Đức Nguyên Đường kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm và hành trình gieo mầm hạnh phúc

author 16:51 18/10/2020

(VietQ.vn) - Cách đây 60 năm, nhà thuốc Đức Nguyên Đường vinh dự được đón Bác Hồ về thăm. Kể từ đó, các thế hệ lương y luôn khắc ghi lời dặn dò của Bác: “Cố gắng giữ gìn nghề Đông y gia truyền và làm sao đóng góp vào sự phát triển của cả ngành Đông y”.

Đại diện nhà thuốc Đức Nguyên Đường chia sẻ tại sự kiện. 

Từ ngàn đời nay, Đông y vẫn là phương pháp chữa bệnh được nhiều người tin tưởng bởi những thảo dược từ thiên nhiên lành tính, ít tác dụng phụ mà lại mang đến kết quả bất ngờ. Những nhà thuốc với lịch sử hàng trăm năm trở thành địa chỉ khám chữa bệnh uy tín của bệnh nhân trên khắp cả nước.

Trong số đó, không thể không nhắc đến Đức Nguyên Đường - nhà thuốc với hai cơ sở ở Hà Nội và Nam Định hiện đang đón tiếp hàng ngàn bệnh nhân mỗi tháng. Đặc biệt hơn cả, đây là nhà thuốc đầu tiên và duy nhất vinh dự được Bác Hồ đến thăm vào mùa Xuân năm Canh Tý 1960.

Tại chương trình “Kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Đức Nguyên Đường - Nơi gieo mầm hạnh phúc” diễn ra tại Hà Nội sáng 18/10/2020, các thế hệ lương y của Đức Nguyên Đường, các đại biểu là chuyên gia y học cổ truyền đã cùng nhau ôn lại lịch sử đầy dấu ấn của Đức Nguyên Đường.

Nhà họ Bùi tại xã Hải Hậu, Nam Định vốn nổi tiếng với nghề y cha truyền con nối từ lâu nhưng phải đến đời lương y Bùi Xuân Bổng, danh tiếng của dòng họ mới vang xa khắp mọi miền. Bệnh xương khớp lâu ngày không khỏi, bệnh gan, bệnh hô hấp, đặc biệt là hiếm muộn vô sinh đều cải thiện rõ rệt sau khi dùng thuốc của cụ. Bệnh nhân mến lương y Bùi Xuân Bổng không chỉ vì cụ có y thuật cao thâm mà còn bởi tấm lòng “lương y như từ mẫu”, luôn cẩn thận, tỉ mỉ và đặt lợi ích của người bệnh lên hàng đầu.

“Tiếng lành đồn xa”, người đến tìm cụ Bổng xin chữa bệnh ngày một đông. Để tạo điều kiện cho nhiều người đến khám chữa bệnh, cụ Bổng mở một nhà thuốc tại phố Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội đặt tên Đức Nguyên Đường, lấy chữ “Đức” làm tôn chỉ hành nghề.

Một sự kiện vô cùng đặc biệt, đêm 30 Tết năm 1960, Đức Nguyên Đường vinh dự được Bác Hồ đến thăm và chúc Tết. Cụ Bổng không khỏi xúc động khi nghe những lời dặn dò của Bác: “Cố gắng giữ gìn nghề Đông y gia truyền và làm sao đóng góp vào sự phát triển của cả ngành Đông y”. 

Lời dặn dò năm ấy vẫn luôn khắc ghi trong tâm, cụ Bùi Xuân Bổng mang theo những tinh hoa của Đông y truyền dạy cho con cháu từ đời này qua đời khác.

Đại diện nhà thuốc Đức Nguyên Đường - Bác sĩ Bùi Đức Trọng đón mừng thành quả chữa trị của mình ngay tại chương trình.  

Trải qua bao thăng trầm đi cùng lịch sử đất nước, đến nay, Đức Nguyên Đường được tiếp quản bởi Bác sĩ Bùi Đức Trọng, truyền nhân đời thứ 8 dòng họ Bùi, với hai cơ sở khám chữa bệnh tại xã Hải Bắc, Hải Hậu, Nam Định và Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội.

Luôn đau đáu làm sao phát triển Đông y, cải tiến quy trình sản xuất thuốc, bác sĩ Bùi Đức Trọng ngày đêm nghiên cứu cho ra mắt những sản phẩm chất lượng, vừa tiện lợi, dễ sử dụng mà lại phát huy tối đa hiệu quả từ các vị thuốc cổ truyền. Đặc biệt trong đó, những bài thuốc chữa trị vô sinh, hiếm muộn đã mang đến kết quả vô cùng bất ngờ cho hàng trăm ngàn cặp vợ chồng hiếm con trên cả nước.

Hình ảnh những thiên thần đáng yêu cất tiếng khóc chào đời trong giọt nước mắt vỡ òa của những cặp vợ chồng mong con là thành quả, là “trái ngọt” cho biết bao nỗ lực của người bác sĩ.

Đại diện nhà thuốc Đức Nguyên Đường, Bác sĩ Bùi Đức Trọng cho biết: “Năm 2020 đánh dấu sự kiện 60 năm Bác Hồ về thăm, cũng là 60 năm khai sáng sứ mệnh chữa bệnh cứu người và đóng góp cho nền y học cổ truyền dân tộc, Đức Nguyên Đường mong muốn có thể giúp đỡ nhiều hơn nữa các cặp vợ chồng hiếm muộn, cung cấp cho họ những kiến thức hữu ích về sinh sản, thắp lên hy vọng trong hành trình kiếm tìm nụ cười trẻ thơ”.

Sự kiện Đức Nguyên Đường kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm và hành trình gieo mầm hạnh phúc thu hút rất đông các vị đại biểu.

Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra lễ ký kết hợp tác nhằm "đại chúng hoá" 4 dòng sản phẩm chất lượng, đã nhận được sự tin tưởng của khách hàng từ nhiều năm nay: Đức Nguyên Trường Xuân, Đức Nguyên Ngọc Linh, Đức Nguyên Bảo Dương và Đức Nguyên Bảo Dương Plus.

Các doanh nghiệp của 'Bầu Hiển' ủng hộ 30 tỷ đồng cho Quỹ 'Vì người nghèo'(VietQ.vn) - Các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã chung tay ủng hộ 30 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”.

Hoàng Anh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang