Đưa trăn khổng lồ đi dạo phố, nam thanh niên 'được' mời về đồn

author 18:38 15/08/2015

(VietQ.vn) - Nhiều người đi đường ở Hà Nội đã hoảng sợ dạt hết sang hai bên khi chứng kiến cảnh hai nam thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm và quấn con trăn khổng lồ màu vàng óng, nặng gần 20kg lên cổ.

Trao đổi với kênh VOV Giao Thông, Thiếu tá Phạm Anh Tuấn – Tổ trưởng tổ công tác đặc biệt Y8/141 (Hà Nội) cho biết, đêm 13/8, tổ công tác đã tạm giữ 2 đối tượng thanh niên về hành vi mang theo một con trăn khổng lồ dài gần 3m ngoài đường mà không có dụng cụ che chắn, gây tâm lý hoảng sợ và nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác khi lưu thông trên đường.

Hai thanh niên cùng con trăn khổng lồ dài gần 3m tại chốt Y8/141 (Hà Nội)

Hai thanh niên cùng con trăn khổng lồ dài gần 3m tại chốt Y8/141 (Hà Nội)

Cụ thể, khoảng 23h45 ngày 13/8, tổ công tác Y8/141 khi đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Lê Thái Tổ - Tràng Thi đã phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 29B1-481.70 vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Đáng chú ý, nam thanh niên ngồi sau xe đang vác theo một con trăn lớn màu vàng (dài gần 3m, nặng khoảng 18kg) mà không có dụng cụ che chắn, bảo vệ.

Hành vi kỳ lạ của 2 nam thanh niên này đã khiến không ít người tham gia giao thông khác hoảng sợ, đi dạt vào mép đường để giữ khoảng cách an toàn, đồng thời cũng gây hiếu kỳ cho một số người đi đường. Ngay sau đó, 2 thanh niên trên đã nhanh chóng bị tổ công tác Y8/141 phát giác, yêu cầu dừng xe để xử lý.

Theo đó, thanh niên điều khiển xe được xác định là Hoàng Đình Chung (32 tuổi, ở phố Đặng Dung, quận Ba Đình, Hà Nội) và người ngồi sau mang theo con trăn là Lê Bá Quang Huy (27 tuổi, ở phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Theo lời Huy, con trăn khổng lồ này được mua cách đây 2 năm với giá trên 3 triệu để nuôi làm cảnh.

Nam thanh niên cùng con trăn khổng lồ nặng gần 20kg được đưa về Công an phường Hàng Trống

Nam thanh niên cùng con trăn khổng lồ nặng gần 20kg được đưa về Công an phường Hàng Trống

Đêm nay, cả 2 nổi hứng mang trăn đi dạo phố nhưng không ngờ lại bị lực lượng chức năng tạm giữ vì hành vi này. Thiếu tá Phạm Anh Tuấn cho biết, cá thể trăn khổng lồ nói trên có màu vàng óng, dài khoảng 3 mét, nặng gần 20kg.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, 2 thanh niên này đều không xuất trình được bất kỳ giấy phép nào chứng minh tính hợp pháp khi sở hữu con trăn này, đồng thời, hành vi mang một con trăn lớn theo xe máy trên đường trong khi không có bất kỳ một biện pháp bảo vệ nào là rất nguy hiểm.

Hành vi mang theo trăn khổng lồ ra đường như vậy rất có thể sẽ gây nguy hại cho những người tham gia giao thông khác. Do đó, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, bàn giao về công an phường Hàng Trống tiếp tục xác minh làm rõ, báo Hà Nội Mới đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang