Dưa lê thần tài 'bung lụa' trên chợ online

author 19:16 23/12/2016

(VietQ.vn) - Phải hơn một tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán, nhưng thị trường kinh doanh dưa lê thần tài đã bùng nổ trên các 'chợ mạng' với mẫu mã đẹp, bắt mắt.

Hơn 1 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán nhưng thị trường các loại trái cây chưng tết như dưa lê thần tài, phật thủ, dưa lê ông thọ…trên ‘chợ mạng’ những ngày gần đây rất sôi động.

Liên hệ với số điện thoại đăng trên trên facebook chuyên kinh doanh dưa lê thần tài có địa chỉ tại Ngã Tư Sở (quận Đống Đa, Hà Nội), chủ hàng cho biết hiện đã nhập dưa lê thần tài từ Trung Quốc về phục vụ tết.

 Dưa lê thần tài có màu sắc bóng bẩy, hình dáng độc lạ, bắt mắt.

Theo chủ hàng, nếu mua một thùng 100 quả giá chỉ 32.000 đồng, tầm 50 quả giá 40.000 đồng. Dưa có thể bảo quản được 3 tháng, ban đầu dưa xanh sau đó chuyển dần sang vàng và trắng.

Chủ hàng còn tiết lộ, nhiều quả dưa có thể bảo quản tới 8 tháng mà không hỏng. Khách không lo không có quả trưng tết.

Ngoài dưa lê thần tài, hiện địa chỉ này còn có phật thủ, giá mỗi trái trọng lượng từ 300- 350g giá 35.000 đồng/trái. Mua tầm 100 trái giá chỉ khoảng 30.000- 32.000 đồng/trái, ngoài ra còn được khuyến mãi thêm từ 5- 7 quả, tùy lượng mua.

Liên hệ tới số thuê bao khác, có địa chỉ bán hàng tại TP Bắc Ninh, chủ cơ sở kinh doanh cho biết, hiện hàng nhập từ Trung Quốc về mới chỉ có dưa lê thần tài, giá khoảng 35.000 đồng/quả. Nếu mua từ 500 quả giá khoảng 33.000 đồng. Mua từ 3.000 quả giá 29.000 đồng/quả...

“Chỗ anh chuyên bán hàng loại một thôi, hàng thúc chín, chất bảo quản bán mất uy tín lắm. Hiện một số chỗ bán giá từ 20.000 - 30.000 đồng/trái thì toàn hàng loại 2. Khách mua hàng này hay bị thối, không trưng được tới tết”, chủ hàng này cho hay.

Theo anh này, cơ sở chuyên nhập hàng tươi, khách mua tới 5.000 quả vẫn đáp ứng được. Dịp tết năm nay, tuy loại quả này không mới nhưng vẫn có nhiều người đặt mua.

Hầu hết các trang bán hàng online đều quảng cáo hàng đẹp, tươi, chất lượng đảm bảo. Tuy nhiên, một số chủ hàng kinh doanh loại dưa này khuyên, khách nên mua về trưng tết cho đẹp, không nên ăn.

 

 Dưa lê thần tài đang được bán nhộn nhịp trên 'chợ mạng'.

Những món ăn hâm nóng bữa cơm ngày lạnh (VietQ.vn) - Món kho, món xào hay món canh gợi ý dưới đây rất thích hợp cho một bữa cơm gia đình ngày se lạnh này.

Chị Thu Huyền ở quận Bắc Từ Liêm cho biết, hàng năm gia đình chị vẫn hay mua dưa lê thần tài, dưa lê thỏi vàng về trưng tết cho đẹp. Gia đình chị thường trưng trái cây trước tết khoảng nửa tháng để cả nhà cảm nhận dần không khí, hương vị ngày tết.

“Năm rồi, thấy dưa lê thần tài có vẻ ngoài đẹp mắt, độc lạ nên mua về trang trí bàn thờ ngày tết cho đẹp. Để cả tháng, khi hạ xuống, chỉ có một trái bị úng thối, còn lại vẫn không việc gì cả. Loại dưa lê này mình không cho các con ăn.”, chị Huyền chia sẻ.

Nhiều bà nội trợ khác cũng thừa nhận các loại trái cây trung Quốc có mẫu mã đẹp, độc lạ nên hút khách hơn trái cây trồng trong nước. Tuy nhiên, chỉ mua hàng Trung Quốc về trang trí cho đẹp chứ không ăn.

Trước đó, một dân buôn tại TP.HCM từng tiết lộ rợn người về quả dưa lê thần tài. Cận Tết Nguyên đán năm 2016, khi dưa lê thần tài đang là mặt hàng hot, được nhiều người săn mua về bày bàn thờ Tết.

Khi thấy nhu cầu thị trường tăng cao, chủ hàng này cũng tranh thủ nhập trước 3 thùng (300 quả) về bán. Thế nhưng, trong quá trình dọn dẹp vệ sinh đã phát hiện quả dưa lê thần tài “thần thánh” bốc mùi hôi thối, dù mới để chưa đầy 3 ngày.

“Quá trình sản xuất quả dưa có đủ các loại chất bảo quản, chất kích thích giúp dưa lớn nhanh và bóng đẹp. Vì vậy, mọi người không nên ăn”, chủ hàng bán dưa tiết lộ.

Minh Khuê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang