Dưa hấu không hạt đỏ au giá 30 nghìn đồng/kg hút khách Hà thành

author 19:59 21/08/2018

(VietQ.vn) - Với mức giá dao động trên dưới 30 nghìn đồng/kg, một quả dưa hấu không hạt 6kg “ngốn” của các bà nội trợ hơn 100 nghìn đồng nhưng vẫn hút khách mua.

Trong khi giá dưa đỏ trên thị trường dao động từ 15 đến 20 nghìn đồng/kg thì dưa hấu ruột không hạt có giá cao hơn, từ 28 đến 35 nghìn đồng/kg. Mặc dù giá cao hơn dưa hấu thường, nhưng vì độ ngon ngọt và đặc điểm không hạt, loại dưa này được thị trường đón nhận rất tích cực.

Chị Nguyễn Thị Thu (Long Biên, Hà Nội) chỉ rao bán trên một nhóm bán hàng Facebook sau 3h đã nhận được hơn 100 đơn hàng, tính ra hơn 300 kg.

dua-hau-khong-hat-do-au-ngot-lim-gia-30-nghin-dongkg-hut-khach-ha-thanh
 Mỗi quả dưa hấu không hạt có thể lên tới 6kg. Ảnh: Facebook

Chị Thu cho biết, dưa hấu không hạt không phổ biến và nhiều như dưa hấu thường, màu đỏ au, ngọt nên rất được chị em yêu thích. "Cứ có hàng là hết sạch ngay trong ngày. Rất nhiều người đã thưởng thức và phản hồi với tôi là dưa nhiều nước, rất ngọt, đặc biệt là không phải nhằn hạt”.

Theo chị Thu, chị lấy hàng từ một mối đổ buôn nhưng không phải lúc nào cũng có sẵn hàng như dưa hấu thường. “Do chưa được trồng phổ biến trên diện rộng nên loại dưa này vẫn còn khá ít. Nhiều lúc khách đặt nhưng tôi phải từ chối vì không có hàng để nhập”, chị Thu nói.

Còn theo chị Hải (nhân viên một cửa hàng hoa quả sạch tại Mỹ Đình, Hà Nội) thì mặt hàng dưa hấu đỏ hiện đang rất "hot" trên thị trường. "Hàng về lần nào là bán hết ngay trong 1 ngày. Khách hàng hỏi mua nhiều, nhiều lúc cửa hàng không có đủ quả để bán", chị Hải nói.

dua-hau-khong-hat-do-au-ngot-lim-gia-30-nghin-dongkg-hut-khach-ha-thanh
 Dưa hấu không hạt hút khách Hà thành. Ảnh: Facebook

Theo tìm hiểu của PV, dưa hấu không hạt được bán trên thị trường chủ yếu do một hai công ty nông nghiệp cùng phối hợp, phát triển vùng nguyên liệu ở các tỉnh Long An, Trà Vinh và An Giang. Toàn bộ diện tích dưa của HTX đều được thương lái và doanh nghiệp tư nhân từ các tỉnh bao tiêu.

Hiện giống dưa hấu này cũng đang được trồng thử nghiệm tại phía Bắc để thay dần các giống dưa hấu cũ năng suất và chất lượng thấp. “Theo tôi biết thì cả 2 công ty này đều phát triển rất mạnh trong mảng giống cây trồng. Họ bán giống kèm theo việc đưa ra những quy trình trồng dưa rất chi tiết nên sản phẩm được đánh giá cao”, anh Hải Long (một người chuyên bán dưa trên mạng Facebook) cho biết.

Theo anh Long, anh bán dưa hấu không hạt đến nay là năm thứ 2. “Ban đầu mọi người còn e ngại sợ là hàng Trung Quốc, họ nói quá lạ nên lăn tăn. Nhưng sau khi tôi đưa các dẫn chứng về nguồn gốc sản phẩm, thuần “made in Vietnam”, dần dần khách hàng yên tâm hơn và ủng hộ”, anh Long nói.

Thiết kế của Samsung Galaxy Note 9 không hơn Note 8 nhưng được đánh giá cao hơn(VietQ.vn) - Về mặt thiết kế, Samsung Galaxy Note 9 được đánh giá là hoàn hảo, tuyệt vời về mọi mặt, mặc dù không quá khác so với sản phẩm ra đời trước đó là Note 8

Mỗi quả dưa hấu không hạt có trọng lượng từ 2 kg đến 6kg. Loại 1 được tính cho những quả có cân nặng từ 5,5 kg đến trên dưới 6kg, còn loại 2 từ 2kg đến dưới 5kg. Với mức giá bán lẻ thấp nhất hiện rơi vào khoảng 28 nghìn đồng, một quả dưa hấu không hạt có thể lên tới gần 170 nghìn đồng.

“Mặc dù loại dưa này có giá cao hơn các loại dưa bình thường khác, nhưng tôi vẫn thích vì cả miếng dưa đỏ au không một hạt nào, vừa dễ ăn lại rất ngon”, chị Tâm (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang