Du lịch Tràng An Ninh Bình trong ngày chưa đến 500.000 đồng

authorLăng Dương 10:55 18/09/2016

(VietQ.vn) - Chưa đến 500.000 đồng, bạn đã có một ngày khám phá Tràng An Ninh Bình đầy thú vị. Sau đây là một vài kinh nghiệm du lịch Tràng An cho bạn.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Du lịch Tràng An Ninh Bình được rất nhiều người yêu thích bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, ngôi đền Trần cổ kính, cảm giác đi trên sông nước mênh mông, thưởng thức món dê núi đặc sản tại đây.
Bạn chỉ cần dành một ngày là có thể khám phá Tràng An Ninh Bình ngay trong ngày. Sau đây là một vài gợi ý cho các bạn muốn khám phá quần thể du lịch này.

Du lịch Tràng An Ninh Bình trong ngày chưa đến 500.000 đồng

Khu du lịch Tràng An Ninh Bình nhìn từ trên cao rất hùng vĩ 

Thời gian
Nếu có thời gian rảnh, bạn nên đi du lịch Tràng An – Ninh Bình vào các ngày thường, tránh đi vào thứ bảy và chủ nhật vì rất đông người.
Thời gian tốt nhất để bạn khám phá Tràng An Ninh Bình là: 8 giờ hoặc 14 giờ. Đi buổi sáng bạn có thể ngắm bình minh, đi chiều có thể ngắm hoàng hôn trên đường quay trở về.

Du lịch Tràng An Ninh Bình trong ngày chưa đến 500.000 đồng

Khung cảnh tuyệt đẹp ở Tràng An Ninh Bình 

Di chuyển
Từ Hà Nội, bạn có thể nhanh chóng đến Ninh Bình bằng xe khách chất lượng cao. Ở bến xe Giáp Bát và bến xe Mỹ Đình có rất nhiều xe khách về Ninh Bình (biển số xe 35).Ngoài ra, bạn có thể đi xe chạy tuyến Thanh Hóa Để đi du lịch Tràng An Ninh Bình, du khách nên báo bác tài cho xuống điểm ngã tư Hoa Đô – Ninh Bình. Đây là điểm gần để đi đến khu du lịch mà xe có thể cho bạn xuống dọc đường được. Thời gian di chuyển mất khoảng 1 tiếng.
Giá vé trung bình cho các chặng từ Hà Nội đến ngã tư Hoa Đô là 80.000 đồng/ người (Cả đi cả về là 160.000 đồng). Đi những xe chất lượng cao, bảng giá đã được niêm yết nên bạn không lo bị chặt chém. Nên ghi lại biển số xe, số điện thoại nếu có vấn đề xảy ra bạn có thể kiếu nại với ban quản lý ở các bến xe Hà Nội.
Xuống Hoa Đô, bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi đến Tràng An Ninh Bình. Nếu đi xe ôm một mình, bạn mất khoảng 50.000 đồng/ lượt đi (2 lượt là 100.000 nghìn đồng). Nếu đi một nhóm 3-4 người, bạn nên đi taxi cho tiện lợi. Chia đều tiền taxi mỗi người mất khoảng 30-40.000 đống/ lượt (2 lượt là 80.000 đồng).

Du lịch Tràng An Ninh Bình trong ngày chưa đến 500.000 đồng

Ngồi thuyền du lịch Tràng An Ninh Bình đầy thích thú 

Khám phá Tràng An
Giá vé cho 1 người khám phá Tràng An trên đò chèo tay (do người lái thuyền chèo) là 150.000 đồng, khi đủ 6 người thuyền mới xuất bến.

Du lịch Tràng An Ninh Bình trong ngày chưa đến 500.000 đồng
 Du lịch Tràng An sẽ cho bạn một trải nghiệm mới mẻ khi đi qua những núi đá vôi

Trên đò, du khách được khám phá 12 hang động và nhiều đền thờ cổ kính. Ngồi trên đò nghe cô lái đò nói về lịch sử của Tràng An, thật là một cảm giác khó tả.
Lưu ý: Ở trạm dừng chân thứ nhất, người lái đò sẽ hướng dẫn bạn về đền Trần, đây là ngôi đền cổ kính nhất trong khu du lịch. Người ta nói đến Tràng An mà không đi đền Trần thì xem như chưa đi. Khách thập phương cần leo hơn 200 bậc thang xuyên núi để đến viếng đền. 

Du lịch Tràng An Ninh Bình trong ngày chưa đến 500.000 đồng
Đền Trần là một địa điểm tuyệt đẹp ở quần thể Tràng An Ninh Bình 

Ăn uống
Với chuyến đi du lịch trong ngày, bạn có thể mang theo đồ ăn theo ý thích của mình.
Ngoài ra, ẩm thực Ninh Bình tại Tràng An cũng rất thú vị với đặc sản dê núi 7 món. Chắc chắn bữa ăn sẽ kèm theo món cơm cháy Ninh Bình tuyệt hảo cho bạn nữa đấy.

Du lịch Tràng An Ninh Bình trong ngày chưa đến 500.000 đồng
Du khách không thể bỏ qua những món dê núi ngon tuyệt khi du lịch Tràng An Ninh Bình 

Các bạn có thể ăn tại những nhà hàng gần ngay Tràng An, bạn có thể đặt mâm ăn theo giá tiền mà mình muốn chi trả. Một mâm ăn 6 người khoảng 600.000 đồng là sang chảnh lắm rồi (Chia ra mỗi người mất khoảng 100.000 đồng sẽ ăn no nê trong những nhà hàng sinh thái ven các ngọn núi đá vôi).
Theo kinh nghiệm du lịch Tràng An của nhiều người, bạn nên chọn những quán ăn nào có nhiều xe địa phương đậu ở đó (biển xe 35) để ăn được thịt dê tuyệt hảo nhé.
Đến địa điểm này, bạn sẽ tận mắt chứng kiến những chú dê tha thẩn trên núi khi du lịch Tràng An Ninh Bình đấy.

Top 10 resort sang trọng bậc nhất ở Maldives (VietQ.vn) - Top 10 resort sang trọng ở Maldives nổi lên với những ấn tượng riêng biệt khiến cho nhiều người phải trầm trồ thích thú và muốn được đến đây 1 lần.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang