Đưa việc đào xới vỉa hè Hà Nội lên bàn nghị sự

author 16:58 07/11/2013

Ban cán sự Đảng UBND TP thẳng thắn đánh giá, thời gian qua, công tác quản lý đầu tư, khai thác hè phố còn có những bất cập nhất định. Trong đó, nổi lên là việc các cơ quan quản lý chưa kịp thời xử lý tình trạng lấn chiếm, chậm sửa chữa các đoạn hè phố hư hỏng; chưa có sự phối hợp tốt giữa các ngành và chính quyền sở tại trong quản lý; chất lượng hè phố sau đầu tư, nâng cấp, duy tu chưa đáp ứng được yêu cầu...

Thường trực Thành uỷ Hà Nội vừa nghe báo cáo và cho ý kiến về công tác quản lý chất lượng hè đường nhằm chấn chỉnh lại công tác này theo hướng tăng hiệu quả về quản lý và đầu tư. Đồng chí Phạm Quang Nghị, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy chủ trì buổi làm việc.

Báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND TP thẳng thắn đánh giá, thời gian qua, công tác quản lý đầu tư, khai thác hè phố còn có những bất cập nhất định. Trong đó, nổi lên là việc các cơ quan quản lý chưa kịp thời xử lý tình trạng lấn chiếm, chậm sửa chữa các đoạn hè phố hư hỏng; chưa có sự phối hợp tốt giữa các ngành và chính quyền sở tại trong quản lý; chất lượng hè phố sau đầu tư, nâng cấp, duy tu chưa đáp ứng được yêu cầu...


Bên cạnh thực trạng đó, các ý kiến tham gia tại hội nghị cũng nêu lên một số hạn chế về việc phân cấp quản lý, tình trạng đào bới xong chậm trả lại nguyên trạng vỉa hè, vấn đề chất lượng hè phố không được lâu bền; phần bảo hành khi bàn giao hè phố sau xây dựng, sửa chữa chưa quyết liệt, chặt chẽ... Một trong những nội dung được các đồng chí trong Thường trực nhấn mạnh đó là sự đồng bộ về kỹ thuật, giải pháp thi công và tính thẩm mỹ trên từng tuyến phố. Việc đánh giá 800 tuyến phố cần cụ thể, nhằm xác định tuyến nào đạt chất lượng để chia sẻ kinh nghiệm, nhân rộng những đơn vị có kết quả tốt trong quản lý hè phố, từ đó triển khai có bài bản trên địa bàn, khắc phục tính cục bộ, thiếu thực tiễn trong quản lý khai thác chỉnh trang hè phố.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành uỷ Phạm Quang Nghị đánh giá: thời gian qua, hè phố Thủ đô đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng yêu cầu chuyển biến toàn diện hơn về chất lượng công trình và hiệu quả quản lý không thể không đặt ra. Các cấp, các ngành chức năng phải nhìn nhận đúng thực trạng cả về mặt tích cực và tiêu cực về công tác quản lý, chất lượng hè đường để rút kinh nghiệm, tổ chức thực hiện hiệu quả hơn.

Bí thư Thành uỷ Phạm Quang Nghị yêu cầu phải tăng cường giám sát chất lượng thi công các công trình hè phố; đồng thời, cần phải có quy định rõ ràng về việc gắn trách nhiệm của nhà thầu, đơn vị thi công sau khi bàn giao công trình. Cùng với đó, đảm bảo tính quy chuẩn và đồng bộ về vật liệu xây dựng, mẫu mã, tính hợp lý về các phương án sửa chữa để công trình chất lượng, lâu bền hơn. Bên cạnh các vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách, Bí thư Thành ủy cho rằng công tác quản lý, bảo vệ chất lượng công trình hè phố cần sự vào cuộc của chính quyền và ý thức giữ gìn chung của toàn xã hội.

Theo Cổng giao tiếp Hà Nội

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang