Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về vật liệu chống cháy sử dụng trên đầu máy, toa xe

author 06:33 28/11/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, Việt Nam thông báo cho các nước thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về vật liệu chống cháy sử dụng trên đầu máy, toa xe.

Theo đó, Quy chuẩn này quy định về yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử nghiệm tính năng chống cháy của vật liệu phi kim loại sử dụng trong kết cấu nội thất của toa xe khách, buồng cabin của đầu máy khi sản xuất, lắp ráp, hoán cải để vận hành trên đường sắt Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Quy chuẩn này áp dụng đối với các cơ sở sản xuất, lắp ráp, sửa chữa đầu máy, toa xe; các cơ sở sản xuất, nhập khẩu vật liệu sử dụng trong kết cấu nội thất của toa xe khách, ca bin đầu máy (gọi tắt là vật liệu nội thất) và các cơ quan, tổ chức liên quan đến việc thử nghiệm, kiểm tra chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt. Mục đích của dự thảo nhằm đảm bảo chất lượng.

Đồng thời, Việt Nam thông báo cho các nước thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kính an toàn sử dụng trên đầu máy, toa xe.

Quy chuẩn này quy định các yêu cầu kỹ thuật và kiểm tra, thử nghiệm đối với kính an toàn được sử dụng làm kính chắn gió, các loại kính cửa trên đầu máy toa xe. Quy chuẩn này áp dụng đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu kính an toàn, sản xuất, lắp ráp và sửa chữa, bảo dưỡng đầu máy toa xe; các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến việc kiểm tra, chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật đối với kính an toàn.

Hà My

Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đối với thang máy(VietQ.vn) - Mới đây, Việt Nam thông báo cho các nước thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đối với thang máy.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang