Đưa thêm 2 đoàn tàu về dự án Cát Linh-Hà Đông

author 11:23 25/11/2017

(VietQ.vn) - Ngày 24/11 vừa qua, hai đoàn tàu của dự án Cát Linh - Hà Đông vừa về đến khu ga đầu mối (Depot) của dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Theo thông tin trên báo Tiền phong, trong ngày 24/11 tại khu Depot dự án Cát Linh - Hà Đông tại quận Hà Đông diễn ra công đoạn cẩu nhiều toa tàu được bọc kín lên đường ray.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) xác nhận, trong ngày 24/11 có thêm 2 đoàn tàu của dự án được đưa về. Theo đó, tổng số đoàn tàu được đưa về dự án đến nay là 5/13 đoàn tàu chở khách (không tính đoàn tàu màu vàng dùng để kiểm tra, thi công tuyến đường).

Một trong các đoàn tàu tại khu vực Depot của dự án. Ảnh: Tiền phong

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt cũng cho biết thêm rằng, ngoài các đoàn tàu, các hạng mục thiết bị (gồm 11 chuyên ngành) cũng đã được đưa dần về để lắp đặt. Hiện tại, Ban Quản lý dự án này cũng đã trình Bộ GTVT kế hoạch tiến độ mới cho dự án. Theo Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông, tiến độ chạy thử nghiệm toà dự án vào tháng 10 đã bị lỡ, đến nay phải xây dựng lại kế hoạch.

Thứ trưởng Đông cho hay, tiến độ sẽ được xây dựng dựa vào số lượng thiết bị, đoàn tàu được đưa về. Tuy nhiên, số đoàn tàu, thiết bị được đưa về phụ thuộc vào việc giải ngân khoản vốn vay từ ngân hàng Eximbank của Trung Quốc. "Hiện tại, Bộ Tư pháp và các bộ ngành đã gửi các thủ tục để triển khai giải ngân khoản vốn vay" - ông Đông cho hay.

 Đoàn tàu phục vụ công tác thi công, kiểm tra đường của dự án. Ảnh: Tiền phong

Được biết, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài gần 13 km, gồm 12 nhà ga đi toàn bộ trên cao. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 868 triệu USD, tương đương với hơn 18.000 tỷ đồng, tổng mức đầu tư này tăng hơn 300 triệu USD. Theo kế hoạch trước đó, dự án sẽ vận hành thử nghiệm vào tháng 10/2017, thời gian chạy thử khoảng từ 3 - 6 tháng.

Theo Tiền phong

Cận cảnh các đoàn tàu được lắp đặt lên ray đường sắt Cát Linh - Hà ĐôngSau rất nhiều lần lỗi hẹn, gần đây nhất là “vỡ kế hoạch “ chạy thử vào tháng 10, ngày hôm nay, các đoàn tàu số 2 và số 3 trong tổng số 13 đoàn tàu dự án Cát Linh đã được đẩy lên ray.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang