Chính trị gia Nhật Bản gây sốc vì dùng ảnh khoe thân để tranh cử

author 16:32 25/04/2015

(VietQ.vn) - Chuyện lạ có thật này là minh chứng cho óc sáng tạo nhằm thu hút cử tri của các chính trị gia dù không phải ai cũng dám dùng ảnh khoe thân để gây chú ý như trường hợp chính trị gia Nhật Bản Teruki Goto.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, mới đây, chuyện lạ có thật nói trên đã xảy ra ở Nhật Bản khi một chính trị gia cánh hữu kiêm ca sĩ ở nước này có tên Teruki Goto (34 tuổi) đã sử dụng ảnh khoe thân trong poster tranh cử để vận động tranh cử. Trong poster, Goto xuất hiện trong tình trạng khỏa thân, tay cầm thanh gươm, nền là cờ Nhật Bản.

Tuy nhiên, tấm poster được thiết kế dòng chữ tranh cử một cách khéo léo để che chắn phần nhạy cảm của Goto. Bàn về tấm poster gây sốc này, báo Người Lao Động dẫn lời Bộ Truyền thông và Nội vụ Nhật Bản (IACM) cho biết tấm áp phích tranh cử của ông Goto là hoàn toàn hợp lệ.

Tấm ảnh khoe thân được dùng làm áp phích tranh cử của chính trị gia Nhật Bản Teruki Goto

Tấm ảnh khoe thân được dùng làm áp phích tranh cử của chính trị gia Nhật Bản Teruki Goto. Ảnh Japan Times

Lý do là bởi Luật Bầu cử Văn phòng Công Nhật Bản không cấm ứng cử viên sử dụng hình ảnh khỏa thân, miễn là nó bao gồm tên ứng cử viên và treo trên những tấm bảng đúng quy định. Tuy vậy, ứng cử viên không được vận động tranh cử cho mục đích thương mại, giống như treo áp phích để quảng cáo, đồng thời kích thước và số lượng áp phích dành cho mỗi ứng viên cũng được giới hạn.

Đồng thời, chính trị gia Teruki Goto cũng không vi phạm pháp luật hành chính của Nhật Bản. Theo giải thích của luật sư Takashi Yamaguchi, luật của Nhật Bản về khiêu dâm tương đối đơn giản, theo đó hành vi được xem là khiêu dâm khi một người cố tình để lộ "bộ phận nhạy cảm".

Cụ thể, luật sư Takashi Yamaguchi cho biết do chỗ nhạy cảm của người này trên tấm áp phích được dòng chữ che chắn cẩn thận nên nội dung của nó không vi phạm bộ luật hình sự. Luật sư Yamaguchi nói: “Ở cấp độ này, nó vẫn thuộc phạm vi quyền tự do ngôn luận”.

Vị chính trị gia Nhật Bản này từng nổi tiếng với một tấm poster tranh cử gây tranh cãi khác vào hồi năm 2013

Vị chính trị gia Nhật Bản này từng nổi tiếng với một tấm poster tranh cử gây tranh cãi khác vào hồi năm 2013. Ảnh Twitter/RT

Hiện chính trị gia Goto đang tranh cử Hội đồng phường Chiyoda - một phường đặc biệt nằm ở trung tâm Tokyo với dân số trên 40.000 người. Cuộc bầu cử dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 26/4 tới. Được biết, tấm poster của Goto đang gây tranh cãi trên mạng và có lẽ còn lâu cuộc tranh cãi này mới kết thúc.

Theo trang web chính thức của vị ứng cử viên 34 tuổi này, đây không phải lần đầu tiên ông ra tranh cử. Trong quá khứ, ông Goto từng thất bại trong các cuộc đua cho vị trí người đứng đầu chính quyền các phường Meguro, Minato, Chiyoda ở Tokyo, cũng như chiếc ghế trong hội đồng lập pháp của TP Tokyo và tỉnh Kanagawa.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên ông tung ra một áp phích tranh cử khác thường. Trước đó, năm 2013 Goto từng gây xôn xao khi ra tranh cử với tấm poster cưỡi gấu trúc trong bộ đồ trắng bó sát. Goto cho hay ông muốn Nhật Bản trở thành lực lượng mạnh nhất thế giới, đồng thời kêu gọi tôn trọng nền văn hóa truyền thống của Nhật Bản.

Gần đây, một nữ chính khách Tây Ban Nha cũng cùng chung ý tưởng với Goto khi sử dụng ‘ảnh nóng’ để thu hút cử tri

Gần đây, một nữ chính khách Tây Ban Nha cũng cùng chung ý tưởng với Goto khi sử dụng ‘ảnh nóng’ để thu hút cử tri. Ảnh Fox News

Ông cũng tuyên bố Nhật Bản cần trở nên độc lập trong quan hệ quốc tế - đó là lý do tại sao ông nhấn mạnh việc cần loại bỏ các căn cứ Mỹ trên lãnh thổ Nhật Bản. Thêm vào đó, theo lời giải thích của chính trị gia Nhật Bản này: “Chính trị rất nhàm chán. Tôi muốn kêu gọi mọi người làm điều gì đó khác biệt cho xã hội”.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang