Dự thảo Sửa đổi các tiêu chuẩn và thông số kỹ thuật của phụ gia thức ăn chăn nuôi

author 06:44 24/11/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, Nhật Bản thông báo cho các nước thành viên WTO về việc Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản (MAFF) đưa ra dự thảo Sửa đổi các tiêu chuẩn và thông số kỹ thuật của phụ gia thức ăn chăn nuôi.

Theo đó, công nhận Manganese methionine hydroxy analogue chelate và Copper methionine hydroxy analogue chelate là phụ gia thức ăn chăn nuôi và xây dựng các tiêu chuẩn, thông số kỹ thuật của chúng.

Bên cạnh đó, loại bỏ giới hạn hàm lượng tối đa của Astaxanthin,-Apo-8'-carotenic acid ethylester và Canthaxanthin trong các sản phẩm thức ăn chăn nuôi và bổ sung các tiêu chuẩn về dán nhãn: thông tin trên nhãn phải có nội dung liên quan đến Astaxanthin, β-Apo-8'-carotenic ethylester axit và Canthaxanthin nhiều hơn nội dung về giới hạn hàm lượng tối đa.

Mục đích của dự thảo nhằm bảo vệ sức khoẻ và sự an toàn của con người.

Đồng thời, Nhật Bản cũng thông báo cho các nước thành viên WTO về việc đưa ra dự thảo sửa đổi các tiêu chuẩn và thông số kỹ thuật cho thực phẩm và phụ gia thực phẩm theo Đạo luật vệ sinh thực phẩm. Cụ thể, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi sẽ xây dựng các thông số kỹ thuật và tiêu chuẩn cho container và bao bì làm bằng nhựa tổng hợp sử dụng đối với thực phẩm. Mục đích của dự thảo nhằm bảo vệ sức khoẻ và sự an toàn của con người.

Hà My

Thu hồi thuốc Viên nang mềm Aciclovir 400 mg không đạt tiêu chuẩn chất lượng(VietQ.vn) - Cục Quản lý Dược quyết định thu hồi thuốc Viên nang mềm Aciclovir 400 mg của Công ty cổ phần dược vật tư y tế Hải Dương do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang