Dùng bơm lốp ô tô mini điện sai cách khiến ô tô nhanh hỏng, tính mạng bị đe dọa

author 06:04 10/08/2020

(VietQ.vn) - Chỉ với số tiền từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu đồng, tài xế đã sở hữu một chiếc bơm lốp ô tô mini điện. Tuy nhiên khá nhiều tài xế sử dụng sai cách khiến ô tô nhanh hỏng, mất an toàn.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Trong những hành trình dài, qua những đoạn đường thưa dân cư, nếu lốp xe ô tô bị non hơi hay bị thủng lốp, sẽ rất khó để tìm được trạm sửa xe. Giải pháp phổ biến chính là thay thế bằng lốp dự phòng. Tuy nhiên, cũng có trường hợp lốp xe bị xuống hơi từ từ, hoặc bánh dự phòng để lâu cũng bị non hơi. Một chiếc bơm điện mini lúc này trở nên hết sức quan trọng.

Loại bơm này hoạt động bằng điện lấy từ nguồn 12V – nguồn từ đầu châm thuốc lá trên ôtô khá tiện dụng. Nó giúp tài xế xử lý nhanh tình huống. Nhiều người còn sử dụng bơm lốp ô tô mini để kiểm tra áp suất lốp thường xuyên. Dù khá tiện lợi nhưng thực tế nhiều tài xế không biết cách lựa chọn cũng như sử dụng đúng tiêu chuẩn áp suất lốp đã vô tình làm hại xe, mất an toàn. Dưới đây là những sai lầm thường gặp nhiều tài xế mắc cần bỏ ngay để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

 Sử dụng bơm lốp ô tô mini tránh mắc sai lầm vì dễ làm hỏng xe, mất an toàn. Ảnh minh họa

Cắm điện vào cổng 12V gây ảnh hưởng tới hệ thống điện

Loại bơm lốp ô tô mini điện thường sử dụng đầu cắm vào cổng sạc 12V trên xe nhưng nhược điểm của loại bơm này chính là sẽ làm ảnh hưởng tới hệ thống điện bên trong xe. Để khắc phục tình trạng này, các hãng đã sản xuất ra loại bơm mini loại 2 xy-lanh có thể có 2 loại đầu lấy điện: một đầu cắm vào cổng sạc 12V và đầu kẹp lấy điện trực tiếp từ ắc quy. Để đảm bảo an toàn, tốt nhất nên chọn loại có đầu kẹp lấy điện trực tiếp từ ắc quy.

Không kiểm soát nguồn điện khi bơm

Với loại bơm lấy điện từ ắc quy thì hầu hết các tài xế sẽ mắc phải sai lầm này đó là không kiểm soát nguồn điện khi bơm. Chính vì vậy, có rất nhiều trường hợp tài xế không hiểu sao sau khi bơm xe không nổ máy được nữa. Nguyên nhân chính là ắc quy đã quá cũ, khả năng tích điện kém nên sau khi bơm không thể nổ máy được. Để khắc phục tình trạng này nên kiểm tra nguồn điện trước khi bơm, nếu ắc quy yếu thì có thể vừa nổ máy vừa bơm, điều này không ảnh hưởng gì tới xe.

Chọn bơm ô tô quá nhỏ

Nói là bơm ô tô mini nhưng chỉ phù hợp với những xe hơi nhỏ, với xe tải cỡ lớn thì mini không còn phù hợp nhé, bạn phải chọn loại tỷ lệ thuận với lốp xe. Bởi lượng hơi của lốp xe tải có thể nhiều gấp đôi hoặc gấp 3 lần lượng hơi của một chiếc lốp xe hơi cỡ nhỏ. Vì vậy, cần căn cứ vào loại xe để chọn bơm điện ô tô phù hợp. Nếu chọn loại bơm lốp ô tô nhỏ thì phải đảm bảo được công suất bơm đạt đúng mức tiêu chuẩn cao để tránh tình trạng đang bơm thì cháy bơm.

Đường ống dẫn trên xe ô tô bị rò rỉ nên biết nguyên nhân để tránh rủi ro khó lường(VietQ.vn) - Đường ống dẫn trên xe ô tô bị rò rỉ có rất nhiều nguyên nhân nhưng nhiều tài xế không biết điều này dẫn đến những hư hỏng nghiêm trọng.

Nên mua loại bơm mini ô tô nào?

Bơm ô tô mini trên thị trường hiện có rất nhiều loại với mẫu mã đa dạng, giá tiền đắt, rẻ khác nhau. Vì vậy, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện cá nhân để chọn loại bơm cho phù hợp.

Theo giá trị trường, loại bơm xe hơi đạp chân mini giá chỉ khoảng 150.000 - 300.000 VNĐ, loại máy bơm xe mini chạy bằng điện 12V có giá từ 300.000 - vài triệu đồng. Loại bơm xe mini chạy bằng điện hiện được sử dụng phổ biến hơn do tính tiện lợi của nó. Bơm xe ô tô mini tuy chỉ là một phụ tùng nhỏ theo xe nhưng bạn cũng nên tới các cửa hàng, đại lý uy tín để mua được bơm xe hơi chất lượng với giá tốt nhất.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang