Trào lưu cảm ơn trên bản đồ dữ liệu Facebook

author 07:14 29/11/2014

(VietQ.vn) - Là một mạng xã hội lớn nhất thế giới, các dữ liệu Facebook cung cấp sẽ cho thấy được xu hướng của cả thế giới. Gần đây Bắc Mỹ đã diễn ra trào lưu "Cảm ơn những điều trong cuộc sống" trên Facebook và dữ liệu đã cho ra những kết quả thú vị.

Vài tháng trở lại đây, trào lưu "Cảm ơn những điều trong cuộc sống" rộ lên ở Bắc Mỹ và đã có sức lan truyền vô cùng rộng lớn, lôi kéo hoạt động của rất nhiều cá nhân sử dụng Facebook. 

Nhóm phân tích dữ liệu Facebook đã làm một bảng thống kê các chia sẻ của cộng đồng trong trào lưu này, đồng thời vẽ ra một bản đồ chi tiết về các xu hướng diễn ra của trào lưu. Không ngoài dự tính, các từ khóa "Gia đình", "Bạn bè", "Sức khỏe" là những từ khóa nhận được sự cảm ơn nhiều nhất. 

Dữ liệu Facebook cho thấy xu hướng của trào lưu Cám ơn những điều trong cuộc sống

Dữ liệu Facebook cho thấy xu hướng của trào lưu Cám ơn những điều trong cuộc sống. Ảnh minh họa

Thật thú vị khi ngoài những từ khóa trên, các tài khoản Facebook ở khắp Bắc Mỹ cũng đưa ra lời cảm ơn với những điều vô cùng mới lạ và độc đáo. Các trang mạng xã hội, trang chia sẻ ảnh, hay cả những hiện tượng tự nhiên cũng đáng là những điều để con người phải cảm thấy biết ơn, cảm ơn sự tồn tại và cống hiến của chúng cho cuộc sống của con người.

Bản đồ dữ liệu Facebook của trào lưu Cám ơn những điều trong cuộc sống

Bản đồ dữ liệu Facebook của trào lưu Cám ơn những điều trong cuộc sống. Ảnh minh họa

Đồng thời, bảng dữ liệu cũng cho thấy sự khác biệt về quan niệm và xu thế giữa các lớp tuổi tác của người sử dụng. Người trẻ tuổi thường hướng đến cuộc sống xã hội với những yếu tố con người và bạn bè, trong khi đó người trung niên, lớn tuổi thường có xu hướng đi tới những giá trị cuộc sống như gia đình, con cái, cuộc sống.

Bảng tổng kết dữ liệu Facebook theo tiêu chí tuổi tác

Bảng tổng kết dữ liệu Facebook theo tiêu chí tuổi tác. Ảnh minh họa

Những dữ liệu này tuy chỉ tổng kết một trào lưu, nhưng qua đó có thể thấy được sức lan truyền của mạng xã hội và những giá trị con người vẫn đang hằng đeo đuổi.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang