Đừng bao giờ để trẻ tự chơi với phao tròn dưới nước

author 11:32 31/10/2017

(VietQ.vn) - Phao tròn là công cụ hữu ích hỗ trợ trẻ có thể học bơi, tuy nhiên quá trình sử dụng loại phao này cần có sự giám sát chặt chẽ của người lớn.

Những chiếc phao bơi tròn luôn là những sản phẩm được cha mẹ chọn mua cho con mình khi cho trẻ học bơi vì tính tiện dụng và dễ sử dụng của nó. Sản phẩm này có nhiều đường kính khách nhau phù hợp với mọi lứa tuổi. Với sản phẩm này, trẻ có thể tập bơi, phần chân, tay có thể hoạt động tự do, phao bơi đã nâng đỡ phần ngực hoặc bụng để trẻ có thể nổi thân trên.

Phao bơi tròn trẻ em bán trên các website được người tiêu dùng lựa chọn với giá cả phải chăng

 Phao bơi tròn trẻ em bán trên các website được người tiêu dùng lựa chọn với giá cả phải chăng

Hiện trên thị trường phao tròn có nhiều kiểu dáng mẫu mã khác nhau gồm loại phao tròn có khóa và phao tròn không khóa. Loại phao tròn có khóa thường được mua cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, phao tròn không khóa phù hợp với nhiều lứa tuổi hơn, tùy vào kích cỡ, màu sắc, phao tròn có giá khoảng từ 70.000 đồng trở lên. 

Phao bơi tròn cho trẻ có 2 loại có khóa và không khóa.  

Tuy nhiên, khi cho trẻ sử dụng loại phao này cần phải có sự giám sát chặt chẽ của người lớn vì cũng có thể chính nó là thủ phạm "dìm" trẻ ở dưới nước. Anh Trần Văn Tú (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) cho biết :" Con nhà tôi năm nay đã 4 tuổi nên cứ mỗi chiều rảnh rỗi tôi cho bé đi học bơi, do bé chưa biết bơi nên tôi cho bé sử dụng phao tròn để học dần. Nhưng, trong một lần học bơi tôi muốn để bé tự do học và khám phá nên đã thiếu quan sát, cả người bé lật úp xuống nước mà bé không thể tự lật nên được, rất may tôi phát hiên kịp thời cùng có đội cứu hộ sơ cứu cho bé. Sau lần đó, tôi nhận ra rằng, phao bơi chỉ hỗ trợ con nổi nhưng cũng có thể hại con nếu không được giám sát chặt chẽ".

Cảnh giác khi mua thiết bị có thể phát hiện tín hiệu bắn tốc độ của CSGT (VietQ.vn) - Hiện nay xuất hiện tình trạng rao bán thiết bị có thể phát hiện tín hiệu bắn tốc độ của CSGT không rõ nguồn gốc khiến nhiều cánh tài xế tin tưởng tìm mua.

Theo anh Đặng Văn Ngữ (nhân viên cứu hộ tại một bể bơi ở Thanh Trì, Hà Nôi), với phao bơi tròn, khi cho trẻ sử dụng bố mẹ cần phải hướng dẫn con và giám sát liên tục vì phao tròn là loại dễ bị mất cân bằng đối với những người thiếu kinh nghiệm. Đối với trẻ khi sử dụng loại phao này càng dễ lật. Khi phao bị lật trẻ hoàn toàn không có khả năng lật lại vì áp lực dưới nước rất nặng. Ngoài ra với phao này không nên cho trẻ ngồi trên phao vòng 2 chân ra ngoài vì đây cũng là tư thế dễ khiến trẻ lật xuống nước nhất.

Đối với phao tròn, khi mua cần chú ý đến chất lượng phao, nguồn gốc xuất xứ rõ rằng, đối với những loại có khóa lưng cần kiểm tra kỹ, nhất là phải bơm hơi trước khi cho trẻ sử dụng và theo dõi phao có bị xịt hơi. Đặc biệt, khi trẻ bơi dù có bất kỳ công cụ hỗ trợ gì, người lớn cũng không được rời mắt khỏi trẻ tránh trường hợp đnags tiếc xảy ra.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang