Dùng camera xử lý vi phạm giao thông

author 12:19 16/09/2013

(VietQ.vn) - "Chúng tôi sẽ cử trinh sát CSGT hóa trang, quay camera những người vi phạm, thông tin cho lực lượng CSGT công khai xử lý. Những trường hợp vi phạm sẽ được báo về cho trường học, cơ sở đào tạo, gia đình người đó để cùng có biện pháp giáo dục” – Đại tá Đào Vịnh Thắng nhấn mạnh.

Sáng 16/9, phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (PC67), công an Hà Nội tại cuộc họp tổng kết, triển khai một số vấn đề về tăng cường xử lý vi phạm giao thông, nâng cao hình ảnh, chất lượng phục vụ nhân dân của CSGT.

Theo PC67, thời gian gần đây tại Hà Nội gia tăng nhanh chóng các loại phương tiện “xe điện máy và xe máy điện” tham gia giao thông, vận tốc trung bình của xe này khoảng 50km/h. Đối tượng sử dụng chủ yếu là thanh thiếu niên, học sinh sinh viên.

Tuy nhiên, phần lớn những người điểu khiển phương tiện này thường vi phạm trật tự, an toàn giao thông như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đi hàng 3 trở lên, lạng lách đánh võng… gây mất an toàn giao thông.

 

Trước tình hình đó, PC67 đã chủ động triển khai nhiều kế hoạch, tăng cường lực lượng phát hiện và xử lý vi phạm. Tính đến thời điểm hiện tại, PC67 đã xử lý 620 trường hợp đi xe đạp điện vi phạm, tạm giữ 28 phương tiện, phạt hành chính 145 trường hợp góp phần ổn định trật tự an toàn giao thông.

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, từ đầu tháng 9/2013, các trường học bắt đầu bước vào năm học mới, học sinh sinh viên đi xe đạp điện tiếp tục gia tăng và có diễn biến phức tạp, PC67 tiếp tục ban hành kế hoạch số 94/KH-PC67-TM về tăng cường công tác tuyên truyền, cam kết thực hiện các quy định, phát hiện và xử lý nghiêm đến các vi liên quan đến người đi xe đạp điện.

“Ngoài lực lượng trên, chúng tôi sẽ cử trinh sát CSGT hóa trang, quay camera những người vi phạm, thông tin cho lực lượng CSGT công khai xử lý. Những trường hợp vi phạm sẽ được báo về cho trường học, cơ sở đào tạo, gia đình người đó để cùng có biện pháp giáo dục” – Đại tá Đào Vịnh Thắng nhấn mạnh.


Ngoài những nội dung trên, Trưởng phòng PC67 Hà Nội cũng yêu cầu cán bộ chiến sỹ khi thi hành nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thân thiện, chấp hành đúng điều lệnh CAND, quy trình công tác và quy tắc ứng xử, giao tiếp với nhân dân để đảm bảo cho sự thành công của kế hoạch.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang