Du lịch xứ Thanh với Thác Hươu hấp dẫn giữa đại ngàn dịp 30/4

authorTrần Thanh 06:25 15/04/2017

(VietQ.vn) - Dịp 30/4 là cơ hội để nhiều gia đình lên kế hoạch đi du lịch. Hãy đến với địa điểm du lịch xứ Thanh để ngắm nhìn sự hấp dẫn, quyến rũ của Thác Hươu.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Nằm trong bộ tam những thác nước đẹp nhất xứ Thanh, cùng với thác Mây (Thạch Lâm, Thạch Thành) tầng tầng lớp lớp tựa mây ngàn, thác Mơ (Điền Quang, Bá Thước) thơ mộng, thác Hươu được biết đến như một dòng thác có khả năng làm “hóa đá” mọi cây cỏ nơi dòng nước chảy qua. Tuy nhiên, đây cũng chính là chốn dừng chân quen thuộc của cả dân “phượt” chuyên nghiệp lẫn nhiều gia đình dịp cuối tuần.

Thác Hươu biết “hóa đá” cây rừng

Ngược đường từ thành phố Thanh Hóa bằng ô tô, chúng tôi đã đến được thị xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Khung cảnh núi rừng xanh ngát một màu bí hiểm. Từ đây, khách du lịch có thể thuê xe ôm, gửi xe… và đi tầm 4km để vào thác Hươu.

Là một phần trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước, cách trung tâm thị xã Càng Nàng (Bá Thước) khoảng 25km, thác Hươu hiện trước mắt hệt như tấm lụa mềm mại, uốn lượn vắt ngang qua vùng đất kỳ vĩ này. Nơi đây vẫn còn giữ được nét tự nhiên, hoang sơ thủa ban đầu khi con người chưa phát hiện.

Du lịch xứ Thanh với Thác Hươu hấp dẫn giữa đại ngàn

 Thác Hươu hấp dẫn du khách mỗi dịp cuối tuần (Ảnh: Sưu tâm)

Bắt nguồn của thác Hươu từ một hang đá thuộc dãy núi đá vôi Pù Luông – Cúc Phương với chiều dài hơn 800 mét, dòng thác quanh năm tuôn nước trắng xóa đem theo chất đá vôi màu trắng đi qua mọi nơi. Vì thế, cây cối, đồ vật, nền và ở hai bên thác bị đông kết lại như bị “hóa đá”.

Tên gọi mộc mạc

Người dân ở đây gọi thác là thác Hươu vì thác nằm ở bản Hươu, bản xa nhất của thị xã Cổ Lũng. Tên gọi thân thương ấy cũng như con người nồng hậu, thật thà nơi đây đã thu hút rất nhiều người đam mê du lịch khám phá tự nhiên ghé thăm. Anh Trần Dương, một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Tôi nghe nói ở Thanh Hóa có thác Hươu hóa đá nên tò mò đến xem. Không ngờ ở đây lại có thác nước tự nhiên đặc biệt đến thế. Tôi sẽ trở lại thăm thác Hươu cùng bạn bè và gia đình vào thời gian tới nếu có dịp”.

Không chỉ anh Dương mà không ít người đến đây cũng phải trầm trồ trước dòng nước ào ào tuôn chảy từ thượng nguồn mạnh mẽ, bọt tung trắng xóa rồi lại hiền như con gái khi trở về xuôi hạ nguồn. Người dân sống ở gần khu vực này cho biết thêm thác có nước tự nhiên bốn mùa. Có cụ ở đây gần cả đời người cũng chưa bao giờ thấy dòng thác cạn. Hơn nữa, mùa hè nước mát mẻ, trong vắt, tinh khiết. Ngược lại, mùa đông thì ngâm mình trong dòng thác, nhiều người cứ nghĩ là dòng nước nóng ấm. Dưới thác có bể bơi tự nhiên, chiều sâu chỉ khoảng 1m nên nhiều du khách luôn lựa chọn tắm mát sau khi lội lên đỉnh thác. Không ít bạn trẻ mạo hiểm nhảy từ trên cao xuống nền cát cũng rất thú vị.

Về Thanh Hóa đến với thác Hươu hấp dẫn giữa đại ngàn

Sự hùng vĩ của Thác Hươu

Hang Tình Yêu ngũ sắc tuyệt đẹp

Thác Hươu không chỉ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên của kết cấu thác lồng ghép, dòng nước biết “hóa đá” đặc biệt mà còn chứa đựng những hang động bên trong kỳ thú không kém. Trong đó phải kể đến hang Tình Yêu huyền ảo, sâu 10 mét, rộng 3 mét, với nhiều loại nhũ đá tự nhiên lấp lánh. Gần đó du khách còn có thể đi thăm các địa danh nổi tiếng như: Vườn Quốc gia Cúc Phương hay Thành Nhà Hồ, Suối cá Cẩm Lương,.. vv.

Kết thúc hành trình tìm về thác Hươu giữa đại ngàn xứ Thanh tuyệt đẹp, bạn cũng sẽ được tham gia phiên chợ Đòn có một không hai ở Bá Thước. Phiên chợ này chỉ họp vào sáng thứ 5 và chủ nhật hàng tuần để thưởng thức món canh đắng lòng gà hay mua một vài món ăn lạ như: ốc đá, mật ong rừng… về làm quà. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang