Đưa công nghệ thí nghiệm hàng đầu vào Việt Nam

author 15:26 06/11/2012

(VietQ.vn) - Nhiều doanh nghiệp hàng đầu về dụng cụ khoa học, phòng thí nghiệm của các nước tiên tiến trên thế giới đã quy tụ tại Triển lãm và hội nghị quốc tế về thiết bị phong thí nghiệm, dụng cụ phân tích và đo lường tại Việt Nam (Lab Vietnam 2012).

Tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ - Hà Nội, sáng nay đã diễn ra lễ khai mạc Lab Vietnam 2012 do Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Hóa học Malaysia (IKM), Hội các phòng thử nghiệm Việt Nam (Vinalab), Văn phòng Công nhận Chất lượng... phối hợp tổ chức.

LabVietnam 2012 được đánh giá là hoạt động triển lãm hiếm có, trưng bày những thiết bị phòng thí nghiệm hàng đầu của doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt, triển lãm lần này thu hút sự tham gia trưng bày từ các nhà cung cấp thiết bị khoa học hàng đầu khu vực: Agilent, Behr-Labor, Hellma, Daihan, QS Instrument, Brand, A.Kruss, Leco, PG Instruments, Lonza... đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Đức, Hàn Quốc, Mỹ, Singapre...

Sáng nay đã diễn ra khai mạc Lab Vietnam 2012
Sáng nay đã diễn ra khai mạc Lab Vietnam 2012

Theo ông Nguyễn Hữu Thiện - Chủ tịch Hội Vinalab, Labvietnam 2012 giúp mở rộng lộ trình kết nối các nhà cung cấp thiết bị khoa học hàng đầu thế giới với các nhà nhập khẩu, phân phối, đối tác, nhà nghiên cứu, phát triển viện nghiên cứu và học giả trong ngành. Các hội nghị khoa học diễn ra có sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài sẽ tập trung trao đổi các vấn đề về quản lý chất lượng phòng thí nghiệm, môi trường phòng thí nghiệm an toàn và hệ thốn quản lý thông tin phòng thí nghiệ.

"Chương trình Hội nghị chuyên đề về giải pháp quản lý toàn diện thiết bị phòng thí nghiệm Việt Nam, được phối hợp tổ chức giữa IKM và Vinalab sẽ bao gồm các bài phát biểu của các chuyên gia về hệ thống quản lý phòng thí nghiệm đến từ trong và ngoài nước. Tại Lab Vietnam 2012, còn có chương trình hội thảo chuyên đề, giới thiệu 12 bài phát biểu từ các nhà trưng bày tại Labvietnam" ông Thiện cho biết.

Nhiều công nghệ thí nghiệm hiện đại được doanh nghiệp nước ngoài mang đến triển lãm Lab Vietnam 2012

Tham dự và phát biểu tại lễ khai mạc Lab Vietnam 2012, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh cho rằng, với các nhà khoa học, tổ chức nghiên cứu, phòng thí nghiệm là nơi thân thiết, nơi các nhà khoa học dành nhiều thời gian, gắn bó nhất. Các phòng thí nghiệm ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, cũng như các hoạt động phục vụ đời sống của nhân dân.

Tại Việt Nam, Chính phủ và các cơ quan ban ngành đều quan tâm xây dựng các phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Chính phủ cũng đã đầu tư và đưa vào sử dụng 17 phòng thử nghiệm quốc gia với các tranh thiết bị tiên tiến và đội ngũ các nhà khoa học có chuyên môn cao để làm nòng cốt cho sự phát triển khoa học và công nghệ đất nước.

"Đây là cơ hội tốt và quý báu để các nhà quản lý và các nhà khoa học chia sẻ kinh nghiệm, đảm bảo chất lượng an toàn, đặc biệt với các phòng thí nghiệm trong lĩnh vực hóa học", Thứ trưởng Thanh nói.

Bên cạnh triển lãm Lab Vietnam 2012 sẽ diễn ra từ 6 - 8/11/2012., Triển lãm Quốc tế VietWater 2012 - Ngành Cấp Thoát Nước & Xử Lý Nước Thải Công Nghiệp - “Tương lai cho doanh nghiệp Việt Nam” cũng diễn ra cùng thời điểm. 

Triển lãm Quốc tế VietWater 2012 dưới sự chủ trì của Hội Cấp thoát nước Việt Nam sẽ giới thiệu và trưng bày các công nghệ nước và xử lý nước thải tiên tiến, hiện đại nhất thế giới. Với hơn 250 gian trưng bày sản phẩm đến từ 30 quốc gia bao gồm: Nhật Bản, Pháp, Malaysia, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Singapore, Phần Lan... đây là một trong những triển lãm chuyên ngành về nước và xử lý nước thải hàng đầu tại Việt Nam.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang