Dự thảo sửa đổi các tiêu chuẩn an toàn đối với sản phẩm dành cho trẻ em

author 06:21 15/11/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, Hàn Quốc thông báo cho các nước thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo sửa đổi các tiêu chuẩn an toàn đối với sản phẩm dành cho trẻ em.

Sự kiện: SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT

Theo đó, sẽ bổ sung quy định về nồng độ của Nitrosamines và Nitrositable trong các sản phẩm tiếp xúc qua miệng dành cho trẻ em vào Tiêu chuẩn an toàn này. Mục đích của dự thảo nhằm bảo vệ sức khoẻ và sự an toàn của con người. Hiện tại, Hàn Quốc chưa xác định thời gian dự kiến thông qua. Thời gian dự kiến có hiệu lực vào tháng 06 năm 2020 hoặc muộn hơn.

Trước đó, Hàn Quốc cũng thông báo cho các nước thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo sửa đổi một phần Nghị định thực thi của Đạo luật thúc đẩy sức khỏe cộng đồng.

Cụ thể, các cảnh báo sức khoẻ trên bao thuốc lá (bằng văn bản và hình ảnh) sẽ phải chiếm 75% mặt trước và mặt sau của bao thuốc. (Hiện tại: cảnh báo bằng hình ảnh 30% + cảnh báo bằng văn bản 20% → Sửa đổi: cảnh báo bằng hình ảnh 55% + cảnh báo bằng văn bản 20%). Mục đích của dự thảo nhằm thúc đẩy việc cai nghiện thuốc lá và ngăn ngừa những người có ý định hút thuốc lá. 

Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Thép hình cán nóng(VietQ.vn) - Với mục đích lấy ý kiến các bộ, ban, ngành về Dự thảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thép hình cán nóng, ngày 14/11 tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng đã diễn ra Hội nghị chuyên đề Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thép hình cán nóng.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang