Thần đồng Đức Vĩnh hút hồn hàng loạt nghệ sỹ gạo cội

author 11:57 09/04/2015

(VietQ.vn) - Tài năng, sự đam mê với nghệ thuật tuồng cổ của Đức Vĩnh đã khiến cây đại thụ Đàm Liên và nhiều nghệ sĩ sẵn sàng vô tư hỗ trợ em dự thi Vietnam's Got Talent.

Những “người thầy” bí ẩn

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, ở tiết mục “Thị Mầu lên chùa”, mẹ con Vĩnh tự lên mạng Internet xem trích đoạn chèo do NSƯT Thu Huyền diễn rồi cùng tập với nhau. Sang đến tiết mục “Cô đôi thượng ngàn” vòng bán kết, Đức Vĩnh may mắn được NSƯT Thanh Ngoan chỉ dạy cho một số kỹ thuật trong việc hát chầu văn, cách diễn trên sân khấu.

Thần đồng Đức Vĩnh hút hồn hàng loạt nghệ sỹ gạo cội

Cậu bé Đức Vĩnh trong trích đoạn "Ông già cõng vợ đi xem hội"

Vì không có nhiều thời gian, lại khá cách trở về không gian nên mẹ con Đức Vĩnh lại phải tiếp tục tự tập với nhau ở nhà và học thêm trên mạng Internet. Cũng nhờ NSƯT Thanh Ngoan mà khi có ý tưởng muốn diễn trích đoạn “Xúy Vân giả dại” ở vòng chung kết, Đức Vĩnh đã được NSƯT Thúy Ngần gọi đến nhà riêng chỉ dạy cho 2 tiếng đồng hồ rồi cậu lại tiếp tục về nhà tự tập.

Hàng loạt đặc cách được vô tư dành cho Đức Vĩnh

Một trích đoạn đã trở thành kinh điển thì việc rút ngắn từ 15 phút xuống còn có 6 phút dành riêng để Đức Vĩnh đi thi Vietnam’s Got Talent không phải là chuyện đơn giản. Tôn trọng người thầy của mình NSND Đàm Liên – người đã có hơn 500 buổi biểu diễn vai này, NS Kiều Oanh đã đến tận nhà để hỏi ý kiến NSND Đàm Liên.

Thần đồng Đức Vĩnh hút hồn hàng loạt nghệ sỹ gạo cội

Đức Vĩnh khiến NSND Đàm Liên thấy như được tái sinh

Để chuẩn bị cho tiết mục của Đức Vĩnh, Nhà hát Tuồng Việt Nam đã phải thay đổi chương trình biểu diễn của nhà hát khi cho phép 6 nghệ sĩ gạo cội bay vào TP. HCM để hỗ trợ. Nhưng lần này Nhà hát tạo mọi điều kiện cho Kiều Oanh và ê kíp vào giúp Đức Vĩnh để thấy rằng Nhà hát đã bị một cậu bé 9 tuổi “mê hoặc” đến mức nào.

 

Thần đồng Đức Vĩnh hút hồn hàng loạt nghệ sỹ gạo cội

NS Kiều Oanh và Đức Vĩnh

NS Ngọc Tuấn, Giám đốc Nhà hát đã nói với 6 nghệ sĩ trước khi họ lên đường rằng “đây là không chỉ trách nhiệm riêng của nhóm mà là bộ mặt của nhà hát và cơ hội mang Tuồng đến gần với công chúng hơn, vì vậy phải đảm bảo chất lượng và làm những gì tốt nhất cho Đức Vĩnh”, VOV đưa tin.

Thần đồng Đức Vĩnh hút hồn hàng loạt nghệ sỹ gạo cội

NSND Đàm Liên trong trích đoạn "Ông già cõng vợ đi xem hội"

Tiết mục đặc biệt làm nên thương hiệu “thần đồng”

Đây là một trích đoạn kinh điển của tuồng nên nếu diễn không ra hồn của nhân vật sẽ coi như thất bại hoàn toàn. Trước tình thế đó, chị Nghĩa phải gọi điện cầu cứu NSƯT Thúy Ngần, NSƯT Thanh Ngoan. Hai nghệ sĩ này đã nhờ nghệ sĩ Kiều Oanh ở Nhà hát Tuồng Việt Nam - là người đã diễn thành công trích đoạn này - chỉ dạy thêm cho Đức Vĩnh.

Thần đồng Đức Vĩnh hút hồn hàng loạt nghệ sỹ gạo cội

Đức Vĩnh tập luyện chăm chỉ 

Vốn là cậu bé thông minh và nhanh nhẹn nên sau khi được nghệ sĩ Kiều Oanh trực tiếp chỉ cho một số “thủ thuật” của tuồng trong tình thế khá gấp gáp, Đức Vĩnh đã gần như nắm được hết tinh thần của Vở. Tuy nhiên, chỉ tập được vài hôm, Vĩnh lại phải bay vào TPHCM để ráp sân khấu. Thời gian ở trong ngôi nhà chung, Vĩnh phải tự tập một mình.

Hồng Nhung (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang