Đua nhau đi mua đồ đôi

author 06:46 13/02/2013

(VietQ.vn) - Thị trường quà tặng cho “một nửa” đã rất sôi động. Khác với mọi năm, hoa tươi đã không còn “hút” khách bằng các loại quần áo đôi.

Hoa tươi không còn “hút” khách

Do ảnh hưởng của thời tiết, hoa năm nay cũng có gía khá cao. Thời điểm valentine, hoa hồng và hoa ly được lựa chọn nhiều nhất. Giá hoa hồng Đà Lạt có giá từ 10.000 đồng - 12.000 đồng/cành…

Bên cạnh hoa hồng Đà Lạt, một số loại hoa hồng cao cấp nhập từ Pháp, giá từ 15.000 - 30.000 đồng/cành. Hoa ly có giá khoảng 50.000 đồng – 80.000 đồng/cành.

Giá mỗi bó hoa dao động từ 100.000 – 150.000 đồng/bó. Nếu sử dụng các loại giấy và ruy băng cao cấp thì mỗi bó hoa có thể lên tới 300.000 – 400.000 đồng.

Để đáp ứng các yêu cầu đa dạng của khách hàng thì nhiều cửa hàng hoa còn nhận thêm dịch vụ chuyển hoa, nếu trong nội thành sẽ miễn phí phí vận chuyển. So với ngày thường thì giá các loại hoa tăng từ 20% – 30%.

Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ cho biết, hoa tươi có giá đắt nhưng lại chỉ dùng được vài ngày do đó nên mua tặng cho nhau những món quà có ý nghĩa hơn để làm kỷ niệm.

Với những đôi trẻ có thu nhập cao hơn, món quà valentine được ưa chuộng thường là các loại trang sức bạc cao cấp của PNJ hoặc bạc Ngọc Tuấn hoặc đồ mỹ phẩm nước ngoài, nước hoa đối với phái đẹp hoặc những chiếc cà vạt, áo sơmi hay đôi giầy, ví da, đồng hồ cho đấng mày râu để bày tỏ tình cảm với người yêu của mình.

Thời điểm này, trên những phố có nhiều cửa hàng bán thú nhồi bông như Lương Văn Can, Lò Đúc… cũng đã có nhiều khách hàng mua hơn.

Ngoài các loại thú nhồi bông được sản xuất trong nước còn một lượng lớn hàng được nhập từ Thái Lan, Trung Quốc với nhiều mẫu mã mới.

Những loại gấu bông gắn hình trái tim trước ngực có giá khoảng 150.000 đồng/con;  loại gối hình trái tim, ông mặt trời… giá từ 100.000 - 200.000 đồng/chiếc.

Loại búp bê nhỏ biết hát, búp bê chân dài, búp bê cười, búp bê lủng lẳng… cũng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng cho người yêu vào ngày Valentine, giá từ 80.000-150.000đ/con.

Thị trường bưu thiếp cho ngày Valentine cũng phong phú và sôi động không kém. Các mẫu bưu thiếp được ưa chuộng hơn cả vẫn là bưu thiếp thủ công, được làm từ các loại chất liệu thô, mộc như sợi thừng, hoa lá khô, giấy màu cắt xếp… với các hình trái tim đủ mọi phong cách, kiểu dáng trông rất đẹp mắt.

Giá các loại bưu thiếp này từ 20.000 – 50.000 đồng/chiếc. Ngoài ra, còn có các loại bưu thiếp in chúc mừng ngày Valentine của Trung Quốc, giá khá rẻ, từ 10.000 đồng/chiếc.

Đồ đôi Việt khó cạnh tranh

Hầu hết những cặp đôi khi quen nhau đều muốn chứng tỏ một điều gì đó hoặc muốn người khác chú ý đến. Và cách đơn giản nhất để thông báo đến mọi người chính là thông qua những vật dụng cũng có đôi có cặp như chủ nhân sở hữu nó.

Mọi năm, cứ đến những ngày Valentine, hầu hết các nhãn thời trang trong nước cũng như nước ngoài đều tung ra các mẫu áo sơmi đôi, áo phông đôi, áo khoác đôi.

Nhưng năm nay, độc đáo hơn từ những chiếc nhẫn, gối ôm cho đến cả đồ… nội y cũng có “cặp”. Không chỉ đa dạng về kiểu áo, mẫu mã và màu sắc của các loại quần áo trên cũng rất phong phú.

Từ áo đôi “tình nhân” với mẫu mã ngộ nghĩnh, đáng yêu của tuổi “teen”  cho đến áo “đại gia đình” với những kiểu sang trọng hơn dành cho những cặp đôi đã đi làm, hoặc những người đã lớn tuổi.

Áo phông đôi có mức giá “bình dân” nhất chỉ từ 200.000 đồng/đôi, trong khi đó các loại bộ ngủ, đồ nội y và áo khoác đôi có giá cao hơn từ 300.000 đồng – 400.000 đồng.

Đồ đôi "made in Vietnam" chủ yếu là mặt hàng áo khoác thể thao, áo phông
Đồ đôi "made in Vietnam" chủ yếu là mặt hàng áo khoác thể thao, áo phông

Tuy nhiên, hầu hết các loại nội y đôi và áo khoác đôi cao cấp đều là hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan. Các hãng may mặc thời trang Việt Nam tỏ ra kém “nhanh nhạy” khi thiết kế các mẫu áo này nên các loại áo đôi sản xuất trong nước vẫn chỉ có mặt hàng áo phông với kiểu dáng khá cổ điển, đơn điệu.

Các cặp gối ôm xinh xắn cũng được nhiều bạn sinh viên lựa chọn do mức giá khá mềm chỉ từ 150.000 đồng/cặp. Nhiều người còn sưu tầm những cặp sim tình nhân để bán với giá dao động từ 100.000 đến 150.000 đồng.

Đặc biệt các sản phẩm nhẫn đôi với nhiều kiểu dáng chất liệu phong phú giá từ 100.000 - 500.000 đồng, móc chìa khóa đôi, móc điện thoại tình nhân, dây chuyền đôi giá từ vài chục nghìn cho tới vài trăm nghìn đồng... rất được ưa chuộng.

Bạn Đỗ Huệ, sinh viên trường Đại học Quốc Gia cho biết “Mọi năm, chúng mình thường tặng nhau hoa và sôcôla. Nhưng valentine năm nay, mình muốn "đổi gió" một chút nên quyết định chọn một bộ áo khoác đôi. Đây là món quà rất ấm áp phù hợp với thời tiết giá lạnh năm nay lại là thông điệp cho mọi người biết “chúng mình thuộc về nhau”.

Minh Hiếu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang