Xôn xao dưa chuột rắn kỳ dị ngọt giòn cực hút khách

author 07:16 18/08/2015

(VietQ.vn) - Dưa chuột Armenia còn được gọi là giống dưa chuột rắn uốn cong như những con rắn. Nó được coi là "nữ hoàng của các loại dưa chuột” bởi có vị ngọt giòn và tốt cho sức khỏe.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo tin tức trên Kiến Thức, dưa chuột Armenia còn được gọi là giống dưa chuột rắn bởi hình dáng dài thượt và uốn cong như những con rắn. Giống dưa lạ này cho trái đạt chiều dài từ 30-40 cm, vỏ quá khá mỏng.

Dưa chuột Armenia có hình dáng dài thượt giống những con rắn

Dưa chuột Armenia có hình dáng dài thượt giống những con rắn

Armenia được coi là "nữ hoàng của các loại dưa chuột” bởi nó có vị ngọt giòn và tốt cho sức khỏe. Giống dưa chuột rắn có vỏ hơi nhăn nheo giống mướp đắng. Armenia cũng thuộc giống dưa chuột có dây bò leo.

Dưa chuột Armenia đầu tiên được trồng ở vùng Lưỡng Hà cổ đại, sau đó, giống này được bán cho người Ai Cập và tiếp đó là người Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó, người Thổ Nhĩ Kỳ lại giới thiệu giống dưa rắn này cho người dân Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản.

Armenia được coi là 'nữ hoàng của các loại dưa chuột' bởi nó có vị ngọt giòn và tốt cho sức khỏe

Armenia được coi là 'nữ hoàng của các loại dưa chuột' bởi nó có vị ngọt giòn và tốt cho sức khỏe

Dần dần, giống dưa này được nhân giống và trồng ở nhiều vùng lãnh thổ trên thế giới. Những quả dưa chuột đạt độ dài khoảng 30-40 cm sẽ được thu hoạch để bán. Giống dưa dài này cũng được bán khá chạy tại thị trường Mỹ. Các bà nội trợ thường dùng dưa chuột rắn làm các món salad bởi vị ngọt mát của nó.

Giống dưa này được trồng nhiều trên thế giới và bán cực chạy ở Mỹ

Giống dưa này được trồng nhiều trên thế giới và bán cực chạy ở Mỹ

Trước đó, Tiền Phong có đưa tin về dưa chuột chanh độc lạ. Trong số các giống dưa chuột được bán, dưa chuột chanh độc, lạ khiến không ít người mê mẩn. Loại quả này giúp nhiều nhà vườn kiếm bộn tiền. Khác với các giống dưa chuột cho quả thuôn dài, dưa chuột chanh (Crystal Lemon Cucumber) lại có hình tròn giống quả chanh đắng hoặc quả dưa lê.

Hốt bạc nhờ dưa chuột chanh độc lạ

Hốt bạc nhờ dưa chuột chanh độc lạ

Đây là loại trái cây ăn nhẹ rất hoàn hảo và cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Dưa chuột chanh hấp dẫn người mua vì vị ngọt, nhẹ, mùi thơm dịu như các loại dưa truyền thống, thịt dưa nhiều nước và mát.

Loại dưa này bắt đầu được trồng phổ biến từ năm 1894, chúng xuất hiện nhiều ở vùng New Zealand và được trồng nhân rộng ra nhiều vùng khác nhau. Nhờ giá trị dinh dưỡng và kinh tế, không ít vùng đã trồng dưa chuột chanh thành trang trại lớn, thu về lợi nhuận cả tỷ đô hàng năm.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang