Đũa dùng 1 lần trên thị trường âm tính với chất tẩy trắng

author 07:27 12/01/2016

(VietQ.vn) - 10 mẫu đũa sử dụng một lần trên thị trường được đem đi kiểm nghiệm đều cho kết quả âm tính với chất tẩy trắng.

Trước đó, ngày 11/1, Cục An toàn thực phẩm đã nhận được thông tin liên quan đến 4 lô đũa sử dụng một lần của Việt Nam xuất khẩu sang Đài Loan có chứa chất biphenyl (0.22ppm) chất hydrogen peroxide. Đáng nói đến là một số trang mạng trích nguồn chuyên gia cho rằng những chất này có thể phá hủy dà dày, phổi, tụy.

Đũa dùng 1 lần trên thị trường âm tính với chất tẩy trắngĐũa dùng 1 lần trên thị trường âm tính với chất tẩy trắng

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm đang tiếp tục đề nghị phía Đài Loan cung cấp tên đầy đủ, chính xác và địa chỉ cụ thể của các nhà sản xuất ra các loại đũa trên ở Việt Nam để có cơ sở tiến hành các biện pháp quản lý cần thiết.

Còn ngay tại Việt Nam, ngày 10/1, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia lấy mẫu các sản phẩm đũa dùng 1 lần trên thị trường để kiểm nghiệm các chất tẩy trắng, kết quả cho thấy 10 mẫu đũa lấy trên thị trường đều âm tính với chất tẩy trắng.

Đũa dùng 1 lần trên thị trường âm tính với chất tẩy trắng 4 doanh nghiệp có đũa dùng 1 lần xuất khẩu sang Đài Loan bị vướng nghi án có chất tẩy trắng

Ngoài ra, năm 2013 trong chương trình giám sát các mối nguy ô nhiễm thực phẩm, Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia cũng đã lấy 20 mẫu đũa tre dùng một lần và 5 mẫu tăm tre trên thị trường để giám sát các chất bảo quản và tẩy trắng thường dùng. Kết quả giám sát cho thấy các mẫu đũa tre và tăm đều không phát hiện các chất này.

Cục An toàn thực phẩm cho biết sẽ tiếp tục cập nhật khi có thêm thông tin mới.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang