Dùng biển số xe giả để vận chuyển nầm lợn đông lạnh đã có hiện tượng chuyển màu

author 15:33 26/02/2021

(VietQ.vn) - Trong quá trình kiểm tra, rà soát tình hình kinh doanh, vận chuyển hàng hóa trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện một chiếc ô tô sử dụng biển số xe giả để vận chuyển 2,5 tấn nầm lợn đã biến chất.

Theo tin tức từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn, mới dây Đội QLTT số 4 đã phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã ngăn chặn thành công trên 2,5 tấn nầm lợn đông lạnh đã có hiện tượng chuyển màu.

 Lượng lớn nầm lợn được vận chuyển trên xe ô tô với biển số giả. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Cụ thể, trong quá trình kiểm tra tình hình vận chuyển hàng hóa trên địa bàn, Đội QLTT số 4 phối hợp với Đội Tuần tra Kiểm soát Giao thông số 2 thuộc phòng Hướng dẫn Tuần tra Kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát Giao thông phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 12C- 096.60 (biển giả) vận chuyển số lượng lớn hàng hóa vi phạm.

Bằng công tác nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã tiến hành theo dõi, kiểm tra và bắt giữ tại trạm thu phí trên đường cao tốc Lạng Sơn- Bắc Giang.

Theo xác nhận ban đầu, chiếc xe vi phạm có biển số thật theo đăng ký, kiểm định là 29H- 470.38 nhưng lái xe đã gắn biển số giả 12C- 096.60.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe đang vận chuyển 100 bao tải dứa màu xanh. Trong các bao tải dứa có chứa nầm lợn đông lạnh, khi bỏ ra ngoài không khí bị chảy nước và có hiện tượng chuyển màu. Tổng trọng lượng số hàng trên là 2,5 tấn với tổng giá trị ước tính trên 200 triệu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Lành Văn Nguyên, sinh năm 1985, địa chỉ tại xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa và giấy tờ kiểm dịch theo quy định.

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ phương tiện và toàn bộ hàng hóa để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Mua đèn năng lượng mặt trời giá 'siêu rẻ' tiềm ẩn nhiều rủi ro(VietQ.vn) - Hiện nay trên các trang mạng điện tử xuất hiện nhiều mẫu đèn năng lượng mặt trời có giá bán rất rẻ . Tuy nhiên theo chuyên gia về điện, việc dùng pin giá rẻ tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Liên quan tới nầm lợn, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội) cho biết, nội tạng động vật nói chung, nầm lợn nói riêng chúng ta ăn hàng ngày cần có chế độ bảo quản đúng cách để an toàn khi ăn, đồng thời vẫn đảm bảo độ tươi ngon, giúp người ăn ngon miệng. Việc phải vận chuyển từ nơi xa cần cấp đông đúng quy trình, tránh gây hư hại, nấm mốc.

Ông Thịnh nhận định, khi sử dụng loại thịt có dấu hiệu bốc mùi hay mốc rất có thể người dùng sẽ bị nhiễm các loại vi khuẩn có hại như Salmonella, E. coli, Listeria monocytogenes hay đặc biệt tụ cầu trùng... Những loại vi khuẩn này gây hại cho cơ thể như ngộ độc thực phẩm, nôn ói...

Điều cần nói ở đây là nầm lợn dù đông đá nhưng vẫn bị mốc, bốc mùi hôi thối thì rất có thể là do vi sinh vật đã hoạt động gây ra nhiều độc tố. Song song với đó cần lưu ý thêm bản chất nầm lợn hay lục phủ ngũ tạng nói chung vốn dĩ đã có mùi hôi đặc trưng. Chúng ta cần tránh quy chụp mà phải tiến hành kiểm tra, thẩm định mùi là do hư hỏng hay bản chất mùi của nó như vậy", PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh giải thích.

Ngoài ra, theo ông Thịnh, việc dùng thịt, nội tạng lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ rất có thể sẽ khiến người tiêu dùng ăn phải lợn bệnh. Chưa kể, để "phù phép" cho nầm lợn còn tươi mới, nhiều thương gia có thể tẩm ướp hóa chất gây hại sức khỏe người tiêu dùng.

Chuyên gia cảnh báo, đây thực chất là hình thức gian lận thương mại, chuộc lợi bản thân mà không nghĩ đến sức khỏe người tiêu dùng, sức khỏe cả cộng đồng. Do đó, điều quan trọng nhất là người tiêu dùng cần tỉnh táo nhận biết, hạn chế tối đa ăn hàng, chỉ ăn ở những nhà hàng có uy tín.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang