Đua nhau mua nhà mô hình búp bê tặng bạn gái

author 06:02 06/03/2013

(VietQ.vn) - Dịp 8/3 năm nay, khá đông các bạn nam tìm mua những mô hình ngôi nhà tí hon với trang thiết bị nội thất tỉ mỉ, công phu y như thật để làm quà tặng cho “một nửa”.

Đồ chơi trẻ con, bạn gái  “mê tít”

Mô hình ngôi nhà thu nhỏ, hay còn gọi là trò chơi Roombox xuất xứ từ Châu Âu. Ban đầu, chúng du nhập vào việc làm thông qua những Roombox dạng 3D in trên bìa phẳng đơn giản, những ngôi nhà bằng bìa “đính kèm” bánh Chocopie và chỉ gây “nghiện” cho trẻ con.

Chỉ sau hai năm, với độ tinh xảo và tỉ mỉ ngày càng được nâng cao, Roombox đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Không chỉ thỏa mãn ước muốn sở hữu một không gian made-by-me, Roombox còn khơi dậy niềm hứng thú làm đồ hand-made và mở rộng hiểu biết trong lĩnh vực thiết kế.

Theo Hoàng Long, một tín đồ về trò chơi Roombox, vốn là sinh viên ĐH Xây dựng nên đây là loại đồ chơi giúp ích khá nhiều trong quá trình học tập của Long.

Điều thú vị của thú chơi này là thỏa sức sáng tạo cũng như khai triển khả năng sưu tập, lượm nhặt những món đồ vứt đi ngoài phố về thiết kế cho ngôi nhà. Hơn nữa, đây cũng là món quà 8/3 rất đặc sắc mà bạn gái nào cũng “mê tít”.

Mô hình nhà Búp bê

Tuy nhiên, để hoàn thanh món quà trên cũng rất kì công. Sau khi lắp ráp được phân khung của mô hình, các bạn nam còn phải bỏ công ngồi làm từng chi tiết “siêu nhỏ” như bàn ghế, giường ngủ, hàng rào, đèn chùm, sân vườn, tủ, ghế. Kích cỡ của chúng không bao giờ vượt quá lòng bàn tay.

Những bộ lắp ráp mô hình ngôi nhà hiện nay cũng khá đa dạng với nhiều kiểu kiến trúc, thiết kế khác nhau. Từ ngôi nhà cổ tích của người hobbit, nhà phương Tây hiện đại cho đến những mô hình phòng theo thiết kế của những ngôi nhà truyền thống ở xứ sở sương mù với đầy đủ phòng tắm, phòng ngủ, phòng ăn, hành lang và phòng khách.

Ngoài ra còn có những toà lâu đài của Pháp thế kỉ 18 được thiết kế kiến trúc tỉ mỉ, công phu đến từng đường nét với phòng ngủ, phòng âm nhạc, phòng ăn, thư viện và rất nhiều các căn phòng sang trọng khác.

Kiếm bộn tiền nhờ lắp ráp mô hình thuê

Các mô hình nhà búp bê được in sẵn trên gỗ mỏng hoặc bìa xốp, bìa nhựa cắt rời từng chi tiết từ các mảng khối cho đến đồ nội thất bên trong. Người chơi chỉ việc mua về, ghép lại theo hình ảnh hướng dẫn.

Mô hình nhà mini dạng này được bán với mức khoảng 200.000 đồng/bộ, có bộ cầu kì mức giá lên đến 1 triệu đồng. Tuỳ theo kích cỡ, độ tinh xảo thiết kế mà chúng có mức giá khác nhau.

Anh Minh Quân (Nguyễn Thái Học, Hà Nội) cho biết, để chuẩn bị một ngôi nhà thiết kế kiểu châu Âu xinh xắn cho bạn gái, anh phải mất 1 tháng lắp ráp. Chỉ cần sai một chỗ hay làm không kĩ thì coi như căn nhà sẽ bị yếu, không chịu được sức nặng vật dụng chất lên.

“Không ngờ, mấy món đồ bé xíu này mà làm cũng mất công sức đến như thế. Sau khi lắp xong, nhìn những căn nhà đáng yêu này ai cũng muốn biến thành người tý hon và chui vào đó sống”, anh Quân hí hửng khoe.

Để tiết kiệm thời gian chọn quà tặng cho ngày 8/3, không ít bạn sinh viên trẻ khéo tay nẩy ra ý định mua các bộ mô hình có sẵn và lắp ráp thành ngôi nhà hoàn thiện.

Công lắp ráp của những món đồ chơi này từ 500.000 đồng/bộ. Như vậy, để mua được một ngôi nhà hoàn thiện, người chơi phải bỏ ra từ 700.000 đồng – 2 triệu đồng.

Ngoài ra còn phải mua thêm những con búp bê bằng sứ có kích cỡ phù hợp với ngôi nhà với giá khoảng 40.000 đồng/con.

Thử search trên trang web www.google.com cụm từ “mô hình nhà búp bê” có thể thấy hàng chục shop online bán đồ lưu niệm có quảng cáo về món hàng này.

Những ngôi nhà búp bê sau khi đã hoàn thiện
Những ngôi nhà búp bê sau khi đã hoàn thiện

PV Chất lượng Việt Nam đã gọi điện đến số điện thoại 0164838xxxx, chủ shop tự xưng là Mi cho biết “mô hình nhà búp bê vô cùng dễ thương dành cho các bạn có sở thích chơi và lắp ráp.

Đối với các bạn không có thời gian hay không tin tưởng lắm vào sự khéo léo của mình thì shop cũng sẵn sàng giúp các bạn hoàn thiện mô hình mà các bạn yêu thích.

Do đó, các ngôi nhà đã thành phẩm cũng được bán để làm đồ trang trí hết sức đáng yêu. Muốn đặt hàng, khách sẽ gửi trước cho chủ shop khoảng 30% giá tiền mua mô hình.

Sau 15 ngày đến 1 tháng, ngôi nhà sẽ hoàn thành xong và được chuyển tới tận tay khách. Nhân công chủ yếu rằng cho công việc lắp ráp là các học sinh, sinh viên khéo tay, vừa có thêm thu nhập, vừa thoả mãn ước mơ “xây nhà”.

Để “ăn theo” những mùa quà tặng như dịp Noel, Valentine, 8/3, 20/10, Mi cũng nhập về các ngôi nhà trang trí theo xu hướng Xuân - Hạ - Thu - Đông, lễ hội Halloween, Noel và Valentine... Mỗi vụ có thể bán được vài chục ngôi nhà búp bê kèm thêm bộ đôi búp bê sứ và các vật dụng đi kèm ngôi nhà như bộ vườn mini, hệ thống đèn và nhạc chạy bằng pin….

Huỳnh Hiểu Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang