Cuộc đời ly kỳ của Quán quân ‘Tình bolero hoan ca 2017'

authorLăng Dương 15:11 16/05/2017

(VietQ.vn) - Trong đêm chung kết ‘Tình bolero hoan ca 2017’, ca sĩ Đức Minh đã xuất sắc giành vị trí quán quân. Ít ai biết rằng cuộc đời anh từng gặp nhiều bất hạnh.

Sự kiện: Ngôi sao

Tuổi thơ đẫm nước mắt với thương tật trên cơ thể

Đêm 16/5, tên của Đức Minh đã được đọc lên ở vị trí Quán quân Tình bolero hoan ca 2017. Anh đã đã nhận được số điểm 59,5 từ ba vị ban giám khảo. Giọng ca ngọt ngào, đầy nội lực của anh đã chinh phục những khán giả và giám khảo khó tính nhất.

Ca sĩ Đức Minh biểu diễn trong đêm chung kết 'Tình bolero hoan ca 2107'. Nguồn video: youtube

Minh Đức đã nở nụ cười rạng rỡ trên sân khấu, khi nhận giải. Tuy nhiên, ít người biết rằng, đằng sau chiến thắng này, anh có hoàn cảnh éo le và khó khăn khiến nhiều bất cứ ai cũng phải rơi nước mắt.

Ca sĩ Đức Minh giành chức quán quân cuộc thi 'Tình bolero hoan ca 2017,

 Ca sĩ Đức Minh giành chức quán quân cuộc thi 'Tình bolero hoan ca 2017'

Tuy nhiên, đằng sau chiến thắng vang dội này, nhiều người vui mừng cho Đức Minh khi biết về hoàn cảnh éo le và những khó khăn mà quán quân Tình bolero hoan ca 2017 phải trải qua.

Đức Minh được mệnh danh là “Vua phòng trà” Sài Gòn, được nhiều người mến mộ vì giọng hát hay, truyền cảm và có thể chơi được nhiều nhạc cụ. Chia sẻ trên Zing.vn, anh cho biết mình được thừa hưởng tài năng từ ba mẹ mình, họ đều là ca sĩ.

Chính vì vậy, anh đã được theo ba mẹ đi diễn từ khi còn nhỏ. Trong dòng máu của Đức Minh đã được ngấm dần tình yêu với ca hát nói riêng và âm nhạc nói chung. Khi mới lên 3, Đức Minh đã có thể cầm đàn và chơi được những ca khúc quen thuộc. Năng khiếu này đã được anh gìn giữ và phát huy cho đến ngày hôm nay.

Bước vào độ tuổi đi học, Đức Minh bất ngờ bị hành hạ bởi một trận sốt bại liệt khiến chân trái của anh bị teo cơ nên không thể đi đứng bình thườn như bạn bè khác. Nỗi mặc cảm, tự tin ngày một lớn khi những bạn đồng trang lứa liên tục trêu trọc và miệt thị Đức Minh là một thằng què.

Không những chịu nỗi đau về mặt cơ thể, tinh thần Đức Minh tiếp tục chịu một tổn thương nữa khi vài năm sau cơn sốt kinh hoàng đó, cha anh đã rời bỏ 2 mẹ con để ra sinh sống ở nước ngoài. Đây là quãng thời kì đẫm nước mắt của một cậu bé nhỏ tuổi mang cả thương tật trên cơ thể mình và cả trong tâm hồn.

Ca sĩ Đức Minh bị teo một bên chân nên anh đã từng rất tự ti, mặc cảm

 Ca sĩ Đức Minh bị teo một bên chân nên anh đã từng rất tự ti, mặc cảm

May mắn rằng mẹ Đức Minh đã nhận thấy âm nhạc có thể xoa dịu những nỗi đau tinh thần và sự tự ti của cậu con trai nên năm Đức Minh 12 tuổi, anh đã được đi học đàn tại Nhà văn hóa thiếu nhi TP.HCM. Trong 6 năm, Đức Minh đã chơi thành thạo cả 3 nhạc cụ: guitar, piano và trống.

Tuy nhiên, với đôi chân bị teo, Đức Minh vẫn tiếp tục chịu những rào cản khác khi tham gia vào một đoàn xiếc ca múa nhạc tổng hợp của TP.HCM năm 1982. Sau quãng thời gian đầu làm việc suôn sẻ, Đức Minh bị người quản lý mới của đoàn xiếc cho nghỉ việc với lý do đôi chân anh làm ảnh hưởng đến mỹ quan sân khấu. Thêm một lần nữa, nỗi đau tinh thần của tuổi thơ lại giày vò Đức Minh trong một thời gian dài.

Vua phòng trà Sài Gòn được nhiều người mến mộ

Trước cuộc thi Tình bolero hoan ca 2017, Đức Minh đã được nhiều người yêu nhạc ở Sài Gòn biết đến. Sau khi nghỉ việc tại đoàn xiếc, Đức Minh đã xin đến biểu diễn piano tại phòng trà với khả năng chơi nhạc điêu luyện của mình. Trong một lần tình cờ, Đức Minh đã có màn “hát lót” trong lúc chờ một ca sĩ đến trễ để làm dịu sự phẫn nộ của khán giả phòng trà. Tiếng hát của Đức Minh cất lên đã làm nhiều người sững sờ vì quá tuyệt vời.

Nhận thấy phản ứng tích cực từ khán giả, chủ phòng trà đã đề nghị Đức Minh vừa biểu diễn nhạc cụ vừa hát. Tài năng của Đức Minh đã được nhiều khán giả phòng trà đón nhận và ngợi ca. Sau một thời gian miệt mài với công việc đưa âm nhạc phục vụ khán giả, Đức Minh đã được mọi người mệnh danh là “Vua phòng trà Sài Gòn” với tất cả niềm mến mộ.

Quán quân 'Tình bolero hoan ca 2017' chơi thành thạo nhiều nhạc cụ khác nhau

 Quán quân 'Tình bolero hoan ca 2017' chơi thành thạo nhiều nhạc cụ khác nhau

Cũng từ những phòng trà như thế, Đức Minh đã tìm thấy tình yêu đích thực của cuộc đời mình. Một khán giả yêu mến giọng ca của Đức Minh đã âm thầm dõi theo anh suốt một thời gian dài với những bó hoa được gửi đến hằng đêm. Đó là chị Đỗ Anh Thư, người khán giả trung thành và sau này trở thành người vợ hiền dịu của Đức Minh. Nhờ sự hỗ trợ của chị Anh Thư, nam ca sĩ đã có thêm động lực để cống hiến tài năng cho âm nhạc.

Tiếng vang của anh cũng được các giám khảo trong cuộc thi Tình bolero hoan ca 2017 biết đến và ghi nhận. Chiến thắng của Đức Minh là sự nối dài của những nỗ lực không ngừng nghỉ trong âm nhạc và sự vượt lên chính mình với nỗi mặc cảm tự tin về khiếm khuyết trên cơ thể anh.

Lý do gì vợ tân Tổng thống Pháp hơn 24 tuổi vẫn khiến chồng say đắm(VietQ.vn) - Chuyện tình của Tổng thống Pháp Macron đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của dư luận. Thậm chí nó còn được chú ý hơn cả chính cuộc tranh cử tống thống trước đó.

Lăng Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang