Du lịch Việt Nam qua lăng kính bình chọn du khách quốc tế

author 06:28 16/07/2014

(VietQ.vn) - Việt Nam là một điểm du lịch lý tưởng đối với bạn bè, du khách quốc tế và đã tạo được niềm tin, thương hiệu. Điều này thể hiện qua các kết quả bình chọn của các tổ chức truyền thông quốc tế có uy tín dành cho các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Trong 6 tháng đầu năm 2014, hình ảnh, chất lượng du lịch Việt Nam liên tiếp được các cơ quan truyền thông quốc tế đánh giá cao cũng như lọt vào các bảng xếp hạng du lịch của thế giới. Đây là những điểm sáng rất đáng tự hào, là sự động viên khích lệ lớn cho những người làm du lịch Việt Nam.

Theo đó, du lịch Việt Nam đã dành được một số kết quả bình chọn nổi bật:

 Vịnh Hạ Long: trang Mymodernmet.com, Mỹ xếp hạng thứ 4 trong danh sách 7 điểm đến có cảnh sắc non nước tuyệt đẹp trên thế giới; trang BuzzFeed, Mỹ bình chọn là 1 trong 25 địa danh có vẻ đẹp khó tin nhất thế giới; Agoda.com: xếp hạng thứ 4 trong tốp 8 không gian xanh,vườn quốc gia của châu Á...

                   Vẻ đẹp khó cưỡng của Vịnh Hạ Long.

Hà Nội được trang web du lịch nổi tiếng Trip Advisor bình chọn là một trong 10 thành phố thu hút khách du lịch hàng đầu trên thế giới năm 2014.

Quảng Bình: New York Times xếp thứ 8 trong danh sách 52 điểm đến lý tưởng dành cho du khách năm 2014; Tạp chí Du lịch Business Insider, Mỹ và Tạp chí National Geographic phiên bản tiếng Nga bình chọn: Hang Sơn Đoòng của Việt Nam là 1 trong 12 hang động ấn tượng nhất trên thế giới, là tour du lịch mạo hiểm đẳng cấp nhất thế giới của năm 2014.

Cáp treo Bà Nà: Telegraph, Anh bình chọn xếp thứ 3 trong tốp 11 cáp treo ấn tượng nhất thế giới.

- Ba khách sạn Serene Hanoi, Holiday Diamond Huế, Essence Hanoi lọt tốp 25 khách sạn có dịch vụ xuất sắc nhất thế giới năm 2014 của TripAdvisor.

Khách sạn Marriott Hà Nội được tổ chức Giải thưởng Bất động sản quốc tế trao giải Khách sạn có thiết kế và xây dựng đẹp nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thừa Thiên Huế được Hiệp hội ASEAN trao tặng là 1 trong 3 Thành phố Văn hóa ASEAN giai đoạn 2014-2015.
                     Nét đẹp dịu dàng của cố đô Huế.

Phố cổ Hội An được Rough Guides, một trong những trang hướng dẫn thông tin du lịch lớn nhất thế giới của Anh bình chọn là 1 trong 20 địa điểm thú vị trên thế giới thích hợp cho việc trải nghiệm cuộc sống về đêm.

Nha Trang được website du lịch Price of Travel bình chọn là một trong những điểm đến đáng để du khách phải lựa chọn vào mùa hè.

Nhà hàng La Maison 1888 của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt tốp 4 nhà hàng đẹp nhất thế giới do NewYork Daily và The Daily Meal xếp hạng.
Sự bình chọn nói trên đã tạo ra lợi thế rất lớn cho du lịch Việt Nam. Hơn tất cả mọi lời nói, hình ảnh quảng bá, chính sự trải nghiệm của du khách là sự xác nhận trung thực nhất, ấn tượng nhất và đáng tin cậy nhất về hình ảnh du lịch Việt Nam.

Bộ VHTTDL và ngành Du lịch Việt Nam hiện đang có nhiều nỗ lực để duy trì tăng trưởng ổn định về lượng khách và tổng thu từ khách du lịch. Những nỗ lực này đã thu được những kết quả rất đáng mừng: Trong 6 tháng đầu năm 2014, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 4,28 triệu lượt, tăng 21% so với cùng kỳ 2013; khách du lịch nội địa đạt 23,4 triệu lượt, tăng 7% cùng kỳ; tổng thu từ khách du lịch đạt 125 nghìn tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2013./. 

Phong Vân(tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang