Quy định ghi nhãn mới của Singapore đối với đồ uống dinh dưỡng

author 18:50 06/05/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, Singapore thông báo cho các nướhành viên WTO về việc đưa ra dự thảo Sửa đổi Quy định đối với thực phẩm 2021.

Cụ thể, Ban Tăng cường Sức khỏe và Bộ Y tế đề xuất giới thiệu kế hoạch ghi nhãn dinh dưỡng mới có tên “Cấp độ dinh dưỡng” cho đồ uống dinh dưỡng được bán tại Singapore từ ngày 30 tháng 6 năm 2022. Đồ uống dinh dưỡng xếp loại “C” hoặc “D” trong hệ thống phân loại cấp độ dinh dưỡng của Singapore sẽ phải bắt buộc có nhãn Cấp độ dinh dưỡng. Ngoài ra, đồ uống dinh dưỡng được xếp loại “D” sẽ bị cấm quảng cáo.

Mục đích của dự thảo nhằm giúp người tiêu dùng xác định loại đồ uống nào có nhiều đường, chất béo bão hòa và đưa ra những lựa chọn sáng suốt, lành mạnh hơn, đồng thời giảm ảnh hưởng của quảng cáo đến sở thích của người tiêu dùng. Thời gian dự kiến thông qua vào 30/6/2021. Thời gian dự kiến có hiệu lực vào 30/6/2022.

Trước đó, Liên minh châu Âu (EU) thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Quyết định của Ủy ban về việc không phê duyệt một số hoạt chất trong các sản phẩm diệt khuẩn theo Quy định (EU) số 528/2012 của Nghị viện và Hội đồng Châu Âu.

Cụ thể, theo Điều 14 (1) của Quy định (EU) số 1062/2014, Cơ quan Hóa chất Châu Âu đã lấy ý kiến góp ý công khai đối với một số hoạt chất được liệt kê trong Phụ lục II của Quy định (EU) số 1062/2014. Đến thời điểm hiện tại tất cả những bên tham gia góp ý đã rút ý kiến ủng hộ đối với các hoạt chất này. Do đó, các hoạt chất được nêu sẽ không được chấp thuận để sử dụng trong các sản phẩm diệt khuẩn. 

Mục tiêu của quy định về sản phẩm diệt khuẩn (EU) số 528/2012 nhằm cải thiện chất lượng của các sản phẩm diệt khuẩn, đồng thời đảm bảo mức độ cao về sức khỏe con người, sức khỏe động vật và môi trường. Chỉ các hoạt chất diệt khuẩn và sản phẩm diệt khuẩn đã được đánh giá, chứng minh là an toàn, hiệu quả mới được đưa ra thị trường và sử dụng ở EU.

An Hạ

WHO chấp nhận 5 loại vắc-xin Covid-19 được dùng trong trường hợp khẩn cấp(VietQ.vn) - 5 loại vắc-xin COVID-19 được sử dụng khẩn cấp (EUL) của WHO được đánh giá chất lượng, an toàn và hiệu quả.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang