Đưa kim ngạch Việt - Nga lên 7 tỷ USD năm nay

author 16:27 19/02/2013

Ông Anatoly V. Borovik - Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP.HCM, cho biết Việt Nam - Liên bang Nga đang phấn đấu đưa kim ngạch thương mại giữa hai nước lên 7 tỷ USD trong năm nay.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại cuộc gặp gỡ bàn tròn doanh nghiệp Việt-Nga. Ảnh minh họa. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại cuộc gặp gỡ bàn tròn doanh nghiệp Việt - Nga. Ảnh minh họa

Tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 19/2 nhân Kỷ niệm 63 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Liên bang Nga - Việt Nam (1950 - 2013) và Ngày lễ của ngành ngoại giao Liên bang Nga, ông Borovik cũng cho biết năm 2012, kim ngạch thương mại giữa Liên bang Nga và Việt Nam đã đạt mức 3,5 tỷ USD, tăng hơn 40% so với năm 2011.

Trong lĩnh lực hợp tác đầu tư, hiện nay phía Nga đang tiếp tục hỗ trợ Việt Nam triển khai xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận. Đây là dự án quan trọng đối với Việt Nam và khu vực, do đó Nga sẽ đưa những công nghệ, kỹ thuật mới, hiện đại nhất để đảm bảo an toàn cho nhà máy điện hạt nhân này.

Ngoài lĩnh vực năng lượng, Nga hiện nay cũng đã triển khai các dự án tại một số tỉnh phía Nam như khai thác khoáng sản, đặc biệt là titan tại Bình Thuận.

Về du lịch, những năm gần đây lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam ngày càng tăng. Năm 2012 đã có hơn 200.000 du khách Nga sang Việt Nam.

Theo ông Anatoly V. Borovik, tiềm năng hợp tác giữa hai nước vẫn còn rất lớn. Những kết quả đạt được của năm 2012 sẽ là tiền đề tốt để hai nước tiếp tục giữ vững mối quan hệ tích cực này.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang