Du lịch Việt Nam bước chân ra biển lớn

author 14:52 14/06/2014

(VietQ.vn) - Sở hữu tiềm năng du lịch lớn và có những chiến lược đúng đắn, Việt Nam đang dần khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Việt Nam mở văn phòng đại diện du lịch đầu tiên ở nước ngoài

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) chiều 4-6 đã chính thức khai trương Văn phòng Đại diện các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản. Đây là văn phòng đại diện đầu tiên của du lịch Việt Nam ở Nhật Bản và nước ngoài.

Việt Nam mở văn phòng du lịch đầu tiên ở Nhật Bản

Việt Nam mở văn phòng du lịch đầu tiên ở Nhật Bản

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn cho biết cơ quan phía Việt Nam cùng các đối tác Nhật Bản đặt mục tiêu trong 3 năm tới sẽ nâng số khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam đạt con số 1 triệu lượt người và số khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đạt 200.000. Để thực hiện được diều đó, quan trọng nhất là phải tạo ra được sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của khách du lịch Nhật Bản như đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm tạo niềm tin đối với khách du lịch.

Hiện nay, Nhật Bản đã trở thành thị trường quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam. Năm ngoái, Việt Nam đã đón trên 600.000 lượt khách du lịch Nhật Bản và Nhật Bản đã đón trên 85.000 lượt du khách Việt, tăng 55% so với năm 2012.

Du lịch Việt Nam với giấc mơ du thuyền

Sở hữu đường bờ biển dài đến 3,260 km với 1 triệu km2 vùng đặc quyền kinh tế là điều kiện thuận lợi để phát triển ngành hàng hải, thủy sản, dầu khí và du lịch.

Phát triển du lịch biển Việt Nam thành bến du thuyền ở Vũng Rô

Phát triển du lịch biển Việt Nam thành bến du thuyền ở Vũng Rô

Với những bãi biển đẹp, trải dài từ Bắc chí Nam và nằm ở vị trí địa lý quan trọng trên con đường giao lưu hàng hải ở Châu Á  và quốc tế. Chính vì vậy, du lịch biển sẽ là lĩnh vực mang lại lợi thế rất lớn cho Việt Nam nếu được khai khác phù hợp. 

Đầu tháng 1 vừa qua, Tập đoàn bất động sản Rose Rock thuộc gia đình tỉ phú Rockefeller đã gây chấn động khi ký thỏa thuận hợp tác với công ty TNHH Dầu Khí Vũng Rô, nhằm xây dựng Tổ hợp du lịch – nghĩ dưỡng có giá trị tới 2,5 tỉ USD ở Vũng Rô thuộc tỉnh Phú Yên. Tổ hợp này sẽ gồm 3 khu vực chính là The Marina, The Village và Bãi Môn.

Vào 26/05/2014, để hiện thực hóa phần nào giấc mơ xây dựng tổ hợp sang trọng này, ông Kirill Korolow, CEO của công ty dầu khí Vũng Rô đã ký thỏa thuận ghi nhớ với ONE 15 Marina Club và Tập đoàn SUTL Group về việc xây dựng một trung tâm du thuyền đẳng cấp quốc tế đầu tiên của Việt Nam tại Vũng Rô với tên gọi ONE15 Vung Ro Bay Marina Resort.

Đại sứ du lịch Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước muôn nơi

Đại diện Trung tâm Xúc tiến Thể thao, Văn hóa và Du lịch (Bộ VHTT&DL) cho biết sắp tới Việt Nam sẽ có thêm nhiều đại sứ du lịch. 

Trong cuộc trao đổi với Đất Việt, ông cho hay: "ĐSDL là một trong những công cụ, phương tiện, phương thức để mở rộng hơn nữa quảng bá VN đến bạn bè quốc tế. Trong bối cảnh khách du lịch chững lại, phải tăng cường thêm, chứ không phải có thêm ĐSDL mà mình thay đổi hết cả phương thức tổ chức tại nước ngoài".

Theo vị đại diện này, việc đó sẽ mở đường cho việc có nhiều người nước ngoài thân thiết với văn hóa du lịch VN, mong muốn cống hiến giúp đỡ VN, tuyên truyền hình ảnh VN tại đất nước họ, hoặc là có nhiều người là Việt kiều, người gốc Việt, đang làm ăn sinh sống tại nước ngoài, muốn quảng bá hình ảnh rộng ra cho bạn bè quốc tế, thì rất cần đến mạng lưới đó.

Nguyễn Huyền (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang