các thành viên trong gia đình ông, ai ai cũng cảm thấy vui, háo hức và muốn tìm hiểu ngay.

“Chúng tôi rất quan tâm về chi phí, cách thức tổ chức tour tới Trường Sa như thế nào, đi bằng phương tiện gì, chi phí ra sao…Nếu giá cả hợp lý và thuận tiện, chúng tôi sẽ mua tour này để thưởng cho các nhân viên xuất sắc nhất trong tháng của mình” – ông Quân nói tiếp.

Sinh viên Nguyễn Minh Tuấn (khoa Công nghệ thông tin, trường ĐH Bách Khoa, TP.HCM) thì lại cho rằng, tour du lịch tới Trường Sa không chỉ là một tour du lịch bình thường, mà là một tour du lịch để thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc, thể hiện trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam đối với đất nước.

“Tôi chắc chắn là sẽ có nhiều người dân, nhất là các bạn trẻ muốn tham quan, dự tour du lịch tới Trường Sa trong thời gian tới” -  sinh viên Tuấn nhấn mạnh.

Trao đổi với báo giới xung quanh ý định tổ chức tour du lịch tới Trường Sa của TP.HCM, ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư thường trực tỉnh Khánh Hòa đánh giá rất cao, hoàn toàn ủng hộ ý kiến muốn này của TP.

Đại diện tỉnh Khánh Hòa, nơi đang quản lý quần đảo Trường Sa cũng cho biết thêm, với phong cảnh đẹp, hữu tình, lại là vùng biển đảo thiêng liêng, tiền tiêu của tổ quốc, Trường Sa chắc chắn sẽ đón được nhiều khách du lịch từ đất liền ra thăm, vì nơi đây cơ sở vật chất ngày càng khang trang, rộng trãi và thoáng mát.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang