Người Hà thành 'khát' dưa hấu chưng Tết in hình linh vật năm Bính Thân

author 11:14 29/01/2016

(VietQ.vn) - Với hình dáng độc lạ, loại dưa hấu chưng Tết in hình khỉ có nguồn gốc từ Long An đang là mặt hàng hút khách dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Bên cạnh rất nhiều loại trái cây độc lạ như xoài in chữ nổi, bưởi có hình bàn tay Phật, bưởi hồ lô… thị trường hoa quả Tết 2016 năm nay còn xuất hiện thêm quả dưa hấu chưng Tết in hình khỉ - con vật tượng trưng cho năm Bính Thân. Tuy chỉ mới xuất hiện trên thị trường trái cây ngày Tết nhưng loại dưa hấu khắc hình này đang được nhiều người dân lùng mua dù giá khá cao, lên tới 700.000 đồng/ cặp.

Dưa hấu chưng Tết có khắc hình khỉ là một trong những loại trái cây độc lạ đang rất được lòng người tiêu dùng

Dưa hấu chưng Tết có khắc hình khỉ là một trong những loại trái cây độc lạ đang rất được lòng người tiêu dùng. Ảnh VTC News

Chia sẻ với báo VTC News, một chủ hàng bán hoa quả trên đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), loại dưa hấu chưng Tết in hình khỉ này không có gì khác biệt so với dưa hấu bình thường, sau khi thắp hương người dùng có thể bổ ra ăn như bình thường.

"Tôi mới bán loại dưa hấu khắc hình này được vài ngày nay nhưng lượng khách tới mua và đặt hàng khá nhiều. Mỗi quả dưa có trọng lượng khoảng 5kg, đem làm quà biếu hoặc dùng để thắp hương trên bàn thờ rất hợp bởi hình dáng khỉ cầm đồng tiền, dưới chân là rất nhiều vàng bạc với ý nghĩa Tết Bính Thân sẽ có nhiều tài lộc", chủ cửa hàng cho biết thêm.

Sở dĩ, giá dưa hấu chưng Tết này ở mức cao như vậy là do phần vỏ quả dưa được người trồng in hình khỉ nổi khối. Phía dưới chân khỉ là rất nhiều thỏi vàng, thỏi bạc. Trung bình mỗi quả dưa hấu khắc hình có trọng lượng khoảng 5 kg và có giá khoảng 350.000 đồng/quả. Không chỉ có dưa hấu in hình khỉ, mà còn có cả loại dưa in hình Phúc - Lộc - Thọ, Quan Thế Âm… Dù mới chỉ xuất hiện trên thị trường hoa quả Tết nhưng những quả dưa hấu độc đáo này đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm.

Giá dưa hấu chưng Tết khắc hình khỉ tương đối cao, lên tới 700.000 đồng/cặp

Giá dưa hấu chưng Tết khắc hình khỉ tương đối cao, lên tới 700.000 đồng/cặp. Ảnh Zing News

Trong khi đó theo ghi nhận của báo Zing News, bên cạnh dưa hấu chưng Tết có khắc hình, thị trường Tết 2016 năm nay còn nhộn nhịp hơn hẳn bởi sự góp mặt của vô số loại trái cây độc lạ như bưởi in hình bản đồ Việt Nam, cây bưởi Diễn có 10 loại quả, dừa có chữ. Những sản phẩm này có giá khá cao, từ vài trăm nghìn đến cả vài triệu đồng nhưng vẫn được người dùng tìm mua dịp Tết.

Thời gian gần đây, nhiều người tiêu dùng tìm kiếm trái cây có hình thần tài. Thực chất, đây là quả dưa lê bọc trong khuôn nhựa khi trưởng thành sẽ có hình dáng đẹp và được đặt cho cái tên dưa lê thần tài. Cùng mang ý nghĩa phát tài, phát lộc nên quả phật thủ cũng luôn được nhiều người lựa chọn để chưng vào ngày Tết. Mức giá trung bình của phật thủ rơi vào khoảng 250.000 - 400.000 đồng một quả và 1-2 triệu đồng với loại to, bóng, dáng lạ, nhiều ngón.

Cũng như mọi năm, bưởi Diễn luôn có sức hấp dẫn với thực khách mỗi dịp Tết đến. Song, thời gian gần đây, để nâng cao giá trị sản phẩm, nhiều chủ vườn còn sáng tạo trồng bưởi Diễn bonsai hoặc ghép nhiều loại quả trên cùng một cây để tạo sự nổi bật. Đặc biệt, không dừng lại ở các loại cây ngũ quả, thất, cửu quả, năm nay một chủ vườn ở Cao Viên (Thanh Oai, Hà Nội) còn sáng tạo cây có 10 quả với giá bán dao động 2 - 10 triệu đồng một cây, tuỳ theo dáng cây và số lượng quả.

Bên cạnh dưa hấu khắc hình, thị trường trái cây ngày Tết năm nay còn có dưa lê thần tài, bưởi in bản đồ, cây ngũ – thất – cửu quả,…

Bên cạnh dưa hấu khắc hình, thị trường trái cây ngày Tết năm nay còn có dưa lê thần tài, bưởi in bản đồ, cây ngũ – thất – cửu quả,… Ảnh Zing News

Tại thủ phủ của những hoa quả độc lạ, dịp Tết Nguyên đán 2016, một nhà vườn ở Châu Thành, Bến Tre đã tung ra thị trường quả dừa có in chữ chìm. Được biết, loại dừa đặc biệt trên được ép khuôn từ trái dừa xiêm xanh, có giá bán khoảng 300.000 đồng một quả. Trong khi giá dừa xiêm xanh bình thường chỉ ở mức 3.500 - 6.000 đồng một quả. Theo chủ vườn, đây là sản phẩm mới, vừa được nghiên cứu thử nghiệm thành công nên số lượng ra thị trường còn ít, với khoảng 300 quả.

Một loại quả khác cũng rất được lòng khách hàng dịp Tết dù đã xuất hiện khá lâu trên thị trường là đào tiên hồ lô. Với mức giá hợp lý chỉ khoảng 70.000 - 130.000 đồng một quả loại nhỏ và 150.000 - 200.000 đồng loại to và lại có thể chơi được cả tháng, đào tiên hồ lô được nhiều khách hàng lựa chọn trong dịp Tết Bính Thân 2016 này.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang