Dưa hấu Việt cạnh tranh dưa Trung Quốc

author 11:50 24/08/2013

Thời điểm này, lượng dưa hấu về các chợ đầu mối TP.HCM dồi dào, đặc biệt là loại dưa hấu dài giống Thái từ Long An lên.

 So với thời điểm trước, khi dưa hấu bị rớt giá mạnh do ùn ứ tại cửa khẩu xuất sang Trung Quốc (TQ), thì nay dưa vẫn chưa được giá hơn.

Dưa hấu trong nước ngon, nhưng vẫn chưa được giá cao  (ảnh internet)
Dưa hấu trong nước ngon, nhưng vẫn chưa được giá cao (ảnh internet)


Ông Nguyễn Đăng Phú - Phó Giám đốc Công ty quản lý và kinh doanh chợ đầu mối nông sản Bình Điền (TP.HCM) cho biết, giá dưa hấu dài vẫn ở mức thấp, chỉ 6.000đ/kg (loại ba) - 8.000đ/kg (loại một). Dù thời điểm này, loại dưa vàng xuất xứ TQ không về chợ nhiều, nhưng theo đánh giá của Ban Quản lý các chợ đầu mối TP.HCM, sức tiêu thụ dưa trong nước vẫn chưa mạnh.

Hiện, trên thị trường có rất nhiều loại dưa, như: dưa hấu giống Thái, dưa lưới, dưa hấu không hạt..., giá bán từ 9.000 - 30.000đ/kg. Nhiều tiểu thương chợ lẻ TP.HCM cho biết, tâm lý người tiêu dùng thường lo ngại trái cây TQ nên cứ thấy dưa hơi lạ hay giá rẻ là không dám mua.

Chị Hương - bán trái cây chợ Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết, dưa lưới đang vào mùa, giá bán lẻ 30.000đ/kg, khi bán chậm giảm còn 25.000đ/kg nhưng nhiều người lo là dưa TQ nên e ngại, trong khi dưa lưới là hàng trong nước. Thực tế, chỉ có loại dưa vàng là của TQ, nhưng hiện thị trường không có mặt hàng này.

Đại diện chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (Q.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, những ngày này, dưa lưới từ Tiền Giang về chợ nhiều, giá sỉ 22.000 - 25.000đ/kg; còn dưa hấu dài (Long An) giá 7.000đ/kg. Bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Giám đốc Kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, khẳng định: “Dưa lưới giống Nhật, được trồng phổ biến trong nước. Tại chợ cũng có thương nhân trồng loại dưa này thành công và trực tiếp đưa hàng vào chợ bán nên người tiêu dùng yên tâm, không phải hàng TQ”.

Nguyễn Cẩm

Theo Phụ nữ Online

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang