Dự thảo tiêu chuẩn Ai Cập về vật liệu tiếp xúc với thực phẩm

author 16:48 28/05/2021

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo G/TBT/N/EGY/281 ngày 15/3/2021, Ai Cập thông báo về Dự thảo tiêu chuẩn Ai Cập ES 494-2 “Bộ đồ ăn Phần 2: Yêu cầu đối với dao kéo bằng thép không gỉ và đồ dùng mạ bạc”.

Dự thảo tiêu chuẩn ES 494-2 của Ai Cập này quy định vật liệu, yêu cầu về tính năng và phương pháp thử nghiệm đối với dao kéo để bàn (dao, nĩa, thìa, bộ chạm khắc, muôi, dao kéo trẻ em và các đồ dùng khác). Tiêu chuẩn này áp dụng cho dao kéo bằng thép không gỉ và dao kéo mạ bạc niken, thép không gỉ mạ bạc. Tiêu chuẩn không bao gồm dao kéo được làm hoàn toàn bằng kim loại quý, nhôm, thép không gỉ hoặc làm hoàn toàn bằng bạc niken, cũng như không bao gồm dao kéo mạ vàng hoặc mạ crom. Ba độ dày tối thiểu của bạc được chỉ định cho dao kéo mạ bạc. Tiêu chuẩn này giống về mặt kỹ thuật với Tiêu chuẩn quốc tế ISO 8442-2/1997 (được xác nhận vào năm 2019).

 Ảnh minh họa.

Tiếp đó, Ai Cập cũng thông báo về Nghị định số 610/2020 của Bộ trưởng quy định bắt buộc áp dụng Tiêu chuẩn Ai Cập ES 3043 “Bao tải nhựa dùng để thu gom rác thải sinh hoạt – Chủng loại, yêu cầu và phương pháp thử nghiệm”.

Nghị định số 610/2020 của Bộ trưởng cho phép các nhà sản xuất và nhập khẩu thời gian chuyển tiếp sáu tháng để tuân thủ tiêu chuẩn ES 3043 của Ai Cập.

Tiêu chuẩn này quy định đặc tính chung, phương pháp thử và các yêu cầu đối với bao tải, túi và lớp lót thùng được làm từ màng nhựa, sử dụng để thu gom rác thải sinh hoạt hoặc thu gom rác thải có chọn lọc hộ gia đình bao gồm thu gom rác thải phân hủy sinh học để tái chế hữu cơ (phân hủy sinh học và làm phân trộn).

Đối với mục đích của tiêu chuẩn này, bao tải có thể phân hủy sinh học và có thể ủ phân, bao gồm cả dây buộc nếu có, là những bao tải phải tuân thủ theo tiêu chuẩn EN 13432. Tiêu chuẩn này chỉ áp dụng cho bao tải, túi và lót thùng mà mục đích sử dụng đầu tiên là thu gom rác thải sinh hoạt hoặc thu gom rác thải có chọn lọc hộ gia đình. Tiêu chuẩn này về mặt kỹ thuật đồng nhất với tiêu chuẩn EN 13592/2017. Mục đích của tiêu chuẩn này nhằm đảm bảo các yêu cầu về an toàn; bảo vệ môi trường, yêu cầu chất lượng; và mục đích khác.

An Hạ

Góc khuất kinh doanh TPBVSK: Khách hàng bức xúc tố “tiền mất tật mang” vì dùng TOHA FAST (VietQ.vn) - Tin vào những lời quảng cáo có cánh về sản phẩm TOHA FAST, rất nhiều bệnh nhân đã tiêu tốn khoản tiền lớn mà bệnh không thuyên giảm, lại còn bị rất nhiều “bác sỹ”, “thầy lang” “khủng bố” bằng điện thoại khiến họ rất bức xúc.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang