Bắt được đồi mồi quý hiếm, dân giao nộp cho chính quyền thả về biển

authorĐỗ Thu Thoan 08:00 23/01/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, một người dân ở TP.HCM đã giao nộp hai cá thể đồi mồi quý hiếm có tên trong Sách Đỏ về khu bảo tồn biển Hòn Cau để thả.

Sự kiện: Thời sự

Theo Zing, ngày 22/1, ông Huỳnh Quang Huy, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Bình Thuận, cho biết cơ quan này đã tiếp nhận hai cá thể đồi mồi của một người dân tại TP.HCM và tiến hành thả về biển.

dua-2-ca-the-doi-moi-quy-hiem-tu-tphcm-ve-hon-cau-de-tha

Đồi mồi là một loài rùa biển thuộc họ Vích. Ảnh: Khu bảo tồn biển Hòn Cau

Theo ông Huy, sau khi biết anh Nguyễn Hồng Kim Hoàng (ngụ tại TP.HCM) muốn giao nộp 2 cá thể đồi mồi có hoa văn rất đẹp, để thả về biển, Chi cục Thủy sản Bình Thuận đã nhanh chóng liên hệ, cấp các giấy phép để anh Hoàng vận chuyển 2 cá thể đồi mồi ra Bình Thuận.

Sau đó, các cán bộ của chi cục đã tiếp nhận, kiểm tra và chăm sóc sức khỏe cho 2 cá thể đồi mồi trước khi thả về biển.

dua-2-ca-the-doi-moi-quy-hiem-tu-tphcm-ve-hon-cau-de-tha

Hai cá thể đồi mồi được thả về biển tại Hòn Cau. Ảnh: Khu bảo tồn biển Hòn Cau

Sáng 22/1, cán bộ Chi cục Thủy sản Bình Thuận cùng anh Hoàng đã thả 2 cá thể đồi mồi trên về biển tại Khu bảo tồn biển Hòn Cau (Vĩnh Tân, Tuy Phong).

Theo báo Người Lao động, được biết, đồi mồi là một loài rùa biển thuộc họ Vích (Cheloniidae). Đây là loài duy nhất trong chi Eretmochelys. Đồi mồi trông giống như các loài rùa biển khác. Cơ thể tương đối dẹp, mai lớn để bảo vệ cơ thể, các chi giống mái chèo. Việc con người săn bắt các quần thể đe dọa E. imbricata tuyệt chủng.

Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế xếp loại đồi mồi ở cấp cực kỳ nguy cấp. Công ước về thương mại quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) cấm săn bắt và thương mại các sản phẩm từ đồi mồi vì mọi mục đích.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang