Dừa sáp Trà Vinh 200.000đ/quả, ăn sai cách chỉ phí tiền

author 16:35 19/11/2015

(VietQ.vn) - Giá một quả dừa sáp Trà Vinh trung bình là 200.000 đồng, khi hiếm hàng lên đến 400.000 đồng, nhưng nhiều người chê vô vị như nhai nến, chỉ phí tiền. Đó là vị ăn không đúng cách.

Dừa sáp Trà Vinh là món đặc sản gây tò mò với rất nhiều người Việt bởi không nhiều người đã có cơ hội thưởng thức. Đó là bởi dừa sáp quá hiếm, nhiều khi sẵn tiền cũng chẳng có mà mua. Mặc dù dừa sáp là một giống dừa riêng biệt nhưng không phải quả nào mọc ra từ cây này cũng là dừa sáp, thường mỗi buồng chừng hơn chục trái chỉ có vài ba quả sáp đã mừng lắm rồi. Quý hiếm như vậy nên giá mỗi quả dừa sáp cao gấp mấy chục lần dừa thường, trung bình khoảng 200.000 đồng, có khi lên đến 400.000 đồng mà chưa chắc có hàng để mua.

Nếu như quả dừa thường có lớp cùi mỏng, phần lớn thể tích là nước thì trong quả dừa sáp, phần cùi rất dày, phía trên còn có lớp sáp chính là phần cơm dừa hút nước, tạo thành một lớp xốp và dẻo trông như sáp nến. Khi bổ ra, bạn sẽ thấy gần như toàn bộ quả dừa là cơm và sáp trắng, ở giữa chỉ còn rất ít nước đã sánh lại như thạch. Loại quả này được mô tả là có hương vị tuyệt vời, độc đáo, dẻo và thơm không gì sánh được, dù giá có nửa triệu đồng cũng vô cùng xứng đáng.

Dừa sáp ở Cầu Kè, Trà Vinh là ngon nhất, và hình như chỉ vùng đất này mới có thổ nhưỡng phù hợp để tạo ra quả dừa sáp. Đến Cầu Kè, bạn sẽ thấy rất nhiều hàng bán dừa sáp, thế nhưng nếu muốn mua về làm quà thì có lẽ phải chấp nhận "5 ăn 5 thua", vì nhìn bề ngoài, người thường như chúng ta sẽ không phân biệt được đâu là dừa sáp, đâu là dừa thường. Để chắc chắn mua được dừa sáp, bạn chỉ có cách bảo chủ hàng bổ ngay tại trận, dĩ nhiên sau đó bạn phải ăn sớm chứ không để dành được.

Những lời xưng tụng dừa sáp đánh vào sự tò mò, háo hức của dân mê ẩm thực. Rất nhiều người ao ước một lần được nếm thử thứ đặc sản quý hiếm này, nhờ người mua hoặc đặt hàng qua mạng, nhưng lắm khi mất tiền mà vẫn mua phải dừa thường. Nhưng ngay cả khi mua đúng dừa sáp xịn, không ít người thất vọng tràn trề, cho là phí tiền và cảm thấy như bị mắc lừa. "Tưởng thế nào, quả dừa mấy trăm nghìn bạc mà ăn chả có vị gì, cứ như nhai nến", đó là nhận xét của không ít người sau lần thưởng thức dừa sáp đầu tiên. Họ không biết rằng, đó là vì họ ăn sai cách.

Với dừa sáp, thật ngớ ngẩn nếu bạn cầm lấy thìa xúc ăn cho thỏa nỗi tò mò. Bạn hãy dùng thìa nạo từng miếng dừa sáp cho vào cốc, thêm sữa đặc, đá bào, trộn đều, rắc ít lạc rang lên thưởng thức. Hoặc cũng với những nguyên liệu này, bạn cho vào máy xay sinh tố, được một món sinh tố thơm ngon tuyệt vời. Dừa sáp thơm ngào ngạt, vị thơm ngọt, beo béo, đảm bảo bạn sẽ thấy số tiền vài trăm nghìn đồng mình bỏ ra xứng đáng vô cùng,

Chỗ dừa sáp chưa chế biến nếu không ăn hết, bạn có thể cất trong ngăn đá tủ lạnh để bảo quản được lâu.

An Lạc 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang