Dưa chuột ngâm đóng hộp rất độc hại với sức khỏe

author 06:46 24/12/2014

(VietQ.vn) - Dưa chuột ngâm là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Ấn Độ và không thể thiếu trong bất kì bữa ăn nào. Nếu ăn quá nhiều món này, đặc biệt dưa chuột ngâm đóng hộp có thể gây hại cho sức khỏe.

Theo thông tin từ trang The Health Site, dưa chuột ngâm đống hộp độc hại với sức khỏe bởi những lý do sau đây.

Hàm lượng muối cao

Chúng ta đều biết rằng không nên tiêu thụ một lượng lớn muối vì nó làm tăng nguy cơ cao huyết áp và bệnh tim. Muối cũng là lý do khiến các bộ phận cơ thể sưng và giữ nước gâyáp lực lên máu máu khiến huyết áp cao. Theo WHO, chế độ ăn muối hợp lý là 5 g hoặc một muỗng cà phê một ngày. Hàm lượng này quá nhỏ so với hàm lượng muối trong một muỗng cà phê dưa chuột ngâm.

Dưa chuột ngâm tự làm tốt hơn về chất lượng muối ăn sử dụng trong quá trình bảo quản nhưng dưa chuột ngâm đóng hộp được bảo quản bằng hóa chất khác nhau như sodium benzoate. Sodium benzoate là một chất gây ung thư vì nó phá vỡ hệ thống miễn dịch gây ra ung thư.

Quá nhiều dầu

Khi sản xuất dưa chuột ngâm, nguồn nguyên liệu được ngâm trong dầu như dầu hành tạo rào cản giúp độ ẩm chậm bay hơi, do đó dầu giúp bảo quản chúng rất tốt. Dầu cũng ngăn ngừa sự ô nhiễm của dưa chuột ngâm bởi vi khuẩn và nâm. Nhưng dầu cùng cũng làm tăng nồng độ cholesterol trong cơ thể, có nghĩa nguy cơ mắc bệnh tim cũng cao hơn. Mức cholesterol cao cũng gây hại gan trong thời gian dài.

Hạn chế ăn dưa chuột ngâm đóng hộp sẽ ngăn chặn nhiều bệnh tật

Hạn chế ăn dưa chuột ngâm đóng hộp sẽ ngăn chặn nhiều bệnh tật. Ảnh minh họa

Nguy cơ ung thư dạ dày

Một nghiên cứu được tiến hành ở miền nam Ấn Độ trong số những người có chế độ ăn uống như nhau đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ dưa chuột ngâm đóng hộp làm tăng nguy cơ phát triển ung thư dạ dày. Nghiên cứu có tên gọi "Các yếu tố rủi rô gây nên ung thư dạ dày ở miền Nam Ấn Độ" của nhóm các tác giả Sumathi B, Ramalingam S, Navaneethan U, Jayanthi V.

Nguy cơ ung thư thực quản

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ dưa chuột ngâm đóng hộp tăng gấp đôi nguy cơ phát triển ung thư thực quản.  Nghiên cứu này mang tên "Một phân tích về rau muối chua và nguy cơ ung thư thực quản" của các tác giả Islami F, Ren J-S, Taylor PR, Kamangar F.

Nếu dưa chua có rất nhiều tác dụng có hại cho sức khỏe, tại sao đất nước Ấn Độ lại có truyền thống ăn các loại dưa chuột ngâm? Lý do là vì nó chứa vi khuẩn có lợi đường tiêu hóa nên người dùng có thể ăn điều độ và hạn chế mua sản phẩm bán sẵn. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang