Đùi gà hun khói Trung Quốc 1 năm không thối hỏng: Khách hàng cần cân nhắc

author 15:12 26/07/2019

(VietQ.vn) - Hiện trên thị trường ngoài thịt gà cay, bánh chưng đóng gói Trung Quốc để cả năm không hỏng còn xuất hiện món đùi gà hun khói được chị em thi nhau mua.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo ghi nhận từ báo Vietnamnet, thịt gà là món ăn khoái khẩu của nhiều người, được chế biến thành các món đa dạng. Thời gian gần đây, đùi gà muối hun khói được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc rao bán trên khắp các trang mạng xã hội. Loại đùi gà hun khói Trung Quốc này có giá khá rẻ dao động 15.000-30.000 đồng/cái, được chị em mua về ăn. Đáng chú ý, loại đùi gà này có hạn sử dụng lên đến 1 năm không lo hỏng.

 Đùi gà hun khói Trung Quốc đang được bán rất nhiều tại Việt Nam

Trên các trang mạng xã hội, các chị em cũng đua nhau đặt mua đùi gà hun khói cay Trung Quốc, song không ít người thắc mắc vì sao hạn sử dụng lại lâu đến vậy và giá thành khá rẻ? Theo quảng cáo của người bán, loại đùi gà hun khói này được tín đồ ăn vặt, dân công sở rất ưa chuộng vì tiện lợi, được tẩm ướp đậm vị thơm ngon, giá cả lại phải chăng. Do vậy, mỗi ngày các đầu mối tiêu thụ hàng trăm đến hàng nghìn chiếc đùi gà các loại.

Đáng chú ý, loại đùi gà này được quảng cáo đã chế biến ăn được luôn, đóng túi hút chân không để được đến 1 năm trong điều kiện thường không lo hỏng, do vậy chị em tha hồ mua tích trữ ăn dần mà không mất công đi chợ nhiều.

Phát hiện nhiều mẫu thịt, rau củ quả tại thị trường Hà Nội không đảm bảo chất lượng(VietQ.vn) - Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, qua kiểm tra, cơ quan này phát hiện nhiều mẫu thịt, rau củ quả không đảm bảo chất lượng, còn tồn dư thuốc bảo vệ thực vật.

Còn theo khảo sát của báo VNExpress trên thị trường cũng cho thấy, hiện đùi gà hun khói hút chân không nhập khá nhiều về Việt Nam, trong đó có các thương hiệu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản... Các sản phẩm này đa phần vào theo đường tiểu ngạch, một số xách tay.

Trong số sản phẩm đến từ các nước thì hàng Trung Quốc có giá rẻ nhất. Do đó, lượng tiêu dùng tăng mạnh. Còn với hàng Nhật, Nga, Hàn Quốc, giá đùi hun khói bán theo cân, dao động 230.000 - 500.000 đồng một kg.

Hiện, giá thịt gà công nghiệp tại Việt Nam bình quân 65.000 đồng một kg, gà ta là 140.000 đồng một kg. Trong đó, ức gà công nghiệp bán lẻ 67.000 đồng một kg, đùi gà góc tư nặng 0,4 - 0,5kg có giá 27.000 đồng một cái. Với đùi gà đã qua chế biến, giá bán lẻ dao động 20.000 - 45.000 đồng một cái loại 0,5 -200 gram.

Tuy nhiên, theo một số bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, thịt động vật tươi sống sau khi đã qua chế biến nên sử dụng ngay hoặc bảo quản tủ lạnh trong khoảng 1 tuần là tốt nhất. Sau khi đã làm chín (nướng, hun khói,...) nếu để trong thời gian dài 6 tháng đến 1 năm thực phẩm sẽ mất chất, chưa kể phải rã đông nấu đi nấu lại, chất dinh dưỡng sẽ không còn, sản sinh ra những độc tố không tốt cho sức khỏe.

Trường hợp thịt đã làm chín có thể ăn ngay để trong điều kiện thường đến 1 năm sẽ có chất bảo quản không tốt cho sức khỏe, không còn giá trị dinh dưỡng. Lâu ngày tích tụ dần sẽ chuyển hóa thành những chất độc hại, mầm mống gây ra bệnh tật. Do vậy, người tiêu dùng nên thận trọng, chọn mua thực phẩm tươi sống rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn thực phẩm.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang