Đui đèn Trung Quốc bị thu hồi vì dễ gây điện giật

author 06:48 04/05/2014

(VietQ.vn) – Đui đèn Trung Quốc kém chất lượng đang bị thu hồi vì có thể gây giật điện cho người sử dụng, thậm chí cháy nổ gây thương tích nghiêm trọng.

Đui đèn kém chất lượng do Trung Quốc rất nguy hiểm khi sử dụng

Đui đèn kém chất lượng do Trung Quốc rất nguy hiểm khi sử dụng

Theo bản tin cảnh báo sản phẩm nguy hiểm Liên minh Châu Âu, Cộng hòa Séc đang ra thông báo thu hồi khẩn cấp các đui đèn kém chất lượng do Trung Quốc sản xuất.

ản phẩm bị thu hồi được đăng ký trong danh mục thiết bị chiếu sáng của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD là 78000000. Đui đèn có số hiệu LN228-480-1045 và mã vạch EAN 6985181355979.

Các nhà chức trách Cộng hòa Séc cho biết, đui đèn có ổ cắm trực tiếp với nguồn điện và sản phẩm được đóng gói trong một vỉ riêng biệt.

Nguyên nhân thu hồi đui đèn kém chất lượng do Trung Quốc sản xuất chủ yếu do khả năng cách điện của sản phẩm không tuân thủ yêu cầu điện áp của châu Âu EN 60598. Khi người dùng chạm vào ổ cắm có thể bị giật điện ở phần ren xoắn giữa đui đèn và bóng đèn. Ngoài ra, người sử dụng có thể bị bỏng khi chạm vào phần ổ cắm của đui đèn sau khi đèn cắm một khoảng thời gian dài. Thậm chí, đui đèn có thể bị phát nổ, gây thương tích nghiêm trọng cho người sử dụng khi đứng gần đó, đặc biệt là trẻ nhỏ. 

Đinh Nhung

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang